Học sinh sáng tạo khoa học từnhững mô hình đơn giản

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:22:00 15/11/2019

TNV - Vừa qua, tổ Khoa học trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã tổ chức một cuộc thi sáng tạo vô cùng hấp dẫn mang tên “Thiết kế mô hình khoa học và thiết kế cây cầu từ Spaghetti”.

“Thiết kế mô hình khoa học và thiết kế cây cầu từ spaghetti” là cuộc thi được nhà trường lần đầu tổ chức nhằm giúp các em học sinh có một sân chơi thú vị sau những giờ học căng thẳng. Đây cũng là cơ hội để các em có thể phát huy khả năng sáng tạo của bản thân và thu nhận nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình nghiên cứu.

Ngay từ khi phát động, cuộc thi đã nhân được sự hưởng ứng đông đảo của các em học sinh trong toàn trường. Tham gia dự thi năm nay có tổng cộng 30 em học sinh với 16 dự án được xếp vào hai loại: Thiết kế đẹp nhất và Thiết kế chắc nhất.

Trong đó có những sản phẩm được đánh giá rất cao như ngôi nhà vàng của học sinh Yang Hyeon seo (Lớp 12) và học sinh Park Geonhee (Lớp 10) ở hạng mục “Thiết kế đẹp nhất”. Còn ở phần dự thi cho dự án “Thiết kế chắc nhất”, các sản phẩm của em Seo Donghyun (Lớp 11), em Yang Hyeji (Lớp 11) và em Saruda Apaikunchon (Lớp 9) cũng đã gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo.

Việc đơn giản hóa những ý tưởng khoa học không chỉ giúp các học sinh có thêm sự hứng thú với nghiên cứu khoa học mà còn là cơ hội để thầy cô và học trò gần gũi hơn sau những giờ học căng thẳng.

Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam