Dự án "Ngôi trường số - TOTA School" kết nối giải pháp học tập thông minh trên toàn cầu

Giáo dục, Công nghệ | 20:53:00 14/01/2021

TNV - Triển khai Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 27/9/2019 về "Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư". Tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, CEO Nguyễn Huy Du - Người sáng lập Hệ sinh thái kết nối tri thức 4.0 TOTA, nhà sáng chế đèn học thông minh (The smart Light) tổ chức chương trình giới thiệu về dự án "Ngôi trường số - TOTA School" trao tặng, tài trợ, đồng thời kí kết tài trợ ấn phẩm tạp chí Người phụ trách cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội các trường học toàn quốc.

Đoàn đại biểu khách mời đến dự chương trình giới thiệu đề án Ngôi trường số - TOTA School

Những năm gần đây, chúng ta đã cảm nhận được sự hiện diện của hơi thở thời đại thông tin trong Kỷ nguyên số 4.0 ở nhiều lĩnh vực của đời sống - xã hội. Trong đó ngành giáo dục ở Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực trong bước tiếp cận, vận dụng phần mềm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lí, tổ chức và hỗ trợ hoạt động giáo dục và đào tạo.

Việc CEO Nguyễn Huy Du, chủ thể Hệ sinh thái kết nối tri thức 4.0 TOTA, người xây dựng ý tưởng đề án "Ngôi trường số - TOTA School" với sáng chế về đèn học thông minh "The Smart Light" đã tạo nên bước đột phá trong công tác tìm kiếm, kết nối giảng dạy và học tập trực tuyến đối với thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn quốc. Kích thích sự hiếu kì, quá trình tìm hiểu và nghiên cứu của con người về kho tàng tri thức của nhân loại.

Đến dự chương trình giới thiệu đề án "Ngôi trường số - TOTA School" có sự hiện diện của: Ngài Chay Na-vút - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Campuchia; Ngài Sóc Đa-rét - Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia; Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên - Người phụ trách; Ông Nguyễn Đức Hùng - Phó Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; Tiến sĩ Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Trần Văn Lam - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Tiến Trung - Phó Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Hoàng Công Dụng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Cung ứng nguồn nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhà báo Đặng Hải Đăng - Ủy viên Ban Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; ông Nguyễn Hoàng Lê - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Dr.SME; ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch 1102 Holding. Cùng các khách mời đại diện cho hệ thống hơn 1.000 đại lí phân phối bán hàng, các thầy cô giáo và nhiều sinh viên ngành sư phạm tham gia.

Ngài Sóc Đa-rét(Sok Dareth) - Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Tp. HCM phát biểu

Những hình ảnh giao tiếp trực tuyến trong phóng sự ngắn 90 giây thông qua chiếc đèn thông minh khẳng định hiệu quả và công năng đối với người học. Giúp cho người học tìm kiếm và kết nối với những gia sư giỏi, nâng cao hiệu quả học tập của mình, giải quyết mọi vấn đề khúc mắc, khó hiểu ngay trong quá trình học tập. Chiếc đèn thông minh - The Smart Light cũng là cầu nối trao đổi thông tin giữa "gia sư - học viên", giữa "giáo viên - học sinh", giữa các thành viên trong gia đình mỗi khi cách xa nhau và giữa bạn học giúp nhau trong học tập.

Tại chương trình CEO Nguyễn Huy Du chia sẻ: " Dự án Ngôi trường số - TOTA School sẽ là phương thức tiếp cận nhanh nhất với nguồn tri thức và lĩnh hội kiến thức trong kỉ nguyên số. Đây thực sự là hướng đi mạnh mẽ góp sức kiến tạo một xã hội học tập đa nền tảng tại Việt Nam. Chúng tôi tin phương thức và nền tảng Hệ sinh thái kết nối tri thức 4.0 TOTA sẽ mở ra một không gian học tập an toàn và là "vũ khí" đủ mạnh để tiến xa và vươn mình ra Thế giới. Trong thời gian tới, tôi cùng các cộng sự sẽ tổ chức cung ứng sản phẩm ra thị trường ASEAN và lựa chọn quốc gia Campuchia là điểm khởi đầu. Với mong muốn sản phẩm đèn thông minh - "The Smart Light" tiếp tục nhận được những phản hồi tích cực từ người sử dụng, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên".

Chương trình đã trao tặng 19 phần quà cho sinh viên tiêu biểu người Campuchia đang du học tại các trường đại học của Việt Nam. Đại diện các sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc ở miền Bắc và miền Nam: Chouk So-pha - Trường Đại học Kiến trúc TP HCM; Khem Se-tha-ny - Trường Đại học Quốc tế; Pann Chheav Vey, Ly Ponleu, Yam Nimeng - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội....

Ngài Chay Na-vút (Chay Navuth) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia và CEO Nguyễn Huy Du (bên phải) trao phần thưởng đèn thông minh phiên bản SL 4.0 cho sinh viên xuất sắc.

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn văn hóa đọc của học sinh, cộng đồng giáo viên và 27.000 Tổng phụ trách Đội trên toàn quốc, Tạp chí Thanh niên – Người phụ trách đã ký kết hợp tác xây dựng tòa soạn số hóa và tài trợ ấn phẩm tạp chí  Người phụ trách cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội trong toàn quốc. Điều này sẽ giúp cho các Tổng phụ trách Đội và các liên đội trong toàn quốc được tiếp cận nhanh hơn các thông tin và có thêm nhiều tài liệu tham khảo phong phú về công tác Đoàn, Hội, Đội .

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – Người phụ trách và CEO Nguyễn Huy Du. ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ tạp chí Người Phụ trách .

Việc giới thiệu đề án "Ngôi trường số - TOTA School" với sản phẩm đèn thông minh (The Smart Light) là thiết thực và đáp ứng tính thời cuộc rất kịp thời cho toàn xã hội, mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành giáo dục. Xu hướng giáo dục đang dần thay đổi: thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, tốn ít chi phí hơn; mọi người tiếp cận thông tin nhiều hơn, rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian, tiết kiệm thời gian. Chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới giáo dục và đào tạo theo hướng giảm thuyết giảng sang phát triển con người, tăng khả năng tự học mà ở đó lấy con người là trung tâm, cá nhân được học tập mọi lúc, mọi nơi. Góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời.

CEO Nguyễn Huy Du giới thiệu Hệ sinh thái kết nối tri thức 4.0 TOTA, ý tưởng đề án "Ngôi trường số - TOTA School" với sáng chế về đèn học thông minh "The Smart Light".

Tiến Phúc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam