Ford Mustang Mach-E - SUV điện đầu tiên mang tên dòng xe cơ bắp Mỹ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:43:00 19/11/2019

Chiếc SUV điện Ford Mustang Mach-E phiên bản cao cấp nhất có công suất lên đến 439 mã lực và mômen xoắn cực đại 839 Nm, phạm vi hoạt động lên đến 600 km.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Ford cũng đã tung ra mẫu SUV điện hiệu năng cao Ford Mustang Mach-E.

Nhiều tín đồ của cái tên Mustang tỏ ra không hài lòng khi hãng xe Mỹ sử dụng cái tên mang đậm bản sắc cơ bắp, mạnh mẽ và nam tính cho một chiếc xe gia đình sử dụng động cơ điện, tuy nhiên Ford cam kết rằng sẽ mang đến một mẫu xe phong cách, hiệu năng cao và cảm giác lái tốt.

Ford Mustang Mach-E 2021

Ford Mustang Mach-E 2021

Theo Ford, mẫu Mustang Mach-E sẽ được trang bị hệ truyền động sau hoặc truyền động 4 bánh, trong đó nếu sẽ trang bị truyền động bốn bánh thì có khả năng sẽ tích hợp hai mô-tơ điện hỗ trợ. Nhìn chung, Ford Mustang Mach-E có thiết lập truyền động khá giống với Tesla.

Top Gear dự đoán Ford Mustang Mach-E có thể sẽ sở hữu ít nhất một mô tơ điện với công suất rơi vào khoảng 254 mã lực và mômen xoắn cực đại 420 Nm, đi kèm là bộ pin Li-ion 75.7 kWh. Khi được trang bị pin 98.8 kWh cao cấp hơn, mô-tơ điện của xe sẽ có công suất 281 mã lực. Ford hứa hẹn bộ mẫu Mach-E với trang bị pin lớn có khả năng vận hành 600 km chỉ với một lần sạc. Cả hai phiên bản trên đều có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 8 giây.

Ngoại hình xe có một số nét giống vơi xe cơ bắp Mustang

Ngoại hình xe có một số nét giống vơi xe cơ bắp Mustang

Ở bản trang bị hệ truyền động 4 bánh, Ford Mustang Mach-E trang bị pin 75.7 kWh sẽ có công suất 254 mã lực và mômen xoắn cực đại 565 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 6 giây. Trong khi đó bản trang bị pin 98.8 kWh khi đi kèm hệ dẫn động 4 bánh sẽ có công suất 332 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất mang tên GT được Ford cho biết sẽ đánh bại các mẫu xe cao cấp hơn của Porsche và Ferrari khi sở hữu công suất 439 mã lực và mômen xoắn cực đại 839 Nm.

Ford cho biết bản GT cao cấp cũng sẽ được chia thành hai bản trang bị là GT và GT Performance Edition. Trong đó, bản GT có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 4 giây, bản GT Performance Edition chỉ mất chưa đến 3 giây để làm được điều này.

Bộ pin của Ford Mustang Mach-E được đặt bên dưới sàn xe, bên trong vỏ bọc chống nước và làm mát bằng dung dịch, bao quanh là các chi tiết bảo vệ chống va đập. Khi cắm sạc tại các trạm sạc Ford Connected Charging thì lượng điện sạc mỗi giờ có thể giúp xe đi được 62 km.

Bộ sạc trên Ford Mustang Mach-E

Bộ sạc trên Ford Mustang Mach-E

Về mặt vận hành, Ford Mustang Mach-E có ba chế độ vận hành là Whisper, Engage và Unbridled, hiệu năng vận hành ưu việt, cảm giác lái tốt và màn hình hiển thị trên xe đầy đủ, sống động. Các trang bị đáng chú ý trên xe bao gồm phanh Brembo và giảm chấn tích hợp công nghệ MagneRide.

Dù là xe SUV nhưng chiếc Ford Mustang Mach-E thừa hưởng một số thiết kế của dòng xe cơ bắp Mustang, đặc biệt là bản Coupé và Convertible. Điều này thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt lớn, hai bên là đèn pha thiết kế mảnh với đèn định vị LED chiếu sáng ban ngày. Bên dưới hệ thống chiếu sáng là hai hốc hút gió có khả năng đóng mở tùy vận tốc.

Đầu xe Ford Mustang Mach-E

Đầu xe Ford Mustang Mach-E

Bên trong xe, bảng táp lô có thiết kế đơn giản, việc điều khiển và hiện thị của hầu hết các tính năng trên xe đều được hiển thị trên màn hình cảm ứng kích thước 15.5 inch, trên màn hình này còn có núm vặt vật lý điều khiển hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ mới. Hệ thống này được tích hợp công nghệ điều khiển giọng nói, Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất xe Ford Mustang Mach-E

Nội thất xe Ford Mustang Mach-E

Khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với loa vệ tinh bố trí dọc trên táp-lô, mui xe bằng kính được phủ chống tia UV và lớp dán cách nhiệt. Khoang hành lý có dung tích 402 lít và có thể mở rộng lên 1.420 lít khi gập hàng ghế sau lại.

Lan Châu

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam