Gạch thủy tinh được làm từ vỏ trai

Bất động sản | 15:18:37 20/05/2022

Bureau de Change - một studio kiến trúc ở London đã sản xuất loạt các loại gạch có hoa văn bằng cách sử dụng Thames Glass, là một loại vật liệu sinh học được tạo ra từ vỏ trai.

Tác giả của ý tưởng này chính là Harrison - một sinh viên đang theo học thạc sĩ tại Central Saint Martin's  đã tạo ra loại gạch này bằng cách sử dụng vỏ trai Quagga dưới lòng đất  kết hợp với cát địa phương và tro gỗ thải. 

Sau đó, hai nhà sáng lập Bureau de Change là Katerina Dionysopoulou và Billy Mavropoulos đã nhận thấy tiềm năng của loại vật liệu xây dựng mới này nên đã liên hệ với sinh viên Harrison và cùng đánh giá xem nó có thích hợp để tạo ra một tấm ốp thân thiện với môi trường cho các tòa nhà hay không?

Họ đã cùng nhau tạo ra một loạt gạch ốp mặt tiền bằng kính đúc, có hoa văn lấy cảm hứng từ những chiếc chậu ống khói bằng đất nung thế kỷ 19 mang tên Thames Glass và sản phẩm này đã được trưng bày trong triển lãm Beautility: How Fusing Beauty and Function Can Change the World diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ thủ công London. 

Kiến trúc sư cho biết: "Ý tưởng này đã tạo nên một vật liệu ốp cực kỳ tiềm năng và hữu ích. Nó cung cấp một giải pháp thay thế bền vững hơn, đặc biệt có thể tận dụng được các phế thải ở địa phương".

Trai Quagga xuất hiện rất nhiều ở các hồ lớn Bắc Mỹ, ở Anh. Nó không chỉ gây ô nhiễm hệ sinh thái nước ngọt mà còn gây ra tình trạng tắc nghẽn đường hầm chuyển nước. Do vậy tận dụng nó để trở thành một nguyên liệu để sản xuất ra các vật liệu mới là điều cần thiết và vô cùng hữu ích.

Ngoài gạch kiến trúc ra thì loại thủy tinh sinh học này còn tạo ra loạt các sản phẩm bao gồm carafes, bình thủy tinh để chứa rượu, lọ cắm hoa.

Gạch thủy tinh - một sản phẩm xây dựng mới được làm vỏ trai Quagga thay vì cát.

Lê Hạnh (Dezeen)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam