Haval "Đại Khuyển" - SUV Trung Quốc có thiết kế như xe Mỹ - chính thức ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:29:54 29/09/2020

Thiết kế ngoại thất của Haval "Đại Khuyển" hay DaGou gợi liên tưởng đến Ford Bronco 2021 nhưng công nghệ lại như SUV hạng sang Land Rover.

Những thông tin và hình ảnh đầu tiên tân binh Haval DaGou đã lần đầu tiên rò rỉ vào hồi tháng 6 năm nay. Sau 3 tháng, mẫu SUV Trung Quốc này mới chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020.

Haval DaGou trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020

Trong tiếng Trung Quốc, cái tên "DaGou" này vốn có nghĩa là "Big Dog" hay "Đại Khuyển". Theo một số nguồn tin, thương hiệu Haval đã chọn cái tên DaGou theo kết quả của một cuộc khảo sát. Nhiều người cho rằng cái tên này rất hợp với mẫu SUV vốn có thiết kế khác biệt hẳn so với những thành viên còn lại trong gia đình Haval.

Haval DaGou thuộc phân khúc SUV cỡ C

Tuy có tên là "Đại Khuyển" nhưng mẫu xe mới của thương hiệu Haval lại thuộc phân khúc SUV cỡ C. Xe sở hữu chiều dài 4.620 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.780 mm và chiều dài cơ sở 2.738 mm. Đặc biệt, mẫu SUV này còn có chiều cao gầm 200 mm nên hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn phù hợp cho những đoạn đường xấu hoặc ngập nước.

Haval DaGou có thiết kế ngoại thất vuông vắn

Bên ngoài, Haval DaGou mang trên mình thiết kế khá "hợp mốt" nhưng lại khiến không ít người liên tưởng đến Ford Bronco Sport thế hệ mới. Tương tự mẫu xe mới ra mắt của Ford, Haval DaGou cũng có thiết kế vuông vắn như một chiếc hộp di động.

Thiết kế đầu xe của Haval DaGou

Ngoài ra, Haval DaGou còn có cụm đèn pha hình tròn theo phong cách cổ điển giống Ford Bronco 2021. Thêm vào đó là cản trước "cơ bắp" với tấm ốp gầm bên dưới và 2 móc kéo màu đỏ.

Thiết kế đằng sau của Haval DaGou

Những chi tiết thiết kế đáng chú ý khác của Haval "Đại Khuyển" bao gồm hốc bánh màu đen, baga nóc, bộ vành hợp kim phối 2 màu thể thao và lốp chạy mọi địa hình. Đằng sau xe còn có cụm đèn hậu hình chữ L và logo Haval nổi bật.

Haval DaGou dùng vành 18 inch hoặc 19 inch

Tùy vào phiên bản, "Đại Khuyển" sẽ sử dụng vành có đường kính 18 inch hoặc 19 inch. Thông số lốp của xe tương ứng với vành là 235/65 R18 và 235/60 R19.

Nội thất bên trong Haval DaGou

Bên trong Haval DaGou, nội thất cũng được thiết kế bắt mắt không kém gì ngoại thất. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp tay nắm khá lớn trên mặt cửa và mặt táp-lô phía bên ghế phụ lái, mang đến cảm giác rắn rỏi cần thiết cho một mẫu SUV.

Vô lăng của Haval DaGou

Thêm vào đó là vô lăng to bản...

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Haval DaGou

Bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần

Màn hình thông tin giải trí của Haval DaGou

... màn hình cảm ứng 12,3 inch, khay sạc điện thoại thông minh không dây, cửa gió điều hòa nằm ngang, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh đỗ xe điện tử và núm xoay chọn số thay cho cần số truyền thống.

Haval DaGou sẽ có công nghệ như xe Land Rover

Bất ngờ hơn, Haval DaGou sẽ có công nghệ "nắp ca-pô trong suốt" tương tự SUV hạng sang của thương hiệu Land Rover với camera nằm dưới gầm trước. Thêm vào đó là màn hình hiển thị thông tin kính lái cỡ lớn không thua kém gì xe sang.

Ghế trước của Haval DaGou

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Haval "Đại Khuyển" là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian tới, Haval DaGou sẽ được bổ sung động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, đi với hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Ghế sau của Haval DaGou

Tại thị trường Trung Quốc, Haval DaGou có giá dao động từ 119.900 - 142.900 Nhân dân tệ (khoảng 407 - 485 triệu đồng).

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam