Giới siêu giàu đổ xô tìm mua đảo riêng làm nơi tránh Covid

Bất động sản | 10:35:00 25/02/2021

Nhu cầu mua các hòn đảo tư nhân trên toàn cầu gia tăng mạnh mẽ trong năm qua và xu hướng này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn khi giới siêu giàu muốn tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, tách khỏi đại dịch Covid-19.

Theo công ty Sotheby’s International Realty, hầu hết các hòn đảo tư nhân được bán vào năm ngoái thường có giá hàng triệu USD, ở vị trí khá gần với đất liền. Sở hữu những hòn đảo tư nhân biệt lập, giới siêu giàu trên thế giới được hưởng sự riêng tư, an toàn bậc nhất. Tuy nhiên, họ không tìm những đảo quá xa xôi, hẻo lánh mà muốn “ở gần nhưng không quá gần” với đất liền để có thể nhanh chóng di chuyển đến các cơ sở y tế đáng tin cậy trong trường hợp khẩn cấp. Sotheby’s dự kiến sẽ bán được nhiều đảo hơn trong năm nay, khi các chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid được triển khai và các quy định hạn chế đi lại được dỡ bỏ. 

Ông David Forbes - Chủ tịch Văn phòng Tư nhân Savills – cho biết: “Khách hàng đang tìm kiếm những địa điểm phù hợp với gia đình đa thế hệ gồm ông bà, cha mẹ và con nhỏ, đồng thời nơi đó phải khiến họ cảm thấy an toàn, tránh xa Covid.”

Giới siêu giàu mua đảo riêng làm nơi tránh Covid
Một hòn đảo tư nhân ở Bahamas. Giới siêu giàu đang đua nhau tìm mua đảo riêng làm nơi tránh đại dịch Covid. 

Văn phòng của ông Forbes hiện đang tìm những hòn đảo phù hợp cho hai khách hàng đến từ Singapore và châu Âu. Theo ông, vấn đề y tế chính là mối quan tâm lớn nhất của các gia đình siêu giàu muốn sở hữu đảo riêng. Nếu thành viên nào đó trong gia đình cần chăm sóc y tế, họ sẽ phải dùng đến tàu thuyền hoặc máy bay trực thăng để đưa người thân vào đất liền. Trong cách tình huống khẩn cấp, vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng, khiến nhiều người lo ngại.

Được biết, một hòn đảo tư nhân hiện có giá dao động từ 15-50 triệu USD, tùy thuộc vào vị trí - châu Á, châu Âu hay vùng biển Caribean - và cơ sở hạ tầng có sẵn trên đó. Mức giá đắt đỏ và nguồn cung có hạn nên chỉ những người thuộc giới siêu giàu mới đủ tiềm lực tài chính để nhắm tới phân khúc bất động sản này.

Chi phí đầu tư phát triển một hòn đảo hoang vu thành nơi ở hạng sang với đầy đủ các tiện nghi, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh có thể lên tới 50 triệu USD. Ngoài ra, chi phí bảo trì, thuê nhân viên hàng năm có thể tiêu tốn từ 200.000 đến 1 triệu USD. Hơn thế nữa, quy trình mua bán một hòn đảo cũng không hề đơn giản, có thể mất từ 3 tháng đến 5 năm mới hoàn tất.
 
Tuy vậy, bất chấp những rào cản nói trên, mức độ quan tâm đối với đảo tư nhân đã gia tăng gấp 7 lần chỉ trong 12 tháng qua, theo Knight Frank. Ông Edward de Mallet Morgan, đối tác của Knight Frank, cho biết: “Đại dịch đã khiến mọi người phải đánh giá lại nơi họ muốn sống. Với những người siêu giàu, sức hấp dẫn của cuộc sống trên đảo chưa bao giờ lớn hơn hiện nay.”

Theo Sotheby’s, những hòn đảo tư nhân gần đất liền tại Mỹ, Canada và châu Âu hiện được khách hàng siêu giàu quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất.

Lan Chi

>> Top 10 giao dịch bất động sản giá trị nhất nước Mỹ năm 2020
>> Những thị trường BĐS “nóng” nhất thế giới ra sao sau Covid?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam