Ford Bronco Sport 2021 gây bất ngờ với khả năng off road và dã ngoại nổi trội

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:51:00 14/07/2020

Dù là xe SUV cỡ nhỏ nhưng chiếc Ford Bronco Sport 2021 lại trang bị thiết kế và các trang bị tiện ích giúp tối ưu hóa khả năng off-road, không hề thua kém đàn anh Ford Bronco cỡ lớn của mình.

Khác với anh lớn Bronco, mẫu Bronco Sport được định vị ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với với các tên tuổi đình đám như Toyota RAV4, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm nay, Ford Bronco Sport 2021 sẽ khiến người dùng bất ngờ với nhiều điểm nổi trội.

Ford Bronco Sport 2021

Ford Bronco Sport 2021

Các phiên bản Ford Bronco Sport 2021

Ford Bronco Sport 2021 sẽ có 5 bản trang bị gồm bản tiêu chuẩn Base, Big Bend, Outer Banks, Badlands và First Edition. Trong đó bản tiêu chuẩn sẽ là phiên bản "nghèo nàn" nhất. 

Các phiên bản Ford Bronco Sport 2021

Các phiên bản Ford Bronco Sport 2021

Bản Big Bend sẽ mang đến ghế bọc vải, hàng ghế thứ hai có thể gập lại và hệ thống khóa không chìa vật lý kèm nút bấm khởi động. Phiên bản này còn có kính ngăn mang đến sự riêng tư, sàn khoang hành lý bằng cao su, túi chứa đồ có khóa kéo và dây thít Molle.

Phiên bản Outer Banks cao cấp hơn được trang bị hàng ghế trước chỉnh điện, bọc da cùng chức năng sưởi. Ngoài ra bản Outer Banks còn có đèn chiếu sáng không gian, hệ thống khởi động xe từ xa và màn hình kỹ thuật số 6.5 inch ở bảng đồng hồ.

Bản trang bị Badlands được phát triển đặc biệt nhằm tăng khả năng off-road dựa trên bản Big Bend trong khi bản First Edition về cơ bản là bản Badlands với một số trang bị đặc biệt và có số lượng giới hạn chỉ 2.000 xe. Các trang bị tiêu chuẩn của Ford Bronco Sport First Edition gồm có các chi tiết điểm nhấn màu đen, rơ-moóc kéo hàng, vành 17 inch đi kèm lốp 29 inch đa địa hình, ghế xe bọc da Navy Pier, vô lăng bọc da kèm tính năng sưởi, cửa sổ trời chỉnh điện và hệ thống âm thanh B&O 10 loa vệ tinh.

Ngoại hình và trang bị Ford Bronco Sport 2021

Thiết kế của Ford Bronco Sport 2021 gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài hầm hố và mạnh mẽ hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Được biết ngoại hình của xe thừa hưởng phần nào dáng vuông vắn của mẫu Bronco cỡ lớn. Các chi tiết như cản sốc trước/sau, nẹp mép dưới thân xe, ốp vòm bánh xe hay giá nóc đều có màu đen khá mạnh mẽ. 

Ngoại hình Ford Bronco Sport 2021

Ngoại hình Ford Bronco Sport 2021

Bên cạnh đó, khoảng cách ttrục bánh xe đến hai đầu xe rất ngắn, giúp tăng khả năng vượt địa hình cho xe. Các chi tiết như cản sốc trước/sau, nẹp mép dưới thân xe, ốp vòm bánh xe hay giá nóc đều có màu đen khá mạnh mẽ.

Theo Ford công bố, kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt ở mức 4.387 mm x 2.088 mm x 1.783 - 1.890 mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.670 mm. So với mẫu Ford Escape, Ford Bronco Sport ngắn hơn khoảng 198 mm, nhỏ hơn 86 mm nhưng lại cao hơn 147 mm. Chiều cao nóc xe lớn, Ford Bronco Sport sẽ mang đến cho người dùng không gian bên trong xe khá thoáng. Trong khi đó, khoảng sáng gầm xe lên đến 224 mm, góc tới 30,4 độ, góc thoát 30,1 độ và góc vượt đỉnh dốc 20,4 độ. Xe còn có khả năng đi trong nước ngập ở mức 599 mm.

Ford Bronco Sport 2021 có khả năng lội nước ngập 599 mm

Ford Bronco Sport 2021 có khả năng lội nước ngập 599 mm

Về nội thất, khoang lái của Ford Bronco Sport không thực sự quá nổi bật, hệ thống bảng điều khiển được bố trí xung quanh người lái một cách thuận tiện nhất. Trên bảng táp-lô của xe là hệ thống thông tin giải trí mang giao diện Sync 3 với màn hình kích thước 8 inch. Bên dưới là cửa gió điều hòa cùng núm vặn chỉnh âm thanh. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí ngay bên dưới hệ thống thông tin giải trí với núm chỉnh điều hòa, các phím chức năng và chuyển số dạng núm vặn.

Khoang lái Ford Bronco Sport 2021

Khoang lái Ford Bronco Sport 2021

Dù nội thất của xe khá cơ bản nhưng Ford lại chấm phá thêm cho Bronco Sport các trang bị phục vụ cho đường trường như dây thít, túi chứa đồ dạng khóa kéo và khoang chứa hành lý có dụng cụ mở nắp chai. Ngoài ra, cửa cốp xe còn được tích hợp đèn trợ sáng dạng LED có diện tích chiếu sáng lên đến 12 mét vuông, cùng với đó là bàn xếp tích hợp ở sàn xe. Khách hàng có nhu cầu có thể mua thêm tùy chọn thảm sàn cao su và máy phát điện 400W.

Về mặt an toàn, bản First Edition được trang bị sẵn hệ thống an toàn Co-Pilot360 với các tính năng hỗ trợ người lái gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện phía sau, hệ thống hỗ trợ làn đường, camera lùi và hệ thống đèn pha thông minh.

Khách hàng còn có thể nâng cấp lên gói trang bị an toàn Co-Pilot360+ với bổ sung hệ thống giám sát hành trình thích ứng đi kèm tính năng Stop-and-Go và giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ đánh lái và hệ thống định vị dẫn đường điều khiển bằng giọng nói.

Tùy chọn động cơ Ford Bronco Sport 2021

Về mặt sức mạnh, Ford Bronco Sport 2021 có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ 1.5L và động cơ 2.0L. Trong đó, bản trang bị tiêu chuẩn Base và Big Bend sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3 xylanh 1.5L công suất 181 mã lực và mômen xoắn cực đại 257 Nm. Hai phiên bản cao cấp Badlands sử dụng động cơ EcoBoost 4 xylanh 2.0L với công suất 245 mã lực và mômen xoắn cực đại 372 Nm. Hộp số tiêu chuẩn đi kèm hai động cơ nói trên là loại tự động 8 cấp, tuy nhiên hai bản trang bị sử dụng động cơ 2.0L sẽ sớm được bổ sung thệ thống SelectShift với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Không chỉ có các trang bị tiện ích của xe việt dã mà bản thân chiếc Bronco Sport cũng có khả năng off-road rất tốt nhờ hệ thống treo hành trình dài và hệ thống giám sát địa hình với nhiều chế độ: Normal, Eco, Sport, Slippery và Sand.

Cùng với đó, Bronco Sport còn được trang bị hệ thống Trail Control, có vai trò như hệ thống giám sát hành trình cho off-road. Khi được kích thoạt, hệ thống này giúp xe giữ vận tốc 32 km/h nếu tiến tới và 10 km/h nếu đi lùi. Tính năng này giúp người dùng tập trung vào việc nhìn đường thay vì bận rộn sử dụng chân ga và chân phanh.

Với các tín đồ yêu thích off-road thì hai bản Badlands và First Edition sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với khóa vi sai ở cầu sau. Hệ thống treo của hai phiên bản này có giảm xóc sau lớn hơn, lò xo mềm hơn cùng thanh giằng chống lật mang đến sự linh hoạt cho xe.

Theo thông tin do Ford công bố, Ford Bronco Sport 2021 sẽ có mặt tại đại lý vào cuối năm nay với giá khởi điểm 28.155 USD , tương đương 653 triệu đồng.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam