HLV Galtier giải thích tình huống Mbappe ngừng chạy vì không được chuyền

Văn hóa thể thao | 18:08:00 14/08/2022

Ngôi sao người Pháp đã có hành động rất thiếu chuyên nghiệp trong chiến thắng mới nhất của PSG tại vòng đấu thứ hai Ligue 1 mùa giải mới.

Trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier đã có cuộc tiếp đón các vị khách Montpellier. Với thực lực vượt trội, chuyện Paris Saint-Germain (PSG) giành thắng lợi đậm đà 5-2 có thể dễ dàng dự đoán từ trước. Dù vậy, cuộc đối đầu tại vòng 2 Ligue 1 này không phải không có điểm nhấn đáng chú ý.

PSG dễ dàng thắng đối thủ 5-2 trên sân nhà của mình

Đó là một tình huống diễn ra trong hiệp một, tiền đạo Kylian Mbappe chạy chỗ trong khi tân binh Vitinha đang dẫn bóng lên từ sân nhà. Ngay khi nhận thấy người đồng đội mới không chịu chuyền bóng mặc dù đã ra hiệu, Mbappe lập tức tỏ thái độ không hài lòng. Chân sút sinh năm 1998 dừng lại và quay lưng đi bộ trong khi PSG vẫn đang tổ chức đợt phản công nhanh.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha vì vậy hướng đường chuyền sang cánh phải để đưa bóng cho Lionel Messi đang băng lên. Siêu sao 35 tuổi vờ dẫn bóng vào trung lộ trước khi chọc khe cho Vitinha lao xuống. Cú ra chân trong tư thế không thực sự thoải mái của Achraf Hakimi sau khi nhận bóng từ Vitinha đưa bóng cắt ngang cầu môn Montpellier.

Tình huống thiếu chuyên nghiệp của Mbappe

Hành vi và thái độ thiếu chuyên nghiệp của Mbappe hứng chịu cơn thịnh nộ từ các cổ động viên PSG. Hàng loạt chỉ trích đã hướng thẳng về ngôi sao người Pháp trên mạng xã hội. Đặc biệt, ống kính truyền hình trong khoảnh khắc hướng lên khán đài đã phát hiện vẻ mặt không mấy hài lòng của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Giải thích cho hành động của Mbappe, huấn luyện viên Galtier nói với Canal Plus: “Kylian đã chơi trận gần nhất cách đây ba tuần nên tôi biết rằng sẽ rất khó khăn về mặt thể lực đối với cậu ấy. Đó là một cầu thủ cạnh tranh. Cậu ấy muốn xuất sắc và làm điều đó nhanh chóng, nhưng một cầu thủ bóng đá hàng đầu không thể cứ như vậy mãi; vẫn cần một chút thời gian để lấy lại 100% khả năng của Kylian.”

Huấn luyện viên Galtier không trách Mbappe sau tình huống đó 

"Khi đạt 100%, cậu ấy sẽ còn tạo ra sự khác biệt nhiều hơn nữa. Đây là những cầu thủ thích ghi bàn, muốn ghi bàn, tấn công. Cậu ấy hơi thất vọng vì thể lực hơi thấp so với các đồng đội của mình."

Ở trận này, Mbappe chỉ ghi được một bàn. Trước đó, cầu thủ suýt chuyển đến Real Madrid có cơ hội lập công trên chấm đá penalty nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Jonas Omlin. Cái tên toả sáng thực sự là Neymar, siêu sao Samba rời sân ở phút 90 sau khi lập cú đúp cùng hàng loạt tình huống gây sóng gió cho cầu môn Montpellier.

Tiền đạo Brazil là cái tên nổi bật nhất PSG ở trận này

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam