Giới đầu tư Hà Nội đang đổ tiền vào đâu?

Bất động sản | 08:00:00 24/11/2020

Ngoài những cuộc Nam tiến “đánh bắt xa bờ”, một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư phía Bắc đang có xu hướng tập trung vào những thị trường vệ tinh Hà Nội. Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là một trong những điểm ngắm sáng giá của cuộc chuyển hướng này.


Thay vì những cuộc Nam tiến xa xôi, nhiều nhà đầu tư phía Bắc đã tìm thấy cơ hội sinh lời ngay gần Thủ đô

Một thực tế không thể phủ nhận là thị trường bất động sản phía Nam luôn hấp dẫn giới đầu tư hơn thị trường phía Bắc. Những năm qua, phía Nam liên tục nổi sóng với những cơn sốt ở khu Đông, khu Tây TP.HCM, các thị trường giáp ranh Đồng Nai, Long An, Bình Dương, các thị trường nghỉ dưỡng ven biển. Trong khi đó, phía Bắc "hiền hòa" hơn với những cơn sốt mang tính cục bộ và nhỏ lẻ trồi sụt theo khu vực có "biến" về thông tin, quy hoạch.

Do đó, xu hướng Nam tiến của nhà đầu tư phía Bắc là tất yếu. Nhiều chủ đầu tư, nhiều sàn giao dịch phía Nam thường xuyên tiến quân rầm rộ ra Bắc giới thiệu, mở bán nhằm quảng bá dự án và mở rộng thị phần.

Thế nhưng khoảng 3 năm gần đây, thay vì những cuộc Nam tiến xa xôi, nhiều nhà đầu tư phía Bắc đã tìm thấy cơ hội sinh lời ngay gần thủ đô. Đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của những thị trường vệ tinh giáp ranh Hà Nội. Xu hướng này xuất hiện ở các đô thị gắn với phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên.

Bắc Ninh là một minh chứng điển hình cho xu hướng trên. Đây là một trong những tỉnh luôn nằm trong top đầu về thu hút FDI của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Nguồn vốn FDI không chỉ thu hút lực lượng lao động khổng lồ trong và ngoài nước mà còn đưa tốc độ phát triển kinh tế bình quân của tỉnh đạt trên 10%, thuộc top đầu cả nước.

Chính bởi thế, nhu cầu bất động sản nhà ở, nhu cầu bất động sản thương mại dịch vụ ở Bắc Ninh tăng mạnh. Hàng loạt “ông lớn” địa ốc đổ về đây đầu tư. Đất nền liên tục tăng giá, cơ cấu sản phẩm nhà ở biến đổi. Nếu trước đây nhà ở xã hội, nhà thấp tầng là sản phẩm chủ đạo của thị trường thì nay Bắc Ninh đã xuất hiện hàng loạt loại hình bất động sản mới như condotel, chung cư cao cấp, nhà phố thương mại (shophouse), khách sạn 5 sao...

Điểm đến mới của làn sóng đầu tư

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm phát triển nóng, thị trường Bắc Ninh đang bị chững lại do giá đã bị đẩy lên cao, nguồn cung bão hòa khiến dư địa tăng giá không còn lớn, thời gian đầu tư đòi hỏi dài hơi hơn, khó đẩy hàng. Trong bối cảnh đó, giới đầu tư tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại các thị trường mới nổi hội tụ những đặc điểm cốt yếu đã làm nên thành công của bất động sản Bắc Ninh. Vĩnh Phúc là một thị trường tiêu biểu như thế.


Đất nền Vĩnh Phúc là một trong những điểm nóng hút giới đầu tư

Là đô thị vệ tinh cách Thủ đô Hà Nội chỉ 50km, Vĩnh Phúc sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc với những tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 2A, quốc lộ 5A, đường cao tốc và đường sắt Hà Nội – Lào Cai, sân bay Nội Bài cách 25km, trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân…

Vị trí giáp ranh thủ đô, hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội hoàn thiện trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy quá trình thông thương, phát triển kinh tế tỉnh nhà. Vĩnh Phúc là 1 điểm nóng về thu hút FDI. Theo số liệu từ Ban quản lý Khu công nghiệp, riêng trong năm 2019, Vĩnh Phúc thu hút được 63 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 350,28 triệu USD, tăng gấp 2,2 lần vốn đầu tư năm 2018. Thu nhập bình quân đầu người là 102 triệu đồng/người/năm, cao gấp 1,6 lần so với bình quân cả nước.

Không chỉ phát triển mạnh công nghiệp, Vĩnh Phúc là vùng đất được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan đẹp, hệ thống sinh thái đa dạng. Nơi đây nổi danh với những điểm du lịch đặc sắc như hồ Đại Lải, rừng quốc gia Tam Đảo, thác Bản Long… Các khu nghỉ dưỡng, vui chơi với quy mô quần thể, có sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ được đầu tư, thu hút mạnh mẽ nguồn khách nội địa và quốc tế. Du lịch – dịch vụ chiếm khoảng 30% tỷ trọng trong cơ cấu kinh tế toàn tỉnh.

Tổng thu ngân sách năm 2019 của Vĩnh Phúc đạt trên 35.000 tỷ đồng, là một trong số ít các địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp và tổng thu ngân sách nội địa cao nhất. Do đó, không khó hiểu khi với những động lực trên, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc được kích thích mạnh mẽ, đặc biệt là tại khu vực đô thị như TP.Vĩnh Yên, Phúc Yên. 

Dự án Đô thị mới Xuân Hòa - lựa chọn hoàn hảo của nhà đầu tư phía Bắc

Khu đô thị mới Xuân Hòa của công ty CP Lắp máy Điện Nước và Xây Dựng đang là điểm nóng đầu tư tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc) do hội tụ những yếu tố độc đáo, duy nhất làm nên tính hấp dẫn của sản phẩm. Về vị trí, khu đô thị mới Xuân Hòa nằm trong khu quy hoạch trung tâm hành chính mới của TP. Phúc Yên, cách trung tâm hiện hữu của thành phố khoảng 4km. Đây là vị trí giao thoa của trung tâm TP. Phúc Yên, Flamingo Đại Lải, sân bay Nội Bài và nhiều khu công nghiệp như khu công nghiệp Quang Minh, Khai Quang. Với vị trí đắc địa, dự án thừa hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đã được hoàn thiện của vùng và liên kết vùng. 


Phối cảnh tổng thể dự án Đô thị mới Xuân Hòa thuộc tỉnh Vĩnh Phúc

Có sức hút đặc biệt, dự án lọt vào tầm ngắm khiến các nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng… phải đổ tiền vào đây. Bảng hàng dự án luôn trong tình trạng “đỏ rực” những lần mở bán. Và đến thời điểm hiện tai, số lượng hàng còn lại của dự án không còn nhiều. Sự ít ỏi của nguồn hàng còn lại không chỉ minh chứng cho sức nóng của khu đô thị mới Xuân Hòa mà còn cho thấy nếu không nhanh chân, nhà đầu tư sẽ tuột mất một cơ hội đầu tư sinh lời tiềm năng.

Được biết, hiện chủ đầu tư chỉ còn lại những căn shophouse dù chưa tổ chức mở bán nhưng đã có nhiều khách quan tâm và liên hệ để giữ chỗ trước. Theo giới chuyên gia, sự khan hiếm của nguồn hàng chuẩn chỉnh cộng hưởng với những ưu thế hiếm có về vị trí, nguồn cầu, sức hấp thụ của thị trường đối với dự án vẫn đang rất lớn.

Thông tin liên hệ:
Hotline: 0919 03 77 99
Email: [email protected]
Website: https://dothimoixuanhoa.vn/

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam