Giải mã thành công của Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:03:00 15/08/2022

Mitsubishi Xpander đứng thứ nhất trong Top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường tháng 7, với doanh số đạt 2.771 xe, tăng gần 5 lần so với tháng 6 trước đó. Điều gì làm nên sức hút của Xpander?

Tháng 7 vừa qua chứng kiến sự bứt phá đầy ngoạn mục của Mitsubishi Xpander, xuất sắc đứng đầu bảng TOP 10 xe chạy nhất Việt Nam, với doanh số 2.771 xe, tăng gần 5 lần so với tháng 6 trước đó. Kết quả này cho thấy Mitsubishi Xpander sau khi nâng cấp đã rất được nhiều khách tiêu dùng đón nhận, một lần nữa khẳng định vị thế số 1 phân khúc MPV. Vì sao Mitsubishi Xpander lại trở nên "hot" như thế? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết tổng hợp dưới đây.

Giá thành rẻ

Mitsubishi Xpander có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc và dễ tiếp cận đối với người dân Việt Nam, chỉ từ 555 triệu đồng. Mẫu MPV có 4 phiên bản, bao gồm AT Premium với giá bán 648.000.000 VNĐ, Xpander AT là 588.000.000 VNĐ, Xpander MT là 555.000.000 VNĐ và Xpander Cross là 688.000.000 VNĐ.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mitsubishi Xpander là Toyota Veloz Cross và Avanza Premio mới được Toyota Việt Nam điều chỉnh tăng giá 10 triệu đồng, lần lượt có mức giá nằm trong khoảng 658 - 698 triệu và 558 - 598 triệu đồng. Chưa kể, Veloz Cross đang gặp hiện tượng “bia kèm lạc” tới vài chục triệu đồng tại đại lý do khan hàng, lượng xe được đưa về Việt Nam không nhiều. Điều này phần nào gia tăng lợi thế cho Xpander.

Trong bối cảnh nguồn linh kiện để sản xuất ô tô trên thế giới bị đứt gãy, nhiều hãng không có xe để giao cho khách hàng, giá bán bị đẩy lên cao đi kèm với "lạc" thì Mitsubishi Xpander vẫn sẵn hàng, không tăng giá và thường xuyên được tặng ưu đãi, khuyến mãi.

Mitsubishi Xpander có giá hấp dẫn nhất phân khúc MPV

Mitsubishi Xpander có giá hấp dẫn nhất phân khúc MPV

Tính thực dụng cao "ngon-bổ-rẻ"

Trong thời gian gần đây, MPV 7 chỗ giá rẻ được rất nhiều khách hàng Việt quan tâm, bởi chúng đáp ứng vừa đủ những nhu cầu như chở người, chở khách, nội thất rộng rãi, gầm khá cao nên chạy đường gồ ghề ổn và quan trọng hơn là giá bán hợp lý, phù hợp với các hộ gia đình ở nước ta. Trong số đó, Mitsubishi Xpander là mẫu xe nổi bật nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Mitsubishi Xpander sử dụng khối động cơ Mivec 1.5L, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, "vừa vặn" với mục đích phục vụ gia đình và tận dụng tối đa việc chở người. Dù khả năng vận hành không quá ấn tượng nhưng với một mức giá rẻ thì như vậy cũng đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nếu so với các đối thủ trong phân khúc, Xpander là mẫu xe có khả năng vận hành chắc chắn nhất. Sở dĩ Mitsubishi Xpander đem tới cảm nhận như vậy cho người dùng là bởi xe có trọng lượng thô lớn nhất phân khúc và có hệ thống khung gầm vững chãi, đi kèm với đó là bộ lốp kích thước lớn.

Khoang lái thiết kế khá hiện đại cùng màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi.

Khoang lái thiết kế khá hiện đại cùng màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi.

Nổi bật nhất trên Mitsubishi Xpander 2022 là phanh tay điện tử và phanh tự động, phiên bản AT Premium được tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Nội thất bên trong Mitsubishi Xpander 2022 cũng có một chút thay đổi, mang diện mạo khác biệt hơn với màn hình giải trí 9 inch đặt nổi. Màn hình giải trí có tính năng kết nối Apple CarPlay và hệ thống điều hòa có thêm tính năng Max Cool giúp làm lạnh nhanh. Nếu như phiên bản cũ có một vài điểm hạn chế trong khoang nội thất thì Mitsubishi Xpander 2022 sau khi được nâng cấp đã khắc phục được điều đó.

Không gian nội thất rộng rãi, đây cũng là một trong những lý do mà nhiều khách hàng chuyển từ sedan sang chọn Xpander. Hàng ghế 2 của xe rộng rãi với điều hòa đặt âm trần phía trên, hàng ghế 3 thoải mái hơn nhờ chiều dài xe tăng lên thêm 12 cm. 

Mitsubishi Xpander mang đến sự rộng rãi cho 7 người ngồi.

Mitsubishi Xpander mang đến sự rộng rãi cho 7 người ngồi.

Là một mẫu xe giá rẻ, Xpander vẫn có khá nhiều các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ASC, 2 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi chỉ có trên bản tự động.

Ngoại thất mới bắt mắt

Ở phiên bản mới nhất 2022, Xpander còn được "tút tát" lại "nhan sắc", đem tới diện mạo bắt mắt hơn. Nếu so với các đối thủ thì có thể thấy, mẫu xe này sở hữu ngoại hình mang nét riêng biệt hơn cả.

Nói thêm về mặt ngoại thất thì Mitsubishi Xpander sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ khi mang thiết kế Dynamic Shield mới góc cạnh hơn. Thay đổi nổi bật nhất phải nói đến cụm đèn chiếu sáng full-LED với thiết kế mới mà hãng Mitsubishi cho là mang tạo hình "búa Thor", hướng đến sự ấn tượng mạnh mẽ như tên gọi.

Kích thước Mitsubishi Xpander 2022 lớn hơn khi có chiều dài 4.595 mm (tăng 120 mm), chiều rộng 1.750 mm và chiều cao 1.750 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.275 mm. Khoảng sáng gầm cũng được nâng lên 225 mm (tăng 20 mm) cao nhất phân khúc, cho khả năng lội nước lên đến 400 mm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vành hợp kim thiết kế mới và tăng kích thước lên 17 inch. Đặc biệt, mẫu xe ăn khách này còn có điểm cộng lớn là cảm biến lùi và camera lùi. 

Mitsubishi Xpander mang diện mạo trẻ trung, thể thao và mạnh mẽ.

Mitsubishi Xpander mang diện mạo trẻ trung, thể thao và mạnh mẽ.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Mitsubishi Xpander có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất nhì phân khúc. Đặc biệt là trong những lúc giá xăng leo thang như thời gian vừa qua thì việc tiết kiệm nhiên liệu lại càng được người mua chú ý khi chọn ô tô. Cụ thể, Mitsubishi Xpander có mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị: 5,0 - 5,95 lít/100km; Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp: 5,8 - 6,9 lít/100km; Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị: 7,7 - 8,8 lít/100km (tùy từng phiên bản).

Kết luận

Tại Việt Nam, số lượng xe hơi cũng tăng lên nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại. Dù mức sống ở nước ta đã cao hơn, song, xe ô tô vẫn là một tài sản có giá trị lớn và không phải ai cũng mua được. Phần đông người tiêu dùng Việt vẫn hướng tới những mẫu xe có tính thực dụng cao, giá cả phải chăng, mà những điều đó Mitsubishi Xpander lại đang làm khá tốt. Ưu điểm nổi bật của Mitsubishi Xpander:

  • Ngoại hình mới bắt mắt, trẻ trung và thể thao
  • Nội thất rộng rãi, các hàng ghế thoải mái cho 7 người ngồi
  • Mẫu xe này vừa có thể làm dịch vụ, vừa phù hợp với gia đình đông người
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Giá thành hấp dẫn
  • Khoảng gầm sáng cao, có thể vượt địa hình đường xấu, gồ ghề tốt
  • Xe không bị bán kèm "lạc", sẵn hàng và thường xuyên được áp dụng khuyến mãi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam