Học giao thông 4.0

Giới trẻ | 11:30:00 23/10/2020

TNV - Ý tưởng về một phần mềm ứng dụng học giao thông thông minh được nhóm bạn trẻ THCS xây dựng đã mang lại những kết quả khả quan. Phần mềm sáng tạo “Học giao thông 4.0” là công trình dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020 do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Nhóm học sinh lớp 8 và lớp 9 Trường THCS Mạo Khê 1 (Đông Triều, Quảng Ninh) là Nguyễn Thu Uyên, Nguyễn Tiến Dũng, Vũ Như Linh cho biết: An toàn giao thông đã và đang là một vấn đề nóng hiện nay, mỗi ngày đều có rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, trong đó, nguyên nhân đa phần là do không được học, tìm hiểu về luật giao thông hay lái xe khi chưa có bằng lái.

Ba thành viên của nhóm (từ trái qua) Vũ Như Linh , Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thu Uyên

Nhiều người do gia đình không có điều kiện nên không thể có bằng lái cũng như được học luật giao thông, nhưng cũng có người dù được giáo dục ở trường, ngoài xã hội nhưng cũng chẳng để tâm vì chương trình, cách dạy quá dài dòng, nhàm chán.

Từ đó nhóm đã tạo ra một phần mềm giúp mọi người có thể học về giao thông dễ dàng, không tốn chi phí và giúp người học có thể học tập, hiểu và ghi nhớ một cách nhanh chóng.

Giao diện logo chính của phần mềm

Với hệ thống các biển báo và luật giao thông đường bộ dễ tra cứu, tập trung vào những câu trắc nghiệm sinh động, ngắn gọn ứng dụng chính là một lựa chọn thú vị với những ai muốn học luật giao thông, giấy phép lái xe tại nhà một cách hiệu quả.

Đặc biệt, ứng dụng có những câu hỏi ôn thi giấy phép lái xe đa dạng, phong phú về cả sa hình, biển báo,… giúp người học có thể tích lũy kiến thức một cách đầy đủ nhất.

Ứng  dụng có 7 phần chính đó là học luật, ôn thi giấy phép lái xe, biển báo giao thông, xử lí tình huống, thi thực hành, lái xe an toàn, an toàn cho THCS và THPT.

Giao diện sử dụng của ứng dụng

Phần luật giao thông được chia làm 2 phần: Phương tiện giao thông và người tham gia giao thông, mỗi phần gồm nhiều điều khác nhau, giúp người đọc dễ tra cứu, tìm kiếm.  Ngoài ra người dùng có thể tra cứa luật về các mức phạt cho những lỗi vi phạm giao thông. 

Phần biển báo được chia thành biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh, biển báo chỉ dẫn, biển phụ. Mỗi loại biển báo được chia bảng một cách khoa học, dễ hiểu kèm với phần mô tả nội dung chi tiết.

Phần ôn thi GPLX  bao gồm 4 loại bằng: A1,A2,B1,B2. Mỗi loại bằng bao gồm nhiều câu hỏi  khác nhau.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích, giáo viên Tin học của trường, là giáo viên hướng dẫn cho biết để thực hiện được phần mềm ứng dụng cô giáo đóng vai trò định hướng còn chính các bạn là người làm ra sản phẩm. Chính niềm đam mê sáng tạo cùng ý thức tự lập, mong muốn tạo ra công cụ hỗ trợ học tập của các em đã tạo nên phần mềm Học giao thông 4.0.

Thông qua phòng học tin học, thư viện của trường, các em học sinh rất hứng thú với phần mềm tìm hiểu về giao thông này. Thành công bước đầu đó đã cổ vũ các em tiếp tục phát triển sản phẩm trong tương lai.

Chia sẻ về dự định tương lai, nhóm mong muốn được đầu tư để đem sản phẩm lên CH Play, khi nhiều người có thể học hỏi và tìm hiểu luật thông qua ứng dụng, tình huống và đặc biệt hơn đối với học sinh – những người luôn yêu thích cái mới, thích ứng nhanh với công nghệ.

Tô An

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam