Diễn đàn “Làm chủ tài chính - Tương lai Bình đẳng”

Giáo dục | 10:33:00 21/01/2021

TNV - Ngày 20/01, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Làm chủ tài chính - Tương lai Bình đẳng” tại trường Marie Curie, Hà Nội.

Diễn đàn có sự tham gia của cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban giám hiệu trường Marie Curie và đặc biệt thu hút gần 400 học sinh khối lớp 3, lớp 4 - Trường Tiểu học Marie Curie.



Năm 2021, trong khuôn khổ đề án 938 của Chính phủ về Phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội đã chọn chủ đề phòng chống bạo lực trên cơ sở giới là nội dung trọng tâm tổ chức thực hiện tuyên truyền vận động và hỗ trợ phụ nữ. Đặc biệt tự chủ về tài chính được xác định là tiền đề quan trọng để đảm bảo được yếu tố bình đẳng. Trong cuộc sống hiện đại, bất kỳ ai với bất kỳ giới tính nào đều có quyền bình đẳng trong việc tiếp cận và được tạo cơ hội để phát triển đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Đây là Diễn đàn trong khuôn khổ dự án “Trao quyền cho trẻ em Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển tốt nhất thông qua giáo dục tài chính và lồng ghép giới” do Quỹ Prudential Foundation tài trợ.

Diễn đàn với nhiều hoạt động sôi nổi, và hấp dẫn, đem đến cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng về tài chính, về sự bình đẳng giữa bạn nam và bạn nữ. Ngoài ra, mô hình trải nghiệm tư duy tài chính đã giúp các em được thực hành và rút ra nhiều bài học ý nghĩa. 

Phát biểu tại diễn đàn, Bà Trương Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình - Xã hội - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ:“Mỗi học sinh các em ở đây hôm nay sẽ là chủ gia đình trong tương lai, việc bình đẳng giữa cha mẹ trong mỗi nhà sẽ giúp các em lớn lên trong yêu thương, nếu học sinh có kiến thức về tài chính ngay từ khi còn nhỏ, sẽ đặt nền móng cho sự bình đẳng và tự chủ. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn mong muốn thực hiện những chương trình có tính thiết thực, gần gũi và thân thiện với học sinh.”.

Các hoạt động cho các em học sinh được diễn ra với nhiều hình thức nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về tài chính, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực và xâm hại. Học sinh được trải nghiệm kỹ năng thông qua các hoạt động thực tế tại sân khấu và các gian trưng bày trực quan “Nhà đầu tư nhí tài ba", “Hợp sức", “Bình đẳng - Sẻ chia" cũng chính là lớp học sống động cung cấp kiến thức liên quan.



Diễn đàn đã góp phần giúp các em học sinh ham thích tìm hiểu, khám phá những kiến thức về tài chính và ứng dụng 4 thói quen sử dụng tiền: Hiểu giá trị đồng tiền, trân trọng sức lao động, tự tin, tự chủ; tiết kiệm; lập kế hoạch chi tiêu cũng là lập kế hoạch cuộc sống và quyên góp cho các hoạt động nhân đạo. Đặc biệt, hiểu được giá trị của tự chủ tài chính là yếu tố quan trọng đảm bảo bình đẳng và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong tương lai.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam