Gần 200 doanh nghiệp bàn về chuyển đổi số tại Hội nghị Agile Việt Nam

Doanh nhân, Hội nhập | 15:20:00 09/12/2019

TNV - Ngày 8/12, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện của gần 200 doanh nghiệp đã tham dự Hội nghị Agile Việt Nam 2019. Lấy chủ đề “Agile and Digital Transformation” (Chuyển đổi Agile và chuyển đổi số), hội nghị do Cộng đồng Agile Việt Nam và Học viện Agile tổ chức đã thảo luận nhiều thông tin khoa học và thực tiễn về chuyển đổi Agile và chuyển đổi số hiện nay.

Hội nghị chính thức khai mạc lúc 8 giờ 45 phút nhưng ngay từ sớm, rất nhiều đại diện đến từ các doanh nghiệp và nhiều chuyên gia đã có mặt, cùng giao lưu, kết nối với nhau. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của hội nghị bên cạnh các phiên tọa đàm, thảo luận, workshop theo chủ đề.

 Ông Phạm Anh Đới, Giám đốc Học viện Agile phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Anh Đới, Giám đốc Học viện Agile, thành viên của Agile Việt Nam bày tỏ vinh dự khi tiếp tục là đơn vị tổ chức hội nghị thường niên lớn nhất, nơi lui tới hàng năm của cộng đồng Agile Việt Nam.

Sau phần khai mạc diễn ra ngắn gọn theo đúng tinh thần Agile, hội nghị vinh dự chào đón 13 diễn giả Việt Nam và Quốc tế lần lượt trình bày 2 Keynote và9 tham luận xoay quanh chủ đề chính là chuyển đổi Agile và chuyển đổi số.

Tại phiên toàn thể buổi sáng, ông Shane Hastie, Giám đốc chương trình đào tạo của IC Agile đã chia sẻ tham luận với chủ đề The Edge of Agility. Bài trình bày kéo dài 60 phút mang tính dẫn nhập cho toàn thể hội nghị và cung cấp những thông tin cập nhật về Agile trong bối cảnh quốc tế hiện nay.

Phần trình bày của ông Shane Hastie, Giám đốc chương trình đào tạo của IC Agile

Các doanh nghiệp tham gia phiên làm việc buổi sáng còn được lắng nghe các tham luận chất lượng khác như: Structure & People in Agile Organization (tạm dịch là Cấu trúc và con người trong tổ chức Agile) do ông Hoàng Phan Bảo Trung, CEO Công ty Deha Software trình bày; Negative Mindset Transformation (chuyển đổi tư suy tiêu cực) do chị Đào Lâm Giang, đến từ Scrum Agile Institute trình bày; The 4 Pillars of Agile Leadership (bốn trụ cột của lãnh đạo Agile) do ôngMarco Passuello và Chris Kruppa đến từ QuoineAgile Coach trình bày.

Giờ nghỉ trưa, hội nghị dành thời gian để các chuyên gia về Agile, chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm, các công ty đang trong quá trình chuyển đổi số cùng giao lưu sự kết nối với nhau. Đây có thể xem là hoạt động được chờ đợi nhất tại hội nghị vì là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi Agile được trò chuyện, hỏi đáp trực tiếp và kết nối với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực số và Agile.

Tại phiên làm việc buổi chiều, ông Phạm Anh Đới, Giám đốc Học viện Agile là người trình bày keynote với chủ đề Agile Transformation (chuyển đổi Agile). Bài trình bày nhận được sự quan tâm đặc biệt và nhiều thảo luận sôi nổi vì đã cung cấp những thông tin quan trọng về chuyển đổi Agile trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Trong gần ba giờ làm việc buổi chiều, đại diện doanh nghiệp tiếp tục được lắng nghe và thảo luận với các bài tham luận như: Fun! Done! Learn! – a positive retrospective born in Japan, does this work in your culture? (Vui vẻ! Hoàn thành! Học hỏi! - ý tưởng tích cực từ Nhật Bản có hoạt động trong văn hóa của bạn không?) do các diễn giả Masashi Arino, Yasui Tsutomu, Jean-Baptiste Vasseur đến từ Nhật Bản trình bày; Giới thiệu về TDDyyχ của diễn giả Miho Nagase; An Agile Team of Django Developer and Python Experts (Một nhóm Agile gồm nhà phát triển Django và chuyên gia Python) của diễn giả Samsul Hadi; Demystifying Estimates (làm rõ các ước tính) của diễn giả Andre Rubin Santos.

Hội nghị thu hút nhiều đại diện doanh nghiệp Việt Nam

Đặc biệt, bài tham luận của ông Ngô Trung và bà Jasmine Nguyễn đến từ Công ty Magestore đã đem đến nhiều bài học kinh nghiệm quý báu của một doanh nghiệp chuyển đổi Agile và chuyển đổi số ở mức độ cao. Các doanh nghiệp tham dự hội thảo chắc chắn đã học hỏi được nhiều điều từ cách xây dựng đội nhóm tự chủ và sức mạnh của các nhà lãnh đạo là nữ giới tại Magestore.

Là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam về Agile, sau 8 năm hoạt động, Agile Vietnam đã thực hiện nhiều hoạt động để hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng Agile, truyền cảm hứng và chia sẻ các kinh nghiệm, hướng tới sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.Trong đó, Hội nghị Agile Việt Nam (Agile Vietnam Conference)kết hợp cùng Học viện Agile tổ chức là sự kiện thường niên lớn nhất, nơi lui tới hàng năm của cộng đồng Agile.

Đúng như kỳ vọng về mục tiêu và chủ đề của hội nghị, sự quy tụ của các diễn giả quốc tế cùng gần 200 doanh nghiệp tham gia thảo luận sôi nổi đã chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt tới chuyển đổi số và chuyển đổi Agile tại Việt Nam hiên nay. Hy vọng từ hội nghị, nhiều ý tưởng và kiến thức sẽ được áp dụng giúp doanh nghiệp Việt Nam thành công trong bối cảnh chuyển đổi số.

Huy Quang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam