F0 ở Sơn La tăng cao, hơn 500 người ở Hà Nội tử vong vì Covid-19

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:15:00 27/01/2022

Theo CDC tỉnh Sơn La, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh tăng mạnh trong dịp cận Tết cổ truyền. Cùng với đó TP Hà Nội vẫn là địa phương đứng đầu cả nước về số ca mắc, 506 bệnh nhân đã tử vong trong đợt dịch thứ 4.

Theo CDC Hà Nội, số ca mắc mới được phân bố tại 439 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Gia Lâm (112); Đông Anh (108); Chương Mỹ (97); Đống Đa (90); Nam Từ Liêm (84); Hoài Đức (82). TP Hà Nội vừa ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Omicron trong cộng đồng. Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, trong đó, 13 ca nhập cảnh và một trường hợp tại cộng đồng. Tổng số người tử vong do Covid-19 từ ngày 29/4/2021 đến 25/1/2022 là 506 người.


Dịp cận Tết cổ truyền, số ca mắc COVID-19 ở Sơn La tăng mạnh. Ngày 26/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng đã ghi nhận thêm 140 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có nhiều ca nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, đặc biệt là ở huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ. Hiện, các địa phương đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần, quản lý, cách ly và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Tổ chức khoanh vùng các địa điểm có nguy cơ cao, đồng thời thông báo để người dân chủ động khai báo y tế và truyền thông để người dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt nhóm các công dân đi làm ăn xa trở về địa phương.

Sáng 26/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, tỉnh này đã đạt các điều kiện, tiêu chí cấp độ 1- bình thường mới. Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa đã ứng dụng hiệu quả nhiều giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch như cài đặt phần mềm PC-Covid, tạo được 79.000 địa điểm kiểm soát mã QR, bản đồ mức độ nguy cơ dịch Covid-19 được cập nhận đến từng thôn, tổ dân phố.

TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi cho người dân bằng cách tiếp tục tổ chức tiêm vaccine trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức. Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, người dân đang ở thành phố, bất kể là thường trú hay tạm trú, có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến bất kỳ điểm tiêm nào trên địa bàn để được tiêm chủng (không cần đăng ký danh sách trước). Mục tiêu của thành phố là nỗ lực bao phủ vaccine Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Ngày 26/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị liên quan khai trương thiết lập hệ thống Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19 tại nhà. Tổng đài 1022 có đội ngũ tư vấn viên là bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc điều trị COVID-19, trực 24/24h, cả thứ Bảy và Chủ nhật. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các thông tin liên quan đến điều trị COVID-19 cho người mắc hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19. Người dân trong tỉnh có thể quay số từ cố định nội hạt bằng cách trực tiếp bấm 1022, người dân ngoại tỉnh có thể gọi trực tiếp số 02221022 để được tư vấn, hỗ trợ.

Bệnh viện Đà Nẵng vừa thành lập phòng khám “Tư vấn và điều trị sau Covid-19”. Phòng khám là nơi khám, tầm soát, tư vấn và điều trị toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời, đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc Covid-19./.

Minh Khánh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam