Đinh Cường Ngọc: Giúp người khác cũng là giúp chính mình

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 15:54:00 28/07/2022

TNV - Đinh Cường Ngọc được bạn bè và đồng nghiệp hay gọi với cái tên thân thiện: "Đại sứ sức khỏe". Công việc chính của chàng trai 9X này là chuyên gia tư vấn bảo hiểm cấp cao, nhưng niềm yêu thích lại là làm từ thiện. Tôi gặp Cường khi anh tham gia công tác từ thiện cho trẻ em vùng cao, anh nói: “Càng hoạt động thiện nguyện, mình càng hiểu rằng ngoài kia còn rất nhiều người khó khăn, cũng như có rất nhiều tấm lòng và trái tim nhân ái khác. Điều đó tạo cho mình niềm tin và nguồn động lực lớn để tiếp tục góp sứccho xã hội”.

Mang “bình an từ tâm” đến mọi nhà

Cường Ngọc tâm sự rằng anh đến với ngành bảo hiểm như một cái duyên, toàn tâm toàn ý với nghề để mang đến sự “bình an từ tâm” và “bình an về tài chính” cho hàng trăm gia đình tại Việt Nam. Vậy nhưng khi nhắc đến hành trình đồng hành bảo hiểm, điều anh Ngọc trăn trở nhất vẫn là làm sao để lan tỏa sự bình an đến cho nhiều gia đình với tất cả sự tận tâm và yêu thương của đội ngũ tư vấn viên ngành bảo hiểm.

Có lẽ trong niềm say mê công việc của mình, Cường Ngọc không chỉ mang đến một góc nhìn nhân văn và mới lạ của ngành bảo hiểm mà còn góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ đến những người đang đắn đo chuyển ngành, chuyển nghề để họ dám dấn thân, chinh phục và gặt hái thành tựu dù ở bất cứ ngành nghề nào. Con đường đánh thức 92% dân số Việt Nam chưa biết đến giá trị tốt đẹp của bảo hiểm sẽ còn dài và nhiều gian truân, nhưng với nhiệt huyết và tinh thần luôn tươi trẻ của anh, chúng tôi tin tưởng trong tương lai anh Đinh Cường Ngọc sẽ tạo nên những bước phát triển đột phá cho ngành bảo hiểm Việt Nam, trở thành một cái tên được người người tìm đến khi muốn có sự “bình an từ tâm” và “bình an về tài chính”. Đinh Cường Ngọc tâm sự: “Nếu như ba mẹ đã cho mình hình hài, cuộc đời đã cho mình sự sống, thì mình phải sống sao để trở thành người có ích cho xã hội, không cần phải những việc lớn lao mà từ những việc rất nhỏ mà mình có thể làm, vì sống là cho đi rồi ắt sẽ nhận lại”

Hạnh phúc là được giúp đỡ những mảnh đời khác

Khi cuộc sống có phần đủ đầy, lo được cho bản thân và gia đình, Đinh Cường Ngọc bắt đầu tham gia rất tích cực vào công tác từ thiện. Anh chàng bộc bạch: “Mình không phải một người giàu, đơn giản mình chỉ có tấm lòng và sự thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn giống như mình trước đây. Mình muốn góp một phần nhỏ bé của bản thân để giúp cho những mảnh đời khó khăn hơn mình có cuộc sống đủ đầy hơn, cống hiến nhiều hơn cho xã hội”.

Trên hành trình làm thiện nguyện của mình, 9X cũng có không ít băn khoăn, trăn trở nhưng nhờ vào nghị lực, niềm đam mê, tinh thần quyết tâm đã giúp chàng trai vượt qua tất cả. Mặc dù công việc có phần bận rộn nhưng anh Cường Ngọc vẫn chủ động sắp xếp thời gian để tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động cộng đồng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mang trong mình sức trẻ cùng sự nhiệt huyết, anh Ngọc luôn cố gắng giúp đỡ nhiều mảnh đời vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Sau mỗi lần làm từ thiện, chàng trai quê Hòa Bình luôn cảm thấy hạnh phúc. Chàng trai trẻ làm từ thiện từ tấm lòng, từ trái tim và nhận lại niềm vui, sự sẻ chia và yêu thương giữa con người. Cường Ngọc chia sẻ "Với mình, làm từ thiện nó đã ăn sâu vào trong máu rồi. Có đi mới biết còn rất nhiều người nghèo khổ, bệnh tật. Mỗi một hoàn cảnh cơ cực đều để lại cho mình nhiều cảm xúc, luôn đau đáu và quyết tâm phải làm sao để giúp đỡ được cho họ. Niềm vui lớn nhất của mình chính là giúp đỡ để thay đổi cuộc sống cho những con người nghèo khó. Đó chính là động lực lớn để mình tiếp tục cố gắng, làm sao để sống một đời thật ý nghĩa, góp một chút sức lực nhỏ bé, mang những thông điệp ý nghĩa, nhân văn đến với cuộc sống này", chàng trai 9X tâm sự.

Mặc dù bận rộn với công việc hiện tại nhưng chàng trai thế hệ 9X luôn coi từ thiện là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Đơn giản vì anh chàng cũng từng trải qua những khó khăn, được sẻ chia và giúp đỡ. Bản thân anh hy vọng trong tương lai có thể giúp được nhiều người hơn nữa.

Chúc cho chàng trai tài năng Đinh Cường Ngọc luôn gặp nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống để thực hiện sứ mệnh cao cả, giàu nhân văn!

HÀ DUNG

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam