Hoàng Trọng Bửu: người cán bộ đậm chất thi sĩ Cố đô

Giải trí, Văn hóa | 15:10:00 14/05/2021

TNV - Với ngón đàn điêu luyện và giọng hát ngọt ngào, ông Hoàng Trọng Bửu, Trưởng phòng Công tác Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người, cho dù mới gặp lần đầu. 

Sinh năm 1973, nhưng được sở hữu vẻ bề ngoài trẻ trung và bảnh trai trời phú nên ít ai đoán đúng được tuổi của người cán bộ đậm chất thi sĩ này.

Ông Hoàng Trọng Bửu tham quan nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ.

Được sinh ra trong một gia đình giàu chất Nho giáo ở mảnh đất Thần Kinh, nhưng ông Hoàng Trọng Bửu đã sớm giác ngộ cách mạng. Từ nhỏ, ông luôn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Đội, nên sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tiếng Anh, ông Bửu được chọn vào làm việc tại Tỉnh đoàn và từng giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế.

Với năng lực ngoại ngữ thông thạo và nổi trội trong hoạt động phong trào, ông Hoàng Trọng Bửu được chọn là một trong 28 đại biểu từ nhiều tỉnh, thành phố, bộ, ngành trong cả nước tham gia Chương trình Tàu Thanh niên Đông - Nam Á năm 2004, khởi hành từ Nhật Bản đến các nước: Philippines, Thái Lan, Indonesia, Singapore và đến Việt Nam.

Trong Chương trình Tàu Thanh niên Đông - Nam Á, ông Hoàng Trọng Bửu cùng các thanh niên tiêu biểu của Việt Nam có dịp để giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, các phong trào, mô hình hoạt động của thanh niên nước nhà, đồng thời, cũng được học hỏi, trao đổi các kinh nghiệm, kỹ năng trong học tập, rèn luyện của tuổi trẻ các quốc gia trong khu vực.

Ông Hoàng Trọng Bửu đang phục vụ văn nghệ trong một buổi tiệc.

Ông Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Cùng tham gia Chương trình Tàu Thanh niên Đông - Nam Á năm 2004 với anh Hoàng Trọng Bửu, tôi rất thán phục người thủ lĩnh thanh niên năng động, tài hoa này. Anh Bửu là người hiền lành, dễ mến, chân thành và ứng xử sâu sắc trong các mối quan hệ. Tôi ấn tượng nhất biệt tài của anh Bửu là chơi đàn guitar và hát rất hay, đây cũng là điểm mạnh của người cán bộ Đoàn trong công tác tập hợp thanh niên vào thời điểm đó”.

Những ai từng thưởng thức ngón đàn thăng hoa của ông Hoàng Trọng Bửu đều nhầm tưởng ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành âm nhạc. Với năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, ông đã mày mò nghiên cứu cách chơi đàn guitar và tham gia biểu diễn với một số ban nhạc, có thời gian, ông còn mở lớp dạy đàn ở nhà để truyền thụ cảm hứng và đam mê cho lớp trẻ.

Ca sĩ Phan Thu, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Hương Giang, tỉnh Thừa Thiên Huế nhận xét: “Tuy không có điều kiện làm việc với nhau nhiều, nhưng qua các chương trình văn nghệ, tôi rất quý anh Bửu bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng, đặc biệt, các tác phẩm âm nhạc được anh thể hiện rất sáng tạo và có hồn”.

Ông Hoàng Trọng Bửu là người chồng đảm đang, người cha mẫu mực của gia đình.

Ngoài đời, ông Hoàng Trọng Bửu là người nghệ sĩ lãng mạn, bay bổng, nhưng tại cơ quan, ông là người công bộc tận tụy, có tầm nhìn chiến lược và tâm huyết, hết lòng, hết sức cống hiến vì sự phát triển của quê hương kinh kỳ.

Dường như có mối lương duyên với cơ quan dân cử, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Tỉnh đoàn, ông Hoàng Trọng Bửu được thuyên chuyển đến Văn phòng Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông đã kinh qua nhiều chức vụ: chuyên viên, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp, Trưởng Phòng công tác Quốc hội, Phó Bí thư chi bộ 2 Văn phòng Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình cho cơ quan, tỉnh nhà, ông từng nhận được Bằng khen của Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Đặc biệt, vừa qua, ông vinh dự được Thường trực HĐND tỉnh, Đảng ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh quan tâm, giới thiệu ra ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

“Bản thân tôi nhận thức đây là một vinh dự, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm vô cùng to lớn, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, đem tiếng nói của cử tri đến với diễn đàn HĐND tỉnh. Dù có trúng cử hay không nhưng bản thân tôi tụ nhủ sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho”, ông Hoàng Trọng Bửu tâm sự.

Ông Hoàng Trọng Bửu cho biết thêm, là người con của thành phố Huế, bản thân ông vô cùng tự hào và xúc động khi được ứng cử tại quê hương mình. Trong Chương trình hành động, ông đã chia sẻ khát khao cống hiến và nhiệt thành cách mạng của mình: “Bằng thực tiễn công tác, là người trực tiếp tham mưu hoạt động của Thường trực HĐND, Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh trong nhiều năm qua, tôi cũng đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết để làm nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tôi mong muốn được sự ủng hộ và tín nhiệm của bà con cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ đề ra, góp sức cùng với tập thể HĐND tỉnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân”.

Ngày 23/5 sắp tới là ngày hội lớn của toàn dân tộc, cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đối với mỗi cử tri, khi cầm lá phiếu đi bầu cử, không chỉ là niềm vinh dự, tự hào được thực hiện quyền công dân của mỗi chúng ta, mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ phải sáng suốt lựa chọn, hãy dành lá phiếu của mình cho những ứng cử viên đủ tâm, đủ tài để gánh vác được những trọng trách lớn lao của địa phương và đất nước.

Lê Thah

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam