Gần 150 dự án tham dự “Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 11, năm học 2022-2023” tại Quảng Ninh
TNV - Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm nay có 143 dự án của 272 học sinh (48 học sinh THCS và 224 học sinh THPT) tham dự. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn ra trong 3 ngày (22, 23, 24/3/2023), tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Khai mạc “Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 11, năm học 2022-2023” tại Quảng Ninh
Theo đó, Lễ khai mạc diễn ra vào chiều 22/3 với sự tham dự của 70 đơn vị, bao gồm 59 sở GDĐT, 11 trường phổ thông trực thuộc Bộ GDĐT, thuộc các trường đại học và thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng các học sinh có các dự án tham gia Cuộc thi.
Các dự án tham dự thuộc 17 lĩnh vực: Hệ thống nhúng; Hóa học; Hóa Sinh; Khoa học động vật; Khoa học thực vật; Khoa học vật liệu; Khoa học xã hội và hành vi; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật y sinh; Năng lượng: Vật lí; Phần mềm hệ thống; Rô bốt và máy tính thông minh; Vật lí và Thiên văn; Vi sinh; Y học chuyển dịch; Y sinh và khoa học sức khỏe.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học là hoạt động được tổ chức hằng năm với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong giáo dục phổ thông.
Đồng thời, chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học; chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Qua đó, khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, cơ sở nghiên cứu, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trung học. Tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hoá, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.
Được biết, trong những ngày diễn ra Cuộc thi, bên cạnh hoạt động chấm thi, công bố giải thưởng cuộc thi và lựa chọn sản phẩm tham dự Kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế, Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong giáo dục trung học” vào ngày 23/3; dự kiến Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 14h00 ngày 24/3/2023.
Phạm Quỳnh
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng