Điều gì sẽ xảy ra khi chiếc xe bán tải Ford F-350 bị đổ 5,6 tấn bê tông ướt vào thùng sau?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:04:42 04/04/2020

Để thử nghiệm giới hạn của Ford F-350, một YouTuber đã quyết định đổ 5,6 tấn bê tông ướt vào thùng sau của chiếc xe bán tải hạng nặng trị giá 100.000 USD này.

Tải trọng là một trong những thông số mà khách hàng luôn quan tâm khi mua một chiếc xe bán tải. Việc chở quá tải trọng theo thông số của nhà sản xuất có thể gây ra nhiều vấn đề như hỏng hệ thống treo hay biến dạng khung gầm. Đó là lý do vì sao các mẫu xe bán tải hạng nặng ngày nay thường có khả năng kéo cao và tải trọng lớn để người dùng yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng quá nhiều.

Bên cạnh đó, cũng có những người tò mò và muốn thử tải trọng tối đa thực tế của một chiếc xe bán tải. YouTuber có tên WhistlinDiesel là một trong số đó.

Trong đoạn video mới được đăng lên kênh YouTube của mình, WhistlinDiesel đã đổ 5,6 tấn bê tông ướt vào thùng sau của chiếc xe bán tải hạng nặng Ford F-350 trị giá 100.000 USD của mình. Số bê tông ướt này nặng khoảng gấp 3 lần tải trọng mà hãng Ford đưa ra cho F-350.

Video quay lại quá trình chiếc Ford F-350 bị đổ 5,6 tấn bê tông ướt vào thùng sau

Chiếc Ford F-350 này trên thực tế không còn nguyên bản mà đã được độ lại và bổ sung hệ thống treo thủy lực tùy chỉnh chiều cao gầm. Tuy nhiên, sau khi được đổ lượng bê tông ướt vượt quá tải trọng tối đa 1,8 tấn theo thông số của nhà sản xuất, chiếc Ford F-350 rõ ràng đã bị xệ xuống đáng kể. Thế nhưng, đội ngũ của WhistlinDiesel không hề có ý định dừng lại mà tiếp tục đắp bê tông lên thùng sau của chiếc xe bán tải "tội nghiệp".

Để bảo vệ 2 bộ ắc-quy bổ sung và những trang bị khác nằm ở thùng sau, đội ngũ của WhistlinDiesel đã tạo một ngăn riêng. Trong khi đó, lớp sơn ngoại thất của chiếc Ford F-350 thì không hề được chú ý đến và bị bê tông bám chặt lên.

Chiếc Ford F-350 bị đổ đầy bê tông ướt vào thùng sau

Chiếc Ford F-350 bị đổ đầy bê tông ướt vào thùng sau

Khi 4,5 tấn bê tông ướt được đổ lên thùng, lò xò sau của chiếc Ford F-350 gần như bị nén hết cỡ. Thêm 1,13 tấn bê tông ướt nữa, cấu trúc hệ thống treo của chiếc xe bán tải hạng nặng gần như chẳng còn nguyên vẹn nữa khi lò xo hành trình dài ngả nghiêng và chạm vào cùm phanh.

Mọi thứ trông thật tệ nhưng đội ngũ của WhistlinDiesel vẫn quyết định trèo lên xe và chạy thử một vòng trên cánh đồng. Trong quá trình xe chạy, chắn bùn trước bên ghế phụ lái của chiếc Ford F-350 bị vỡ và bị tháo ra. Điều bất ngờ là chiếc xe bán tải hạng nặng vẫn có thể chạy băng băng trên cánh đồng.

YouTuber WhistlinDiesel gỡ cản trước của chiếc Ford F-350

YouTuber WhistlinDiesel gỡ cản trước của chiếc Ford F-350

Đáng tiếc là đoạn video này không cho thấy quá trình WhistlinDiesel dọn đống bê tông ở thùng sau. Chỉ biết rằng, WhistlinDiesel đã phải dùng máy cưa để cắt cửa thùng sau của chiếc Ford F-350.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên YouTuber này đem xe bán tải Ford F-350 đi phá. Vào hồi đầu tháng 2 năm nay, WhistlinDiesel từng đăng đoạn video quay cảnh "hành hạ" chiếc xe bán tải hạng nặng đến mức tàn tạ.

Video quay cảnh chiếc Ford F-350 bị "hành hạ thê thảm"

Theo đó, chiếc Ford F-350 đã bị đem đi cày trên một cánh đồng băng. Ngoài ra, chiếc xe còn phải vượt qua một ao nước đóng băng nhưng cuối cùng lại sa lầy hoàn toàn. Hậu quả, sau quá trình bị "tra tấn", chiếc Ford F-350 đã bị gãy trục, cản trước biến dạng và thảm sàn bị vấy bùn.

Dù khiến người yêu xế hộp xót xa nhưng những đoạn video phá xe này của WhistlinDiesel lại thu hút nhiều sự chú ý trên YouTube.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam