HANOIBA: Khánh thành và trao tặng Trường mầm non Bum Tở tại huyện Mường Tè, Lai Châu

Doanh nhân, Hội nhập | 16:16:00 30/11/2021

TNV - Ngày 27/11, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) phối hợp với UBND xã Bum Tở (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng Trường mầm non Bum Tở - điểm trường Bản Đầu Nậm Xả, xã Bum Tở.

 Lễ khành thành và trao điểm trường Bản Đầu Nậm Xá – Trường mầm non Bum Tở. 

Bum Tở là xã khó khăn của huyện Mường Tè gồm 7 bản, trên 3.500 nhân khẩu, 100% dân tộc La Hủ - dân tộc nghèo nhất trên cả nước, xã có tỷ lệ hộ nghèo hơn 64%. Trong đó, điểm trường Nậm Xả cách trung tâm huyện 12km, hiện có 64 học sinh tuổi từ 2 tuổi đến 5 tuổi.  

Nằm trong kế hoạch thực hiện trách nhiệm của Doanh nhân với cộng đồng và đặc biệt là trách nhiệm với thế hệ tương lai, hàng năm Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội thường xuyên thực hiện triển khai xây dựng các điểm trường dành cho các bạn nhỏ vùng sâu vùng xa, những vùng đặc biệt khó khăn và đây là điểm trường thứ 6 Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội đã xây tặng. Trước đó, 5 điểm trường đã được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội xây tặng là 02 điểm trường tại Hà Giang, 01 điểm trường tại các tỉnh Quảng Trị, Sơn La, Yên Bái.  

Trường Mầm non Bum Tở đã được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 9/2021, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên lịch khánh thành và bàn giao điểm trường cho địa phương đã lùi lại hơn 2 tháng. Đây là một trong số những điểm trường được Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội lựa chọn xây tặng để nối dài hành trình “vì thế hệ tương lai” trong chủ trương thực hiện trách nhiệm của Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội với Cộng đồng và xã hội. 

Điểm trường được xây mới có diện tích 97m2 chia làm 03 phòng, bao gồm 01 lớp học 42m2, 01 phòng công vụ 20m2, 01 phòng ăn 35m2. Dự kiến hàng năm sẽ có khoảng hơn 60 trẻ mầm non trên địa bàn xã Bum Tở được thụ hưởng, giúp các cháu bé nơi đây có chỗ học tập kiên cố và ổn định. Toàn bộ chi phí triển khai xây dựng điểm trường được hỗ trợ từ các Hội viên và các đối tác thân thiết của HANOIBA với tổng kinh phí xây dựng gần 250 triệu đồng. 

 Đoàn Hội Doanh Nghiệp trẻ cùng Chính quyền xã Bum Tở thực hiện nghi thức khánh thành. 

Đoàn Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội, vượt qua hơn 14 tiếng di chuyển xuyên đêm để mang đến những món quà, những niềm vui và tấm lòng của toàn thể Hội Viên Doanh Nghiệp Trẻ Hà Nội đến với điểm trường mầm non Bum Tở. Trải qua những chặng đường đèo vào sáng sớm, Đoàn phần nào hiểu được những khó khăn của các cô giáo vùng cao và các em nhỏ trên con đường đến với tri thức mỗi ngày.  

Xúc động phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Bí thư Đảng Uỷ xã Bum Tở - Anh Đỗ Văn Khải bày tỏ: 

“Xã Bum Tở là một địa bàn nhiều khó khăn trong huyện với 100% dân cư là bà con dân tộc La Hủ - dân tộc nghèo nhất trên cả nước. Do nguồn lực của địa phương còn hạn chế nên công tác giáo dục, nhất là chăm lo cho các cháu mầm non dù rất cố gắng nhưng cũng khó có thể đẩy đủ. Cơ sở vật chất xuống cấp, địa hình vào trường còn thô sơ nên ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và việc học tập của các bạn nhỏ. Tuy nhiên nhờ sự quan tâm và hỗ trợ của Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội, năm nay các bé đã có một ngôi trường khang trang kiên cố, tránh gió rét vùng cao. Thêm vào đó, nhờ được xây dựng điểm trường mà địa phương và các cô cũng đã vận động được nguồn kinh phí hoàn thiện con đường vào trường. Vậy là không chỉ có một ngôi trường khang trang mà còn có một con đường đẹp để chặng đường đến với tri thức của các bé ngày một gần hơn.”

 Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội trao các phần quà cho các bé học sinh. 

Và không chỉ mang đến niềm vui có một mái trường mới khang trang, dưới sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Đoàn đã trao tặng đến trường mầm non Bum Tở 64 phần quà bao gồm: bánh kẹo, chăn gối, khăn, dép và ghế học tập dành cho 64 bạn nhỏ. Ngoài ra còn có các phần quà là trang thiết bị sử dụng trong lớp học như: đồng hồ treo tường và đèn năng lượng mặt trời phục vụ việc học tập cho các bé.  

Trong buổi lễ khánh thành và trao tặng điểm trường mầm non, anh Nguyễn Anh Tuấn – Uỷ viên Ban Chấp hành HanoiBA, trưởng ban CSR cho biết: Bên cạnh sứ mệnh hỗ trợ doanh nhân phát huy trí lực trong công cuộc phát triển đất nước, HanoiBA còn rất quan tâm đến trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước. Chính vì vậy trong thời gian qua, không chỉ kịp thời chung tay cùng cộng đồng trong các chương trình từ thiện khẩn cấp giải cứu mùa dịch mà HanoiBA với sự chung tay của các Hội Viên vẫn luôn nhiệt tâm với việc mang đến những ngôi trường mới khang trang để phần nào hỗ trợ cho chặng đường mang tri thức đến với các bạn nhỏ vùng cao, những vùng đặc biệt khó khăn. Và không chỉ dừng lại ở đó, công tác từ thiện vì thế hệ tương lai hướng tới xây dựng các công trình kiên cố, đặc biệt là các Điểm trường sẽ tiếp tục là hướng đi của Hội nhằm kết nối và lan toả những giá trị yêu thương, tri thức tới những trẻ em còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. 

Các Điểm trường do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã xây tặng từ năm 2018 đến nay:

Điểm trường Mầm non Thống Nhất, xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang – khánh thành tháng 2/2018.

Trường Mầm non Lâm Giang – Điểm trường Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái – khánh thành tháng 5/2018.

Trường Mầm non Chiềng Chăn – Điểm trường Tong Tải, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – khánh thành tháng 5/2019.

Điểm trường Mầm non Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, khánh thành tháng 7/2019, tổng trị giá 260 triệu đồng (2019).

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Quảng Nguyên – Điểm trường Sơn Thành, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang – khánh thành tháng 11/2019.

Điểm trường Bản Đầu Nậm Xá – Trường Mầm non Bum Tở, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu – khánh thành 11/2021.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam