EVNHCMC bảo trợ 35 trẻ mồ côi cha mẹ do COVID-19 cho đến 18 tuổi

Doanh nhân, Hội nhập | 15:29:00 17/10/2021

TNV - Sáng 15/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do nhiễm COVID-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC, đại diện UBND TPHCM và 35 em cùng đại diện gia đình, người thân của các em nhận bảo trợ từ chương trình.

Làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn TP đã khiến 1.500 trẻ em trên địa bàn phải mồ côi cha, mẹ, không nơi nương tựa. Trước tình cảnh đau thương này, với trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, cùng với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng của CBCNV, EVNHCMC đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan nhằm nhanh chóng thực hiện chương trình bảo trợ cho các em.

Theo đó, EVNHCMC nhận bảo trợ cho 35 em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM. Trong đó, có 10 em là con của CBCNV Tổng công ty có cha hoặc mẹ mất do nhiễm COVID-19. Chương trình bảo trợ được bắt đầu ngay từ tháng 10/2021.

Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/1 tháng). Kinh phí thực hiện cho chương trình bảo trợ dài hạn này được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của Tổng công ty, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, để các em và gia đình vững tin trong tương lai, không phải lo lắng về chi phí học tập, EVNHCMC cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi. EVNHCMC mong muốn chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này.

EVNHCMC sẽ là nơi các em nương tựa trong những năm sắp tới bên cạnh gia đình và cộng đồng xã hội. EVNHCMC tin rằng thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau” – Đồng chí Nguyễn Văn Thanh bày tỏ.

Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh cho biết, Ban lãnh đạo EVNHCMC rất quan tâm và nhanh chóng đưa ra quyết định cam kết thực hiện bảo trợ các em mồ côi do đại dịch Covid-19 đến khi các em đủ 18 tuổi, với mong muốn được gánh vác, chia sẻ một phần gánh nặng cùng gia đình các em trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID -19.

Chia sẻ thêm tại buổi ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng đang phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng các em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ nỗ lực vượt khó, học giỏi, tiếp tục học lên đại học, và tiếp tục nhận học bổng của EVNHCMC”.

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam