Hoa hậu Thuỳ Tiên bày cách cho GenZ vượt qua “áp lực hoàn hảo"

Giải trí, Văn hóa | 16:10:00 22/06/2022

TNV -  “Nói về con người chúng ta không nên dùng từ hoàn hảo, vì vốn dĩ chúng ta không thể hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể hoàn thiện bản thân mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của mình”. Đó là lời chia sẻ của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại workshop “Step by Tiên X BTEC FPT”  được tổ chức bởi Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT vừa qua.  

 

Chuỗi Workshop “Step by Tiên” là hành trình truyền cảm hứng của nàng Hậu Thuỳ Tiên đến các bạn trẻ trên khắp cả nước trong năm đương nhiệm của mình. Mới đây nhất, ngày 21/06, Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT là điểm khởi đầu cho hành trình này tại khu vực phía bắc. Với chủ đề ” Chúng ta không hoàn hảo”, Hoa hậu Hoà bình Thuỳ Tiên đã mang đến những giây phút đầy cảm xúc và bật mí những câu chuyện đặc biệt.

Với nhịp độ cuộc sống phát triển chóng mặt ngày nay, kéo theo những áp lực vô hình đè lên các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt trong thời gian cao điểm thi cử như hiện tại. Trong workshop này, các bạn sẵn sàng nói lên tiếng nói, khúc mắc của mình với mong muốn được Hoa hậu giải đáp. Chăm chú lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của các bạn học sinh, sinh viên, Thuỳ Tiên cẩn thận ghi chép lại, nàng Hậu như tìm thấy chính mình trong câu chuyện của các bạn: “Là một người trải qua nhiều áp lực mình nghĩ các bạn nên cảm ơn những áp lực đó. Tiên không gặp quá nhiều áp lực từ bên ngoài như các bạn nhưng Tiên tự đặt áp lực cho mình rất nhiều, áp lực để người ta ko nhìn Tiên như một đứa con bị bỏ rơi, áp lực để người ta không nhìn Tiên với sự thương hại, nên Tiên quyết tâm phải trở thành một người có năng lực và được công nhận thực sự. Nếu không có những áp lực đó thì Tiên sẽ không phải là Thuỳ Tiên của ngày hôm nay. ”.

Mang đến những băn khoăn chưa có lời giải, cô bạn Nguyễn Thị Khánh Chi - học sinh lớp 12A1 - trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ về những áp lực mà các bạn học sinh hiện nay đang gặp phải khi không những phải học giỏi mà còn cần trở thành “trung tâm”, đạt nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khoá ở cả trong và ngoài lớp học.

Thấu hiểu câu chuyện này, nàng Hậu nghĩ rằng các bạn trẻ nên thử tất cả. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bản thân mình không thực sự phù hợp thì không cần tự ép buộc mình phải làm những điều đó. Bù lại “các bạn hãy lựa chọn những điều mà khi làm nó các bạn sẽ thấy thoải mái và giúp bản thân thực sự tỏa sáng”.

Thẳng thắn và vô cùng duyên dáng với những chủ đề nóng hổi của xã hội, Khi được một bạn sinh viên Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT hỏi cảm nhận về cộng đồng LGBT+, Thuỳ Tiên vui vẻ và tự tin khẳng định bạn bè mình đến 2/3 là thuộc cộng đồng LGBT+ và cả Ekip đi cùng Tiên hôm nay cũng vậy. Thuỳ Tiên chia sẻ: “ Năng lực của bạn không phụ thuộc theo bất cứ một giới tính nào. Hãy hiểu, đánh giá đúng năng lực của bạn, tập trung vào nó và dùng năng lực của bạn để đóng góp giá trị cho cộng đồng” 

Không chỉ tâm huyết và khéo léo giúp các bạn học sinh, sinh viên vượt qua mọi rào cản gặp phải, Hoa hậu hoà bình Thuỳ Tiên còn sẵn lòng chiều sinh viên BTEC FPT hết mình khi tham gia các thử thách nói tiếng Anh xoắn lưỡi, hay cover lại màn hô tên “thần thánh” và cả những phần thi ứng xử thông minh với những câu hỏi tình huống mà chính các bạn sinh viên đặt ra cho nàng Hậu, hay thậm trí là những màn bật mí về hình mẫu người yêu,... Bằng một cách tích cực Thuỳ Tiên hóm hỉnh khẳng định với sinh viên: “Nếu chúng ta không thay đổi được tình cảm của crush thì hãy thay đổi crush luôn” - nhận định được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên tán thưởng.

Với quan điểm rất rõ ràng “ chúng ta không hoàn hảo, nhưng luôn có thể hoàn thiện để tốt hơn mỗi ngày”, Thuỳ Tiên cho rằng việc cầu toàn luôn có 2 mặt. Nếu ko nghĩ đến việc phải cầu toàn, ko nghĩ đến đến kết quả tốt đẹp nhất, đôi khi chúng ta sẽ không có đủ động lực để đạt được điều mình muốn. Còn khi chúng ta dùng từ hoàn hảo để so sánh mình với người khác thì nó khiến chúng ta dần trở nên tiêu cực.

“Hãy dùng từ hoàn hảo đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ, con người chắc chắn không bao giờ hoàn hảo, nhưng hãy dùng từ hoàn hảo đó cho những mục tiêu trong công việc học tập để làm động lực cho bản thân” - Cũng là thông điệp cuối mà Hoa hậu Hoà bình quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên gửi đến khán giả nói chung và sinh viên BTEC FPT nói riêng. 

Hành trình “Step by Tiên” sẽ còn tiếp tục với những bước đi tiếp theo, mang theo những ấp ủ của Thuỳ Tiên đến với các bạn trẻ trên khắp cả nước, bằng những trải nghiệm của một nàng Hậu thông minh, xinh đẹp và đầy lòng yêu thương, hy vọng rằng hành trình của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên sẽ lan toả hơn nữa và gặt hái được nhiều thành công.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam