Dự án Empower Women Asia tổ chức họp báo về cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam và làng nghề”

Giải trí, Văn hóa | 09:27:00 30/09/2021

TNV - Vừa qua, cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam và làng nghề” được phát động bởi dự án Empower Women Asia (EWA) đã khép lại với nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự . Ngày 5 tháng 9 năm 2021, dự án cũng đã tổ chức thành công buổi họp báo trực tuyến về cuộc thi thông qua ứng dụng Zoom. Sự kiện diễn ra nhằm đưa tin chính thức về kết quả chung kết cuộc thi “ Phụ nữ Việt Nam và làng nghề” cũng như tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu chính thức giữa các nhóm đạt giải với ban giám khảo cuộc thi cùng các đại sứ và nhà thiết kế đồng hành của dự án.

Họp báo online “Phụ nữ Việt Nam và làng nghề”.

Với sự góp mặt của các Đơn vị báo chí, các Đại sứ, Nhà thiết kế, Style coach, Nhà tài trợ, Ban giám khảo đồng hành, cùng các thành viên của dự án, buổi họp báo đã thu hút đông đảo người quan tâm và tạo ra một sự kiện hết sức ý nghĩa, đáng nhớ trong lòng những người tham dự.

Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong lao động và giữ gìn những giá trị cốt lõi, lâu đời của dân tộc trong xã hội hiện đại ngày nay,  cuộc thi“Phụ nữ Việt Nam và làng nghề” là sân chơi sáng tạo dành cho các bạn trẻ có đam mê với các giá trị văn hóa truyền thống Việt, đặc biệt là những bạn trẻ sinh ra và đang sinh sống ở các làng nghề truyền thống. Sự kiện họp báo là cơ hội để các thí sinh đạt giải có cơ hội trình bày kĩ hơn ý nghĩa sản phẩm video của mình bao gồm cả những câu chuyện đằng sau hậu trường, từ đó giúp khán giả và đội ngũ ban giám khảo hiểu hơn về nội dung, chủ đề, nguồn cảm hứng cũng như những thử thách trong quá trình tham gia hoàn thành bài dự thi.

Nhờ có buổi họp báo, Ban Tổ Chức và các khách mời, khán giả tham dự mới hiểu ra rằng, trong quá trình hoàn thành bài dự thi, các thí sinh đã gặp không ít những khó khăn từ thiết bị, kỹ thuật cho đến điều kiện địa lý. Mặc dù vậy, những tác phẩm dự thi đều được xây dựng rất công phu, bên cạnh đó chính là những câu chuyện cảm động, ý nghĩa đến từ các làng nghề truyền thống. Nhiều thí sinh đã phải thức dậy từ sớm, vượt một chặng đường xa để đến làng nghề, bỏ ra rất nhiều công sức, tâm huyết để nhận lại kết quả xứng đáng. Những tác phẩm ấy thậm chí đã chinh phục được các ban giám khảo “khó tính” như BTV Trần Quang Minh và các Travel Blogger, Photographer G-Rin (Quang Thụy), Rọt (Bùi Ngọc Công) , Hà Hiển (D.O.Y), Như Ý, Sơn Đoàn.

 Nghệ nhân miệt mài bên khung cửi trong “Làng nghề thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp (Ninh Thuận)” - tác phẩm đạt giải nhất của Champasix

Dù chỉ giao lưu qua màn hình, khán giả đã được cùng Champasix cảm nhận rõ nét hơn về sự tinh tế của những tấm vải thổ cẩm làng Chăm trong dáng hình lam lũ của các chị, các mẹ; rồi lại được thưởng thức bánh đa cua đậm đà hương vị quê hương tới từ Hải Phòng cùng Nguyễn Thanh Thoan; tới thăm Làng Chuông với Jelly Potatoes và những chiếc nón lá cổ điển trong câu chuyện người phụ nữ khổng lồ; hay nán lại làng quạt Chàng Sơn nghe GEN kể về các bước làm nên chiếc quạt thủ công màu sắc; cuối cùng theo chân Le’morq trở lại tuổi thơ cùng món đồ chơi chuồn chuồn tre đầy hoài niệm.

Đánh giá về cuộc thi Siêu mẫu Hương Ly đã vô cùng hào hứng.“Cảm ơn các bạn trẻ, đôi lúc Ly đã nghĩ rằng các bạn sẽ dễ lãng quên những giá trị truyền thống, bởi bây giờ là thời đại hội nhập, thời kỳ 4.0 - nơi mà mọi người đều hướng đến những điều hiện đại…. Các bạn đã luôn giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam và không ngừng muốn hướng tới việc cho những người ngoài kia, cho cả thế giới biết rằng: Việt Nam tôi tươi đẹp như thế nào! Ly cảm thấy trân trọng!”

Và không chỉ Hương Ly mà còn có các đại sứ khác như diễn giả Tuệ An, Style Coach Bùi Việt Hà, nhà thiết kế Ngọc Anh cùng các nhà báo cũng đã gửi những lời khen có cánh dành cho các bạn thí sinh và cả chương trình, khiến cho EWA cảm thấy vô cùng hãnh diện. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù, do diễn biến của dịch COVID-19 nên phần nào ảnh hưởng đến các hoạt động chung của EWA, nhưng với quyết tâm và tinh thần lạc quan, chị Rachel Nguyễn - founder của dự án vẫn tự tin khẳng định: “Không phải vì những cái khó khăn này mà chúng tôi lại dừng bước trên hành trình của mình!”.

Sự kiện họp báo “Phụ nữ Việt Nam và làng nghề”là không gian kết nối những cá nhân, tổ chức có chung tình yêu, sự trân trọng, niềm tự hào với các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc trong đó có hình ảnh người phụ nữ tại các làng nghề truyền thống Việt Nam. Đây cũng chính là cơ hội quảng bá thông điệp của dự án tới các khán giả trong và ngoài nước để những di sản vô giá ấy sẽ được các thế hệ tiếp nối và có được sự chung tay, ủng hộ của cả cộng đồng.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam