Hai giám đốc "vẽ dự án" cùng bị bắt trong tháng 2/2020

Bất động sản | 15:24:00 26/02/2020

Cả hai lãnh đạo hai công ty địa ốc tại Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt bị bắt vào cuối tháng 2 do tự "vẽ dự án" để lừa đảo khách hàng.

1. Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand

Ngày 26/2, Nguyễn Thanh Hùng bị Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài Hùng còn có Hoàng Anh Vui (26 tuổi, Giám đốc pháp lý Công ty địa ốc Bình Dương CityLand) cũng bị bắt.

Hai thanh niên trẻ là giám đốc công ty bất động sản đứng cạnh bàn làm việc trước lúc bị bắt.
Nguyễn Thanh Hùng (trái) và Hoàng Anh Vui lúc nghe quyết định bị khởi tố. Ảnh: Thái Hà.

Ngay trong đêm 25/2, cảnh sát đã thực hiện khám xét trụ sở công ty Bình Dương City Land tại TP. Thủ Dầu Một. Tại đây, nhiều giấy tờ, tài liệu, máy tính... liên quan đến hành vi lừa đảo khách hàng đã được thu giữ.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, từ năm 2018 đến nay, Hùng và Vui đã tự vẽ ra nhiều "dự án ma" không có thật tại huyện Bàu Bàng và Phú Giáo. Cụ thể là dự án Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và dự án khu dân cư Phúc Long City tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Những dự án này được chia thành các nền 100m2 và rao bán cho nhiều khách hàng với giá 280-360 triệu đồng/nền.

Sau khi nhận tiền của khách hàng, công ty của Hùng và Vui không giao đất như cam kết. Khách hàng sau đó liên tục kéo đến trụ sở công ty đòi tiền và gửi đơn tố cáo. Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định những dự án trên của công ty Bình Dương City Land không có tên trong hồ sơ dự án đất nền, nhà ở trên địa bàn tỉnh.

2. Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group

Ảnh chụp cận mặt Trần Văn Hội.
Trần Văn Hội trước khi bị bắt. 

Trần Văn Hội trú quán tại Nam Định, lập công ty địa ốc Hưng Phú có trụ sở tại TP. Bà Rịa. Ngày 23/2 vừa qua, Hội bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đang lẩn trốn ở TP. Đà Lạt.

Trước đó, nhiều người dân ký hợp đồng mua đất nền các dự án do công ty Hội thiết lập ở TP. Bà Rịa, huyện Long Điền và Đất Đỏ với giá từ 300 triệu đồng một nền trở lên. Do không được nhận nền và "sổ đỏ" dù đã đóng 80-90% giá trị đất, khách hàng đã làm đơn tố cáo. 

Cơ quan điều tra cho biết thêm, thủ đoạn của Hội là thu gom những khu đất nông nghiệp theo quy hoạch không phải là đất ở, không thể chuyển thành đất thổ cư của người dân sau đó vẽ dự án lừa nhiều người với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Hội còn đem những nền đất đã bán đi cầm cố lấy tiền.

Cuối năm 2019, sau khi chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều khách hàng, Hội đóng cửa công ty rồi bỏ trốn.

Hải Âu (TH)

>> Loạt "thủ lĩnh" bất động sản vướng vòng lao lý trong năm 2019

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam