Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam hỗ trợ các tài năng trẻ Việt khởi nghiệp

Khởi nghiệp | 08:57:00 22/12/2021

TNV - Đội SHRIMPP với bốn thành viên tài năng đến từ thành phố biển Đà Nẵng đã trở thành nhà vô địch Mùa 2 của cuộc thi Thách thức Kinh doanh GBA. Đội vô địch đã thắng giải thưởng cao nhất trị giá 240 triệu đồng để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình đó là tận dụng phế phẩm từ ngành chế biến tôm để sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh dinh dưỡng cao.

Được khởi xướng từ năm 2020 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), cuộc thi Thách thức Kinh doanh GBA đang dần trở thành một sân chơi thu hút nhiều tài năng trẻ và sinh viên Việt với đam mê kinh doanh và hoài bão tạo ra những thay đổi và đột phá. Khi mùa đầu tiên chỉ có hơn 30 hồ sơ dự thi thì đến mùa thứ 2, số lượng ý tưởng đã tăng gấp đôi lên 61 hồ sơ. Các đội tham gia năm nay đã khiến ban giám khảo bao gồm 16 lãnh đạo của các doanh nghiệp và tổ chức thành viên GBA ngạc nhiên với sự sáng tạo và đổi mới thể hiện trong những kế hoạch kinh doanh của mình. Hai mươi trong số 61 đội đã được lựa chọn sau vòng sơ tuyển để tiếp nhận một chương trình đào tạo và tư vấn chuyên sâu do các giáo sư và chuyên gia của Trường Đại học Việt-Đức (VGU) và Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) để hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh một cách chuyên nghiệp nhất. Thông qua các vòng trình bày ý tưởng, sáu đội xuất sắc, nhiều hơn Mùa 1 một ý tưởng, đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.


Ngày 02/12/2021, sáu đội thi chung kết đã trình bày các ý tưởng kinh doanh ấn tượng của mình không những trước ban giám khảo mà còn trước hơn 40 khách mời của sự kiện kết nối doanh nghiệp được GBA tổ chức hàng tháng. Với một ý tưởng hết sức thuyết phục và một kế hoạch kinh doanh khả thi, đội SHRIMPP từ Đại học Đà Nẵng đã thắng đa số phiếu bình chọn và trở thành nhà vô địch của Thách thức Kinh doanh GBA năm 2021. “Cuộc thi này không chỉ một là cơ hội để chúng em thể hiện mình mà còn là một thời cơ tuyệt vời để cả đội có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình về sử dụng các ứng dụng sinh học để giải quyết một số vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải, giúp họ có thể kinh doanh và phát triển bền vững hơn, đồng thời hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường”, Nguyễn Phước Vĩnh An, Đội trưởng SHRIMPP chia sẻ sau vòng thi cuối cùng. Ý tưởng của đội SHRIMPP là tận dụng các phế phẩm từ quá trình sơ chế thủy hải sản để sản xuất phân bón hữu cơ bằng cách áp dụng một số ứng dụng sinh học tiên tiến nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế.

 

“Là một hiệp hội doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng mình có thể tạo ra những tác động bền vững hơn thông qua khuyến khích và hỗ trợ kinh doanh. Thách thức Kinh doanh GBA là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tạo ra và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp mới, những doanh nghiệp sau này sẽ tạo ra công ăn việc làm và thu nhập cho rất nhiều người, cũng như đóng góp vào phát triển kinh tế của Việt Nam về lâu dài. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi còn mong muốn tạo cầu nối giữa các giá trị kinh doanh Đức với tinh thần khởi nghiệp Việt Nam, với kỳ vọng sẽ mở ra nhiều German Business Association 4 th floor Deutsches Haus Ho Chi Minh City 33 Le Duan Blvd, Ben Nghe ward, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam cơ hội hợp tác và kinh doanh trong tương lai,” Ông Lukas Schoeneck, Giám đốc điều hành, Thyssenkrupp Industrial Solutions (Vietnam), Trưởng ban tổ chức Thách thức Kinh doanh GBA 2021 chia sẻ.

Sau cuộc thi, đội vô địch đã tiếp nhận kinh phí để ngay lập tức khởi động giai đoạn thực thi. Trong 12 tháng tiếp theo, không chỉ đội vô địch mà tất các đội vào chung kết sẽ vẫn có cơ hội được hưởng lợi từ chương trình tư vấn và hỗ trợ do các chuyên gia đến từ những doanh nghiệp thành viên GBA cung cấp, để đảm bảo rằng phần lớn các ý tưởng độc đáo này sẽ trở thành các doanh nghiệp khởi nghiệp thực sự trong tương lai rất gần.

 

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam