E-car - Mẫu concept xe điện với thiết kế dị thường được hé lộ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:56:00 22/05/2022

Mẫu concept xe điện này là một dự án đến từ Transylvania, Romania, và việc nó sẽ có được sản xuất thật hay không thì vẫn là một câu hỏi.

Một ngày qua đi và thế giới lại đón nhận thêm một mẫu concept xe điện hoàn toàn mới. Lần này, mẫu concept đó có tên gọi đơn giản là E-car, và nó được phát triển và trình bày bởi Newcar4future từ Transylvania, Romania, trong sự kiện Innowave Summit 2022.

Video giới thiệu mẫu concept xe điện E-car

Như những người tạo ra nó giải thích, E-car có 4 cửa và hệ dẫn động cầu sau, và tự hào về phạm vi hoạt động ước tính 350 km với một lần sạc đầy. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 140 km/h, trong khi thân xe được tuyên bố là làm từ sợi carbon. Newcar4future cũng đã chế tạo một nguyên mẫu hoạt động hoàn chỉnh để giới thiệu tới công chúng.

Trong khi mẫu concept này có tồn tại thật thay vì chỉ là những hình ảnh máy tính, nó vẫn còn lâu mới có thể trở thành xe sản xuất đại trà. Các đại diện của công ty nhấn mạnh rằng chiếc xe thử nghiệm sẽ trở thành một chiếc xe sản xuất sau đó, nhưng điều đó sẽ cần có vốn để có thể cho phép công ty tiếp tục phát triển.

Buổi giới thiệu xe đã được tổ chức trong một chuyến thăm của Thủ tướng Romania đương nhiệm. Mặc dù từ chối lái thử nguyên mẫu, Thủ tướng nước này bày tỏ niềm tự hào về việc E-car sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế gần Cluj-Napoca. Đây là một thị trấn ở Transylvania, Romania, và hiện được biết đến với ngành công nghiệp IT phát triển bùng nổ. Một trong những công ty hỗ trợ dự án cũng tham gia vào lĩnh vực IT, vì vậy việc sản xuất diễn ra tại thị trấn Cluj-Napoca là một điều hoàn toàn hợp lý.

Vì đây chỉ là một mẫu concept, cho dù là một chiếc xe có thể hoạt động, vậy nên vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ được sản xuất, chưa kể nó có thể được bán với giá bao nhiêu. Trừ khi dự án được cấp vốn thích hợp, Newcar4future sẽ mất nhiều năm cho đến khi có thể đưa E-cả vào sản xuất hàng loạt, ngay cả với số lượng ít, bởi nhiều thứ sẽ cần được thích nghi và tổ chức theo các quy định sản xuất xe của châu Âu.

Trong khi mẫu concept xe điện này là một nguyên mẫu hoạt động được, nó vẫn chưa được chấp thuận để chạy trên các con đường công cộng. Như bạn có thể quan sát trong các bức ảnh, thiết kế của xe trông khác thường, và một số bộ phận bên trong nó là lấy từ các mẫu xe từ nhiều thương hiệu khác biệt.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam