Giữa lòng Hà Nội có một trường mầm non như thế

Bất động sản | 11:17:34 21/10/2020

Với kiến trúc độc đáo, bảng màu rực rỡ tươi vui, trường mầm non ở Cầu Giấy (Hà Nội) là môi trường học tập, phát triển đáng mơ ước.

Các khu đất trung tâm TP. Hà Nội được quy hoạch xây dựng trường học với mật độ xây dựng, hệ sổ sử dụng tất và tầng cao còn hạn chế. Nhiều trường hợp hình thế đất méo mó, khiến việc thiết kế và xây dựng gặp nhiều bất lợi. Vì vậy, việc tổ chức đồng bộ, tối ưu hóa không gian để đảm bảo các khu chức năng học tập, hoạt động thể chất cho bé luôn là thách thức đối với kiến trúc sư.

Trường mầm non Hoa Hướng Dương ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng trên khu đất hình thang méo mó, diện tích rất hẹp với 3 mặt đều bị che chắn bởi nhà cao tầng. Để có đủ diện tích phục vụ việc học tập và vui chơi của trẻ, kiến trúc sư đã bố trí khối công trình trung tâm dài với chức năng phòng học và hành chính, quay mặt về hướng Nam để đảm bảo tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tiểu vi khí hậu cũng như an toàn.

Tất cả các phòng học chính được bố trí trong một không gian vuông vắn, giúp giảm thiểu khoảng cách từ không gian phòng học chính đến các không gian phụ như nhà vệ sinh, kho để chăn, hiên nhà. Đồng thời, thiết kế này còn giúp giáo viên dễ dàng bao quát, xử lý tốt hơn khi có sự cố xảy ra.

Giải pháp này còn giúp dễ dàng thay đổi nội thất bất cứ lúc nào, tùy theo mục đích sử dụng, đặc biệt là việc sắp xếp nội thất linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng học sinh cũng như sinh hoạt trong nhà. Mặt khác, giải pháp thiết kế cũng giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại đồ đạc vào bốn góc tường một cách nhanh chóng và tiện lợi, tạo ra không gian trung tâm lớp học rộng rãi, thoáng đãng trong giờ nghỉ trưa hay các hoạt động khác vào các thời điểm trong ngày.

toàn cảnh trường mầm non rực rỡ sắc màu nhìn từ trên cao
Trường mầm non nổi bật hẳn so với các công trình xung quanh bởi thiết kế độc đáo và bảng màu rực rỡ, tươi vui.
khuôn viên trường mầm non Hoa Hướng Dương
Ban công thoáng đãng được thiết kế giữa 2 phòng học. Cửa sổ kính cao rộng hướng ra ban công đón sáng tự nhiên, tốt cho mắt của trẻ, đồng thời thông gió chéo hiệu quả.
trường mầm non cao tầng, sắc màu rực rỡ
Không gian ban công góp phần gia tăng tính kết nối, giao tiếp giữa các lớp học với nhau.
cận cảnh trường mầm non với ban công hình tròn, lan can sơn màu sắc
Trước yêu cầu ngày càng cao và tổ chức đồng bộ không gian vui chơi - vận động thể chất cho trẻ em, kiến trúc sư thiết kế "tháp vận động" với cấu trúc hình tròn xoắn ốc, phía trên hẹp hơn, có mái che tự nhiên, cây xanh trong không gian lõi. 
thiết kế trường mầm non độc đáo
Về mặt thẩm mỹ kiến trúc, khối "tháp chuyển động" giúp tổng thể công trình trông thật sinh động và hấp dẫn. Hạng mục này cũng được kết nối thông suốt với dãy phòng học chính bằng kết cấu cầu thép dài.
hình ảnh trẻ mầm non chơi đùa ở hành lang
Các hành lang có tổng chiều dài 50m, với độ dốc phù hợp, lan can an toàn cho trẻ thỏa sức vui đùa. Bảng màu bắt mắt được nhận diện theo từng tầng.
cận cảnh hành lang dài bao quanh lớp học
Giải pháp thiết kế "tháp chuyển động" không chỉ hỗ trợ tăng khoảng 3 lần diện tích không gian vật lý cho trường học, mà còn tạo ra một không gian giao lưu - hoạt động tương tác hấp dẫn, đầy thú vị.
cầu thép kết nối không gian lớp học trong trường mầm non
Cùng với giải pháp hoàn thiện bằng vật liệu chất lượng (chẳng hạn như trải thảm cao su cho các đường gờ và sàn nhà để đảm bảo an toàn cho trẻ em, trang trí nhiều màu sắc tươi sáng, cây cối và thiết bị chiếu sáng - thông gió), "tháp chuyển động" là  giải pháp thiết kế hiệu quả để đáp ứng nhu cầu khám phá, tương tác của trẻ.
hình ảnh cô trò trường mầm non vui đùa ở ban công, hành lang
Không gian vui chơi rộng rãi, thoáng sáng và đảm bảo an toàn.
tháp giếng trời trong trường mầm non độc đáo ở Cầu Giấy
Thiết kế mở phóng khoáng giúp gia tăng tính kết nối giữa trẻ mầm non với thiên nhiên, mang lại sự hứng khởi khi đến trường.
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4
Mặt bằng tầng 4
Mặt bằng tầng áp mái
Mặt bằng tầng áp mái
Mặt bằng mái
Mặt bằng mái

Thông tin công trình:

  • Tên: Trường mầm non Hoa Hướng Dương

  • Địa điểm: Hà Nội

  • Diện tích: 2500m2

  • Đơn vị thiết kế: Sunjin Vietnam Joinventure Company

  • Năm hoàn thành: 2020

  • Ảnh: Nguyen Duong

Lam Giang 

 

>> Vườn trẻ Montessori - lớp học giữa những tán cây và hoa lá

>> Trường mẫu giáo tựa như khối LEGO khổng lồ ở TP.HCM

>> Mái trường Bó Mon uốn lượn như mây trời Sơn La

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam