Dow và DEEP C xây dựng thành công đường giao thông từ phế liệu nhựa, rác thải nhựa đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân, Hội nhập | 08:57:00 02/10/2019

 TNV - Dự án đưa ra giải pháp kinh tế tuần hoàn, tái chế rác thải nhựa sinh hoạt thành nguồn tài nguyên mới, có giá trị

HẢI PHÒNG, Việt Nam – Ngày 1/10 – Dow và Khu công nghiệp DEEP C vừa hoàn tất xây dựng đoạn đường giao thông được gia cốbởi nhựa tái chế đầu tiên tại khu công nghiệp DEEP C, Hải Phòng, Việt Nam. Đây là kết quả hợp tác giữa Dow và DEEP C nhằm mang lại những giải pháp đổi mới, sáng tạo đểgiải quyết vấn đề rác thải nhựa và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Đoạn đường 200m hoàn tất đầu tiên được khánh thành dưới sự chứng kiến của cáclãnh đạo Dow và DEEP C, Ngài Paul Jansen, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, và lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng cũng như đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Tổng Giám Đốc Dow Việt Nam

“Dow đang phát triển các ứng dụng mới cho rác thải nhựa sinh hoạt để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tạo giá trị cho nhựa và giảm thiểu rác thải ra môi trường,” Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Dự án này cho thấy sự hợp tác đầyấn tượng giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị, gắn kết chính quyền địa phương, các nhà đầu tư hạ tầng, nhà cung cấp asphalt, các đơn vị thu gom rác thải và ngành khoa học vật liệu cùng phối hợp với nhau để giải quyết vấn đề về rác thải nhựa tại Việt Nam.”

Theo ông Bruno Jaspaert, Tổng Giám đốc Khu công nghiệp DEEP C, “Việc triển khai đoạn đường đầu tiên từ rác thải nhựa này là dấu mốc quan trọng trong tiến trình trở thành khu công nghiệp sinh thái đi đầu tại Việt Nam của DEEP C. Những con đường mới, bền hơn và an toàn hơn này không chỉ đem lại lợi ích cho DEEP C và các doanh nghiệp tại khu công nghiệp của chúng tôi mà còn phát đi thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường khi mà quản lý rác thải nhựa đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.”

“Dự án này là một ví dụ tiêu biểu cho sự đồng hành giữa doanh nghiệp và chính phủ trongchiến lược phát triển bền vững nói chungvà là sự hưởng ứng kịp thời lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về chống rác thải nhựa nói riêng.” Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) cho biết thêm. “Chính vì thế mô hình này nên được nhân rộng ở nhiều địa phương.”

Giai đoạn tiếp theo của dự án này sẽ được hoàn thành trong tháng 11 năm 2019, với tổng chiều dài đoạn đường từ rác thải nhựa đạt 1.4 km. Đoạn đường này sẽ chuyển hóa tổng cộng 6.5 tấn bao bì nhựa dẻo thay vì trở thành rác thải hoặc bị chôn lấp trong các bãi xử lý rác – tương đương với hơn 1.7 triệu bao bì nhựa dẻo.

Khánh thành con đường từ rác thải nhựa đầu tiên tại Việt Nam.

Nguồn rác thải nhựa sinh hoạt tái chế chủ yếu là bao bì nhựa dẻo như màng polyethylene, do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng (URENCO Hải Phòng) cung cấp. Rác thải nhựa được làm sạch, phơi khô và nghiền nhỏ trước khi trộn với nhựa đường asphalt ở nhiệt độ 150 – 1800C. Ở nhiệt độ này, nhựa bị nóng chảy hoàn toàn, hòa với nhựa đường, giúp nâng cao độ bền cho con đường.

Trước khi trải nhựa đường thực tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thực hiện hai thí nghiệm với kết quả đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và an toàn của Việt Nam. Sau khi triển khai thành công dự án này, nhiều đoạn đường sử dụng rác thải nhựa tái chế hơn nữa sẽ được xây dựng trong các Khu công nghiệp DEEP C.

Về Dow Việt Nam

Dow đã có mặt ở Việt Nam kể từ năm 1995. Hiện nay công ty có khoảng 110 nhân viên tại 03 cơ sở, trong đó có 01 nhà máy sản xuất ở tỉnh Đồng Nai, phục vụ khách hàng trong các ngành chăm sóc người tiêu dùng, cơ sở hạ tầng và công nghiệp đóng gói bao bì. Dow là đối tác đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam bằng cách tạo giá trị gia tăng cho những ngành công nghiệp sản xuất tiên tiến, cung cấp các giải pháp đổi mới sáng tạo và bền vững hơn nhằm giúp Việt Nam giải quyết các thách thức, đồng thời cũng là một thành viên quan tâm chăm lo đến cộng đồng Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm vn.dow.com

 Rác thải nhựa sinh hoạt được phân loại phơi khô tại URENCO Hải Phòng. 

Về Dow

Dow (NYSE: DOW) kết hợp một trong những bộ công nghệ rộng lớn nhất trong ngành công nghiệp với tài sản tích hợp, đổi mới sáng tạo có trọng điểm và hoạt động trên toàn cầu để đạt tăng trưởng thuận lợi và trở thành công ty đổi mới sáng tạo nhất, công ty phục vụ lợi ích của khách hàng nhất, công ty huy động mọi nguồn lực phát triển nhất và công ty vật liệu khoa học phát triển bền vững nhất. Danh mục đầu tư vật liệu hiệu suất, sản phẩm công nghiệp trung gian và chất dẻo, cung cấp đa dạng các sản phẩm và giải pháp được phát triển từ công nghệ cho khách hàng tại các thị trường phát triển nhanh chóng như ngành đóng gói bao bì, cơ sở hạ tầng và chăm sóc người tiêu dùng. Dow có 113 nhà máy sản xuất tại 31 quốc gia và có khoảng 37,000 nhân viên. Doanh thu của Dow năm 2018 là khoảng 50 tỷ đô la Mỹ. Khi nói về Dow hoặc Công ty tức là Dow và các công ty con. Để tìm hiểu thêm thông tin, đề nghị xem tại website: www.dow.com hoặc follow @DowNewsroom trên Twitter.

 Trải nhựa đường từ rác thải nhựa ngày 27/9.

Về DEEP C

DEEP C được thành lập vào năm 1997 bởi các cổ đông Vương quốc Bỉ (Rent-A-Port, Ackermans-Van Haaren) và các cổ đông Việt Nam (Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng). DEEP C là một trong những công ty phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 ha đất và nhà xưởng xây sẵn cho thuê ở Hải Phòng và Quảng Ninh. DEEP C tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty hoạt động trong khu công nghiệp bằng cách cung cấp các tiện ích (điện, xử lý rác thải và nước thải) cũng như dịch vụ hỗ trợ trọn gói như hỗ trợ thủ tục cấp phép, tuyển dụng. Thời gian qua, DEEP C đã có những bước tiến lớn trở thành khu công nghiệp sinh thái, trong đó phải kể đến các dự án sản xuất năng lượng tái tạo. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cậpwebsite http://www.deepc.vn. 

Về Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) 

VBCSD được thành lập dưới sự phê duyệt của Chính phủ tại Công văn số 6334/VPCP-KGVX ngày 08/09/2010, là một tổ chức hướng doanh nghiệp có nhiệm vụ phát huy vai trò tích cực và sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện Chiến lược Phát triển bền vững tại Việt Nam, tạo thuận lợi cho việc chia sẻ kinh nghiệm và các thực hành tốt, tăng cường phối hợp chặt chẽ và đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp, Chính phủ và tổ chức xã hội nhằm đẩy mạnh phát triển bền vững. VBCSD là đối tác trọng mạng lưới toàn cầu của Hội đồng Doanh nghiệp Thế giới vì Phát triển Bền vững (WBCSD). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập vbcsd.vn hoặc theo dõi @VBC4SD trên Facebook.

Hải Hà 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam