HLV trưởng ĐT Nhật Bản tiết lộ sự thật về loạt luân lưu với Croatia

Văn hóa thể thao | 17:35:09 06/12/2022

Sau khi để thua Croatia trên chấm luân lưu, HLV Moriyasu của Nhật Bản đã có phát biểu gây sốc về việc chọn cầu thủ đá pen.

Dù đã trải qua vòng bảng với phong độ cực kỳ thuyết phục, thế nhưng khi bước vào chơi trận 1/8, đại diện châu Á đã phải dừng bước trước một Croatia quá già dơ. Cụ thể, họ đã nhận thất bại trên loạt luân lưu đầy cân não trước đương kim Á quân sau khi không thể giải quyết trận đấu sau 120 phút chính thức. 

Để thua trận đấu này, song rất nhiều sự tiếc nuối đã được dành cho thầy trò HLV Moriyasu khi họ đã thể hiện rất tốt trong suốt 120 phút. Thậm chí, chính những chiến binh Samurai mới là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối thủ ở hiệp 1. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại không có lợi cho Nhật khi sự già dơ và kinh nghiệm của Croatia đã giúp họ có được tấm vé đi tiếp.

Nhật Bản bị loại

Nói về loạt luân lưu cân não, có thể thấy rằng các học trò của ông Moriyasu đã gặp một vấn đề lớn về tâm lý. ĐT Nhật Bản đã thực hiện 4 cú sút nhưng trong đó có tới 3 pha hỏng ăn đến từ Minamino, Mitoma, Yoshida và chỉ duy nhất Asano thực hiện thành công quả 11m. Sau trận đấu, chính HLV trưởng của ĐT Nhật Bản đã lên tiếng tiết lộ một sự thật gây sốc trước những quả penalty định mệnh.

"Tôi đã tự để các cầu thủ quyết định thứ tự đá 11m. Tôi tin họ đủ dũng cảm để thực hiện những cú đá", chiến lược gia 54 tuổi cho biết. Đây thực sự là một điều bất ngờ khi thứ tự đá của các cầu thủ thường được các thuyền trưởng toan tính một cách rất kỹ. Bởi nó còn phụ thuộc vào bản lĩnh và tâm lý của những người thực hiện. Nhất là trong một trận đấu quan trọng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Một Croatia già dơ

Song tựu chung lại, ĐT Nhật Bản đã nhận thất bại khi họ thiếu đi bản lĩnh và sự lì lợm ở những khoảnh khắc quyết định. Điều này lại là hoàn toàn ngược lại với Croatia. Như vậy, đã không có thêm câu chuyện cổ tích nào nữa đến từ các chiến binh Samurai Xanh, nhưng họ có quyền tự hào về những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đến giờ.

Roy Keane nổi đóa với màn nhảy múa của Brazil tại World Cup 2022

Loạt luân lưu của Nhật Bản

Nguồn: VTC NOW

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam