Facebook “bốc hơi” hàng tỷ USD khi bị nhiều thương hiệu lớn tẩy chay

Công nghệ, Số hóa | 07:50:00 02/07/2020

Việc bị các thương hiệu lớn trên toàn cầu tẩy chay đã khiến mạng xã hội Facebook “bốc hơi” hàng tỷ USD.

Ngày 30/6, Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda cho hay, sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook.
Cùng ngày, người phát ngôn của Adidas cũng phát đi thông báo, hãng này sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook và nhấn mạnh: "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử hay những bình luận thù địch không bao giờ được chấp nhận".
Những động thái chưa từng có này đã khiến giá trị thị trường của Facebook mất đi hàng tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 200 thương hiệu đã dừng chạy quảng cáo trên nền tảng xã hội này.

Facebook đang bị nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tẩy chay. (Ảnh minh họa)

Lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.
Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến hiện phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.
Trước Adidas và Volkswagen, nhiều thương hiệu lớn như: Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever... đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc./.

Chung Thủy/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam