Điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập ở Hà Nội năm 2020 sẽ tăng?

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:00:00 28/07/2020

Theo nhận định của nhiều giáo viên, đề thi vào lớp 10 năm nay “dễ thở” hơn các năm trước, do đó, mức điểm chuẩn vào các trường có thể tăng nhẹ.

Trao đổi với VOV.VN ngày 27/7, thầy Nguyễn Minh Tú, giáo viên dạy Toán từ lớp 6 đến lớp 12 tại Hà Nội cho rằng, rất khó để dự đoán chính xác điểm trúng tuyển từng trường. Song với đề thi có phần “dễ thở” hơn những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khả năng điểm trúng tuyển vào các trường có thể tăng nhẹ.

Cách dự đoán điểm chuẩn chi tiết từng trường của thầy Nguyễn Minh Tú.
Bản dự đoán rút gọn điểm chuẩn lớp 10 một số trường THPT công lập tại Hà Nội do thầy Nguyễn Minh Tú tính.

“Dự đoán, điểm chuẩn các trường ở top dưới và top giữa sẽ tăng 0,5 điểm/môn, còn với các trường top đầu, điểm chuẩn có thể tăng 0,25 điểm/môn. Năm 2019, các thí sinh thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, môn tự chọn thứ 4. Còn năm nay thí sinh chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Để tiện so sánh, các phụ huynh có thể lấy điểm năm 2019 chia 6 để ra điểm trung bình rồi cộng thêm 0,25 đến 0,5 rồi nhân với 5 sẽ ra được mức điểm dự đoán của năm nay”, thầy Nguyễn Minh Tú cho biết.

Theo đó, thầy Tú dự đoán, để vào được trường THPT Chu Văn An, thí sinh cần đạt khoảng 8,35 điểm trở lên mỗi môn. Trường THPT Phan Đình Phùng là 7,95 điểm/môn, THPT Phạm Hồng Thái là 7,35 điểm/môn, THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình) là 7,2 điểm/môn, THPT Việt Đức là 7,8 điểm/môn, THPT Trần Phú là 7,55 điểm/môn...

Trao đổi với VOV.VN, một giáo viên tham gia chấm môn Toán tại Hà Nội cũng cho biết, với đề thi năm nay, điểm thi của nhiều thí sinh có xu hướng cao hơn những năm trước. Song nhìn chung, điểm chuẩn vào các trường năm nay sẽ tăng, nhưng không có quá nhiều biến động so với những năm trước.

“Phổ điểm sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 1 điểm. Khu vực nội thành, môn Toán phổ biến ở mức 7-8 điểm, khu vực ngoại thành mức điểm môn này khoảng 5-7 điểm. Nhiều thí sinh đạt điểm 10, đã có khoảng trên dưới 100 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán. Nhưng vẫn có thí sinh được 0 điểm”, giáo viên này cho biết.

Dự đoán mức điểm từng môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội, thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên Toán trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam cho rằng, đề thi môn Toán có cấu trúc tương tự nhưng nhẹ nhàng hơn so với những năm trước, không có câu hỏi về định lý Vi -ét hay phân loại bằng bất đẳng thức bởi phương trình vô tỷ. Đề phù hợp với đa số học sinh. Thầy Cường cho rằng, với đề thi này điểm thi môn Toán sẽ phổ biến ở mức 7,5-8 điểm.

Với môn Ngữ văn, cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên Ngữ văn trường Phổ thông Liên cấp Wellspring cho rằng, đề thi Ngữ văn vừa sức với học sinh, kiểm tra toàn diện kiến thức nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Với đề thi này, học sinh đã ôn theo đúng hướng dẫn của giáo viên sẽ được khoảng 6-7,5 điểm.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên môn Tiếng Anh trường THPT Nguyễn Bình Khiêm (Hà Nội) cũng đánh giá, đề thi tiếng Anh vừa sức, không đánh đố, có tính phân loại học sinh, nằm trong chương trình tinh giản của Bô GD-ĐT. Phổ điểm có thể đạt được rơi vào 6-7 điểm. Với học sinh giỏi, sẽ có nhiều điểm 10.

Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có gần 89.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, tăng hơn gần 4.000 thí sinh so với năm ngoái.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã huy động 1.667 giáo viên làm công tác chấm thi lớp 10. Những giáo viên ở xa sẽ được bố trí nghỉ tại khu vực gần điểm chấm thi hoặc nhà người quen.

Theo Kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm 2020, dự kiến, Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 trước ngày 3/8, sau đó, các trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu và số hồ sơ đăng ký tuyển sinh để tính và công bố điểm chuẩn năm 2020./.

Nguyễn Trang/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam