Geely KX11 - SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Hyundai Santa Fe và Kia Sorento

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:50:00 17/01/2021

Dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm nay, Geely KX11 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng Volvo.

Mở đầu năm 2021, Geely - hãng ô tô nội địa bán chạy nhất Trung Quốc - đã tung ra hình ảnh của một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe có tên mã Geely KX11. Đồng thời, KX11 cũng chính là mẫu xe Geely thứ ba được phát triển dựa trên cấu trúc Compact Modular Architecture (CMA) tương tự Geely Xingyue, Geely Xingrui và Volvo XC40.

Geely tung ra những hình ảnh đầu tiên của KX11

Geely tung ra những hình ảnh đầu tiên của KX11

Dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm nay, Geely KX11 có kích thước khá lớn. Theo tin đồn, Geely KX11 sẽ có chiều dài 4.800 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm, ngang ngửa người anh em Haoyue.

Về thiết kế, Geely KX11 rõ ràng sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với mẫu sedan cùng thương hiệu Xingrui. Trên đầu xe, mẫu ô tô Trung Quốc này được trang bị lưới tản nhiệt với những nan nằm dọc theo phong cách Volvo. Trong khi đó, lưới tản nhiệt "vũ trụ mở rộng" đặc trưng của xe Geely trước đây không còn xuất hiện trên KX11 nữa.

Lưới tản nhiệt của Geely KX11

Lưới tản nhiệt của Geely KX11

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha vuông vắn với 2 dải đèn LED định vị ban ngày, tạo hình như dấu gạch giống Geely Xingrui. Tiếp đến là chi tiết giả tấm ốp gầm bên dưới cản trước và đường dập gân nổi bật kéo dài từ lưới tản nhiệt đến cột A giống Xingrui.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp đường dập gân nối giữa đèn pha và đèn hậu. Ngoài ra, mẫu SUV Trung Quốc này còn sở hữu nẹp thân xe bằng nhựa màu đen nhằm nhấn mạnh thiết kế hầm hố, nóc khá phẳng, cửa sổ bên sườn cỡ lớn và cửa sổ sau dốc sâu.

Geely KX11 nhìn từ bên sườn

Geely KX11 nhìn từ bên sườn

Tuy hãng Geely không công bố hình ảnh đuôi xe của KX11 nhưng vẫn có thể thấy mẫu SUV 7 chỗ này được trang bị đèn hậu thanh mảnh và cửa cốp phẳng.

Tương tự như vậy, thiết kế nội thất của Geely KX11 cũng được giữ kín. Thế nhưng, những hình ảnh chụp trên đường thử cho thấy mẫu SUV này đi kèm 3 màn hình, kéo dài đến hết mặt táp-lô, theo phong cách của xe sang Porsche Taycan. Ngoài màn hình của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, Geely KX11 còn có màn hình dành cho hành khách ngồi trên ghế trước. Đây cũng là mẫu xe Geely đầu tiên được trang bị màn hình này. Dự đoán, màn hình sẽ cho phép hành khách ngồi trên ghế trước chỉnh hệ thống đa phương tiện, định vị và xem cả video.

Nội thất bên trong Geely KX11 trên đường thử

Nội thất bên trong Geely KX11 trên đường thử

Chưa hết, bên trong Geely KX11 còn có nội thất phối 2 màu và vô lăng đa chức năng với thiết kế đáy phẳng thể thao. Có vẻ như mẫu xe này sẽ được trang bị hệ điều hành GKUI với giao diện trong bảng đồng hồ thay đổi tùy theo người dùng.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Geely KX11

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Geely KX11

Vì được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMA nên Geely KX11 sẽ dùng động cơ 3 xi-lanh và 4 xi-lanh, tăng áp. Ngoài ra, xe còn có cả phiên bản plug-in hybrid và hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Theo hãng Geely, KX11 sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý III năm nay. Khi có mặt trên thị trường, Geely KX11 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.

Trong năm 2020 vừa qua, hãng Geely đã bán được tổng cộng 1.320.217 xe, bao gồm cả ô tô của thương hiệu con Lynk & Co. Với con số này, Geely tiếp tục là hãng xe nội địa bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm thứ 4 liên tiếp. Đồng thời, năm 2020 cũng đánh dấu sự kiện quan trọng đối với hãng Geely là xuất xưởng chiếc ô tô thứ 10 triệu. Đây là hãng xe Trung Quốc đầu tiên đạt được dấu mốc này.

Ngoài ra, trong năm vừa qua, hãng Geely còn xuất khẩu được 72.700 chiếc xe. Thương hiệu này đã mở rộng thị trường sang những quốc gia như Nga, Philippines, Kuwait, Ả-Rập Xê-Út và Myanmar.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam