Dư âm ĐT Việt Nam 1-0 ĐT Malaysia: Tài trí của nhà Vua

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:54:00 11/10/2019

ĐT Việt Nam thể hiện tài trí của nhà Vua bóng đá Đông Nam Á khi giăng bẫy bắt hổ thành công và giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia.

Không ít người đã ngạc nhiên khi Công Phượng, Văn Hậu đều góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia. Bởi phong độ và thể trạng của bộ đôi này đã bị đặt dấu hỏi, sau hành trình gấp gáp từ châu Âu về nước, cũng như quỹ thời gian chuẩn bị ngắn ngủi cùng toàn đội.

Sự nghi ngại càng có cơ sở khi Công Phượng thể hiện cảm giác bóng khá tệ ở những phút đầu trận. Công Phượng tỏ ra lúng túng, vụng về, thậm chí còn vấp bóng mà tự ngã. Trong khi đó, Văn Hậu phải đối đầu với Mohamadou Sumareh hừng hực khí thế bên cánh trái.

Mà đâu chỉ có Mohamadou Sumareh, toàn đội Malaysia đều nhập cuộc hứng khởi. Các học trò HLV Tan Cheng Hoe tự tin tổ chức pressing như quyết tâm chứng tỏ, mình đã tiến bộ và trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với hồi AFF Cup 2018.

Nhưng hóa ra, đó là cái bẫy mà đoàn quân Park Hang Seo đã giăng sẵn để chờ “Mãnh hổ” sa hầm sảy hang.

Sau nửa đầu hiệp 1 chơi nhún nhường, ĐT Việt Nam bắt đầu thay đổi nhịp độ, khiến đối phương lộ ra những khoảng trống giữa các tuyến. Hùng Dũng thoát xuống bên cánh trái, Quang Hải sút tung lưới ĐT Malaysia. Bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.


"Song Hải" cùng nhau làm nên bàn thắng đẹp mắt của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia

Nhưng rồi cuối cùng, mũi dao Quang Hải cũng đâm trúng tim “Mãnh Hổ”. Phút 40, Ngọc Hải tung đường chuyền dài đẳng cấp, Quang Hải bay người volley ngoạn mục, biến hậu vệ Shahrul Saad trở thành cảm hứng chế ảnh cho cư dân mạng Việt Nam (vì biểu cảm hài hước trong tình huống này).

HLV Park Hang Seo đã giấu Quang Hải đúng như một mũi dao trong tay áo ở trận này. Quang Hải xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm, cùng Tuấn Anh làm nhiệm vụ thoát pressing trong những phút đầu tiên còn Hùng Dũng mới là người đá hộ công.

Sau đó Hùng Dũng dần lùi xuống, Quang Hải dần được đẩy cao lên rồi xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Trong khi đó, Công Phượng là người sắm vai “chim mồi” để làm nghi binh cho mũi tấn công chủ lực mang tên Quang Hải.

Khoảnh khắc bóng nằm trong lưới, các cầu thủ áo vàng đồng loạt gục xuống sân, HLV Tan Cheng Hoe gục đầu thất vọng, nhóm Ultras Malaysia chết lặng giữa những làn sóng người màu đỏ trên sân Mỹ Đình.

Các vị khách nhận ra mình đã mắc bẫy và giống như con hổ trong truyện “Trí khôn của ta đây”. Chỉ có điều, ĐT Việt Nam không phải bác nông dân mà đang là Vua bóng đá Đông Nam Á.

Anh Đức vào sân thay Công Phượng ở phút 62 đã không thể lặp lại cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia như hồi AFF Cup 2018 khi có pha bỏ lỡ khó tin ở phút 73.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam vẫn có dịp sống lại ký ức của trận chung kết hồi cuối năm ngoái. Quang Hải và các đồng đội bình tĩnh biến “Cheng Hoe-ball” thành lối chơi vô hại và ung dung chờ đợi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Mỹ Đình.

Cuối trận đấu, HLV Park Hang Seo còn trình làng tân binh Việt Phong như thông điệp gửi tới các cầu thủ rằng “cánh cửa ĐT Việt Nam luôn rộng mở và bình đẳng với tất cả”, đồng thời giải cơn khát nhân tố mới cho những người thích thắc mắc về danh sách ĐT Việt Nam.

Ông Park cũng ung dung tuyên bố trong phòng họp báo sau trận đấu “tôi sẽ nhận mọi câu hỏi, ngồi đây trả lời đến nửa đêm cũng được”. Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe tránh mặt và để trợ lý dự họp báo.

Đây là lần thứ 3, ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe nếm mùi thất bại trên sân Mỹ Đình. Cả 3 trận đấu, ĐT Việt Nam đều giăng bẫy bắt hổ thành công, giữ sạch lưới và thể hiện đẳng cấp chênh lệch trong lối chơi.

Hai chiến thắng trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2018 giúp ĐT Việt Nam bước qua ĐT Malaysia để lên ngôi vương Đông Nam Á. Lần này, chiến thắng giúp ĐT Việt Nam tăng tốc và thêm tự tin trong cuộc đua Vòng loại World Cup 2022./.


Cục diện bảng G Vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận tối 10/10

Nguyên Hà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam