Hỗ trợ lương thực cho người nghèo trong mùa dịch COVID-19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:37:00 16/06/2021

TNV - Sáng 15/6, UBND Quận đoàn quận Tân Bình phối hợp cùng Thành đoàn TPHCM và Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tái thiết lậpATM gạođặt tạinhà thiếu nhi quận Tân Bình.

Phần lớn người đến ATM gạo này đều là người lao động, người già, người khó khăn trên địa bàn.Theo dự kiến sẽ có khoảng 4 tấn gạo và3000 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như khoai, mì gói, dầu ăn,đường, sữa,… được trao tới tay bà con.

Người dân luôn chấp hành tốt các biện pháp chống dịch trước khi vào bên trong nhận quà.

Ông Hồ Vũ (61 tuổi, quận Tân Bình) cho biết: “Dịch bùng phát làm tôi khó khăn trong việc chạy xe ôm kiếm tiền. Khi được mọi người ở đây nhiệt tình hỗ trợ gạo và gửi thực phẩm mang trong đợt dịch này khiến tôi cảm thấy rất vui và mang ơn.”.

Nhằm đảm bảo cho việc giãn cách xã hội cũng như chống dịch an toàn, Ban tổ chức đã bố trí các tình nguyện viên nhắc nhở người dân xếp hàng, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt, sát khuẩntrước khi vào bên trong. Bên cạnh đó, làn riêng ưu tiên nhận gạo mà không phải xếp hàng cũng được phân làn dành cho người già yếu, người khuyết tật và trẻ em.

Không chỉ có nhu yếu phẩm, mỗi người dân còn được phát thêm một phần gạo

Ông Phan Lê Huy Hoàng- Quận uỷ viên Bí thư quận đoàn Tân Bình cho biết: “Nhằm chấp hành tốt việc giãn cách xã hội trong những ngày tới, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng các bạn tình nguyện viên đến nhà, trao những phần quà còn lạicho các hộ gia đình khó khăn còn lại trên địa bàn.”

 Hơn 3000 phần quà hỗ trợ cho bà con lao động khó khăn trong mùa dịch

Cùng với đó, Quận đoàn còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến bà con trên địa bàn nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19; trong đó người dân phải chú trọng đến sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

                                                                                                            Ngọc Tiên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam