Hãng điện thoại Xiaomi được đồn mua lại thương hiệu ô tô Đức để rút ngắn thời gian tung xe ra thị trường

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:54:00 19/09/2021

Việc mua lại thương hiệu ô tô Borgward của Đức sẽ giúp Xiaomi nắm trong tay nhà máy sản xuất xe hơi ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Vào hồi đầu tháng 9/2021 vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ Xiaomi của Trung Quốc đã chính thức thành lập công ty sản xuất ô tô mang tên Xiaomi EV Company Limited. Để rút ngắn thời gian tung xe ra thị trường, hãng Xiaomi được đồn là sẽ mua lại thương hiệu ô tô Đức Borgward. Đây là thông tin do Hiệp hội tài chính Trung Quốc đưa ra. Việc mua lại thương hiệu ô tô Borgward sẽ giúp Xiaomi nắm trong tay nhà máy sản xuất xe hơi đặt ở vùng ngoại ô của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Borgward hiện có nhà máy ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc

Borgward hiện có nhà máy sản xuất ô tô ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc

Theo Hiệp hội tài chính Trung Quốc, kết quả của thương vụ này sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, hiện hãng Xiaomi chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Borgward vốn là một thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức. Kể từ năm 2014, Borgward thuộc sở hữu 100% của hãng ô tô Trung Quốc Foton - một công ty con của tập đoàn xe hơi Beijing Automotive Industry Corporation (BAIC). Foton trước đây vốn là hãng chuyên sản xuất xe thương mại nhưng hiện đã tiến sang cả mảng ô tô du lịch.

Đến năm 2019, Foton đã bán 67% cổ phần của Borgward cho uCar - công ty xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng kiêm nhà cung cấp dịch vụ thuê xe ngắn hạn. Ngoài ra, uCar còn là công ty chuyên thu mua ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, Borgward khá chật vật với doanh số hiếm khi đạt 500 xe/tháng. Nhà máy của Borgward ở ngoại ô Bắc Kinh cũng đã ngừng hoạt động trong hơn 1 năm nay.

Chiếc Borgward BX7 TS được trưng bày trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2019

Chiếc Borgward BX7 TS được trưng bày trong triển lãm Ô tô Quảng Châu

Được biết, nhà máy Borgward sử dụng hệ thống sản xuất thông minh “Industry 4.0” của Đức. Sản lượng thiết kế trong giai đoạn 1 của nhà máy là 180.000 xe/năm. Trong khi đó, sản lượng thiết kế của nhà máy trong giai đoạn 2 là 360.000 xe/năm. Nhà máy thông minh này có đầy đủ các khâu sản xuất một chiếc ô tô như dập, thân vỏ, sơn, lắp ráp hoàn thiện, kiểm tra, xuất nhập khẩu và công nghệ thông tin. Điều thú vị là nhà máy của Borgward có thể sản xuất cả xe dùng động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.

Nhà máy của Borgward áp dụng hệ thống sản xuất thông minh của Đức

Nhà máy của Borgward áp dụng hệ thống sản xuất thông minh của Đức

Ngoài thông tin mua lại Borgward, hãng điện thoại Xiaomi còn được đồn là đang xây dựng nhà máy riêng ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tin đồn cho biết, Xiaomi có thể sẽ áp dụng mô hình 2 nhà máy nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định trong tương lai.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, kế hoạch của Xiaomi có thể sẽ được tiến hành luôn trong tháng 9/2021 này. Hiện nhà máy của Xiaomi ở Vũ Hán đang ráo riết tuyển người. Theo tin đồn, nhà máy của Xiaomi sẽ nằm gần nơi hãng Xpeng đang sản xuất ô tô điện.

Theo nguồn tin chính thức, hãng Xiaomi dự định sẽ tung những mẫu xe điện đầu tiên của mình ra thị trường vào năm 2024. Hãng điện thoại này cũng kỳ vọng sẽ bán được tổng cộng 900.000 chiếc ô tô mỗi năm.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam