Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt Hội viên thường niên năm 2019, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng,
ông Nguyễn Văn Sinh- Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.
 

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Trần Văn Dũng Chủ tịch Uỷ Ban chứng khoán nhà nước; ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tich UBND TP. Cần Thơ; ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Việt Nam; và đại diện các ban, bộ, ngành, các viện nghiên cứu..

Về phía Hiệp hội Bất động sản Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam; ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam..và đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí – truyền thông.

Hội nghị nhằm đánh giá lại hoạt động của nửa nhiệm kỳ trong quá trình thực hiện Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ IV.Đồng thời, tổ chức giao lưu, gặp mặt hội viên vì đây là một sân chơi lớn của các doanh nghiệp bất động sản để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những mô hình hay và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới. 

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tham dự Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh: “Hà Nội đánh giá cao những hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thời gian qua, không những phục vụ tốt các nhu cầu hợp pháp và chính đáng của Hội viên mà còn tạo ra “sân chơi” hấp dẫn, có lợi ích cao cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản. Chính quyền Hà Nội mong muốn Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tạo cơ hội đầu tư, là cầu nối của hiệp hội với hội viên, với chính quyền thành phố, chính phủ. Trên cơ sở đó, chính quyền thành phố sẽ luôn lắng nghe và có điều chỉnh, đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính, tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh trên mọi lĩnh vực thuận lợi hơn, trong đó có lĩnh vực bất động sản, đáp ứng được nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, thời gian qua, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có nhiều hoạt động để đồng hành và gỡ khó cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Trần Nam,Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, nửa đầu năm 2017, hoạt động chính của Hiệp hội là rà soát, kiện toàn, tổ chức lại bộ máy và bắt tay thực hiện Nghị quyết Đại hội. Trong đó, có nội dung tổ chức gặp mặt thường niên hội viên và kết hợp tổ chức kỳ họp của Ban Chấp hành.Bên cạnh đó, tổ chức Diễn đàn bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất. Bước sang năm 2018, VNREA đã tổ chức thành công hai sự kiến lớn là Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam và Hội nghị Bất động sản Quốc tế (IREC).

Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác quốc tế của Hiệp hội với các tổ chức quốc tế được phát triển ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng. Nổi bật nhất phải kể đến việc VNREA đã là thành viên chính thức của Liên đoàn bất động sản Thế giới (FIABCI), thành viên của Hiệp hội Bất động sản Đông Nam Á (ARENA), thành viên của Hội Môi giới Bất động sản Hoa Kỳ (NAR). Qua đó, vị thế của cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam trong khu vực và trên thế giới được khẳng định và tạo ra các cơ hội để hội viên phát triển, mở rộng quan hệ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản trong nước, khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, đây là những lần trao đổi mở rộng thêm các thông tin mới về xu hướng thị trường bất động sản thế giới và Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh trao tặng kỷ niệm chương của Hiệp hội Bất động sản
Việt Nam cho 9 cá nhân tiêu biểu trong Ban thường trực của Hiệp hội.

Từ năm 2018 trở lại đây, VNREA có vai trò, uy tín quan trọng không chỉ trong nước mà với cả quốc tế, bằng chứng là thông qua 3 tổ chức quốc tế mà VNREA đã tham gia. Mỗi tổ chức đều có phiên họp hàng năm và đoàn VNREA vẫn tích cực tham gia vì đây là cơ hội trao đổi, nhìn nhận, đánh giá thị trường bất động sản trong bối cảnh mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.

Hiện nay, VNREA có kết nối chặt chẽ với các hội viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, vừa để tiếp cận, tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như phát hiện những bất cập, khó khăn của hội viên đang gặp phải trong quá trình thực thi chính sách.Từ đó, tổng hợp ý kiến, đưa kiến nghị tới các ban, bộ, ngành có liên quan, thậm chí kiến nghị thẳng tới Thủ tướng Chính phủ.Cũng trên cơ sở ý kiến của hội viên, VNREA tập hợp lại, với những vấn đề quan trọng sẽ tiến hành mở diễn đàn, hội thảo để nghe thêm ý kiến của chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực đó để có kiến nghị chính xác.

Ông Nguyễn Văn Khôi trao tặng kỷ niệm chương của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam
cho các doanh nghiệp.

Bà Nguyện  Ngọc Mỹ (áo dài đỏ) - Giám đốc Điều hành Công ty Alphanam là một trong
hai cá nhân tiêu biểu được Bộ trưởng Bộ xây dựng tặng bằng khen.

Cũng thông qua các buổi làm việc và đi thực tế với doanh nghiệp hội viên, VNREA còn nhận thấy những bất cập ở ngay chính văn bản quy phạm pháp luật mà Nhà nước đã ban hành. Tiếp nữa, Hiệp hội cũng đã kiến nghị với Nhà nước tất cả các vấn đề mà thực tiễn đã nảy sinh nhưng pháp luật chưa điều tiết.Đó là vấn đề condotel, officetel, shophouse - các sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng.Đây là một trong những khó khăn lớn đang tồn tại của thị trường.Hiệp hội luôn luôn đổi mới cách tiếp cận thông tin để có những kiến nghị chính xác đến Chính phủ.Kết quả thể hiện rõ nhất khi mới đây, Chính phủ đã có phê bình gay gắt Bộ Tài chính trong việc chậm trễ sửa đổi Nghị định 20/2017.

Bà Lê Thị Lan Anh (áo dài màu xanh) - Phó Chủ tịch khiêm Tổng thư ký CLB BĐS Hà Nội - 
TGĐ Công ty CP VIREX, thay mặt CLB Bất động sản Hà Nội nhận Bằng khen của
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tại Hội nghị.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thời gian qua, một nhiệm vụ quan trọng VNREA đã làm tương đối nổi bật là công tác phát triển hội viên. Mặc dù chú trọng về số lượng, song Hiệp hội vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu.Có thể điểm lại tất cả những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tại Việt Nam hiện nay như Vingroup, Sun Group, CEO Group, FLC… đều là hội viên chính thức của Hiệp hội.Chất lượng hội viên của VNREA ngày càng được nâng cao.Nhờ đó, Hiệp hội được đánh giá là một trong những tổ chức phi Chính phủ năng động, có nhiều đóng góp lớn đối với thị trường và công tác quản lý của Nhà nước.

Ngoài các hoạt động liên quan trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp và thị trường, Hiệp hội cũng tích cực đóng góp cho các hoạt động của cộng đồng xã hội. Nổi bật là năm 2018, VNREA vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp kinh phí cho quỹ người nghèo, hưởng ứng tháng hành động vì người nghèo do Thủ tướng phát động. Theo đó, đã đạt được những kết quả nhất định và Hiệp hội đã phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tiến hành trao phần kinh phí đến tận tay các địa phương, tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, vào ngày 27/7, VNREA đã thành lập đoàn tới viếng nghĩa trang liệt sỹ tại khu vực Ngã ba Đồng Lộc và đã có những đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa của đại phương. Đây là những hoạt động ý nghĩa mà trong năm 2019, VNREA tiếp tục thực hiện theo nghị quyết của Ban Chấp hành.

Nhằm phát huy những hiệu quả đã đạt được và để phù hợp với tình hình mới, xung lực mới của thị thị trường bất động sản Việt Nam; trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh phát triển mạng lưới Hiệp hội rộng khắp cả nước gắn với nâng cao chất lượng hội viên, hoạt động chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo, Hiệp hội xác định các nhiệm 6 nhiệm vụ trọng tâm sau:Thứ nhất, công tác nghiên cứu khoa học, phản biện xã hội;Thứ hai, công tác hội viên và phát triển tổ chức Hiệp hội;Thứ ba, hoạt động xúc tiến đầu tư, tổ chức các sự kiện;Thứ tư, hoạt động đào tạo, tư vấn;Thứ năm, hoạt động đối ngoại, hợp tác trong nước và quốc tế;Thứ sáu, tăng cường tính thống nhất và đẩy mạnh công tác truyền thông của Hiệp hội.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam