FLC thế chấp dự án ở Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ nợ với Ngân hàng OCB

Bất động sản | 14:31:02 30/06/2022

HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa thông qua nghị quyết một số vấn đề liên quan đến các nghĩa vụ nợ phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Cụ thể, Nghị quyết thông qua việc sử dụng tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Tập đoàn FLC để đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Một thành viên FLC Land phát sinh tại Ngân hàng OCB đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành.

Thông tin tài sản đảm bảo gồm: Quyền tài sản là quyền khai thác sử dụng quản lý dự án đầu tư, quyền hưởng nhận hoa lợi, lợi tức phát sinh, quyền nhận các khoản tiền có được phát sinh bao gồm cả tiền bồi thường/hỗ trợ từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền do giải tỏa đền bù theo quy định pháp luật liên quan, bồi thường hỗ trợ từ bên thứ ba, quyền tài sản gắng liền với đất phát sinh từ 1.480 quyền sử dụng đất dự án Đầu tư khu A, khu B và khu C - Khu biệt thự nhà ở thuộc khu phức hợp tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Ảnh minh họa

Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tập đoàn FLC tại các văn bản được ban hành vào tháng 8/2019 và tháng 1/2020.

Nhằm đảm bảo thực hiện nghĩa vụ của Tập đoàn FLC và Công ty TNHH MTV FLC đối với OCB bao gồm toàn bộ các nghĩa vụ trả nợ nợ gốc, lãi trong hạn, lãi quá hạn, các khoản phải trả, chi phí xử lý tài sản thế chấp và các khoản phí, chi phí khác.

FLC cho biết mục đích nhằm đổi chấp một phần và hoặc toàn bộ các tài sản thế chấp đang đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ và đề nghị OCB xuất trả tài sản cho FLC.

Trong vài năm vừa qua, FLC đã nhiều lần dùng tài sản để bảo đảm cho nghĩa vụ nợ tại OCB. Những tài sản này bao gồm tòa tháp văn phòng 42 tầng mà FLC đang sử dụng làm trụ sở chính, địa chỉ tại số 265 phố Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tháng 5/2022, Tập đoàn FLC mới công bố thông tin về việc gán nợ tòa nhà 265 Cầu Giấy cho OCB từ gần hai năm trước.

Tòa nhà này do FLC xây dựng từ năm 2015, tổng vốn đầu tư 5.200 tỉ đồng và đưa vào sử dụng từ giữa năm 2019; gồm 38 tầng nổi, 4 tầng hầm, diện tích sử dụng hơn 100.000 m2.

Diệu Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam