Doanh số xe Trung Quốc giảm 18% trong tháng 1 vì virus corona, tháng 2 có thể còn tệ hơn

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:15:17 15/02/2020

Virus corona đang gây nên những hình ảnh ngày một rõ ràng đối với ngành xe Trung Quốc, và tình hình sẽ còn tệ hơn nếu không sớm có thuốc đặc trị.

Dựa theo một báo cáo mới từ CNN Business, thị trường xe Trung Quốc bắt đầu cảm nhận lực tác động của đại dịch virus corona với doanh số xe địa phương giảm sút. Căn cứ số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, những nhà sản xuất xe lớn ở đất nước này đã bán ít hơn 2 triệu chiếc trên toàn quốc trong tháng trước, giảm mạnh 18% so với tháng 1 năm 2019.

Hiệp hội tuyên bố rằng virus corona chính là một yếu tố gây giảm doanh số trong tháng 1 và cảnh báo rõ là tình trạng suy giảm có thể còn tồi tệ hơn nữa trong tháng 2. Họ cũng cho biết rằng virus chết người sẽ “gây một cú sốc khổng lồ” đến ngành xe và tin rằng sức ảnh hưởng sẽ còn tệ hơn đại dịch SARS 2003 mà đã hiến tỷ lệ tăng trưởng doanh số ở Trung Quốc chậm xuống mức 13% trong tháng 4 năm 2003 và 8% trong tháng 5 tiếp đó.

Cảnh quan một nhà máy sản xuất ô tô ở Trung Quốc

Cảnh quan một nhà máy sản xuất ô tô ở Trung Quốc

Virus chết người thực tế đã đến vào một thời điểm không thể xấu hơn đối với ngành công nghiệp xe Trung Quốc khi giờ đây đã chứng kiến doanh số sụt giảm 19 tháng liên tiếp. Sự lây lan của corona có thể đẩy thị trường xe lớn nhất thế giới vào cảnh suy thoái sâu hơn nữa.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc còn chia sẻ rằng virus sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng ô tô của đất nước đông dân nhất thế giới và có một “hiệu ứng cánh bướm” lên ngành công nghiệp xe toàn cầu.

Hàng tá nhà máy ô tô trên khắp Trung Quốc đã phải chịu cảnh đóng cửa trong những tuần gần đây và trong khi một số đã bắt đầu mở cửa trở lại, Hiệp hội hé lộ rằng mới chỉ có 59/183 nhà máy sản xuất xe ô tô hoàn chỉnh ở Trung Quốc đã tiếp tục sản xuất tính tính từ thứ 4 tuần này.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam