Hội sách Quảng Ninh năm 2022: “Khai mỏ tri thức - Tiếp lửa tương lai”

Giải trí, Văn hóa | 08:33:00 21/11/2022

TNV - Với chủ đề “Khai mỏ tri thức - Tiếp lửa tương lai”, Hội sách Quảng Ninh năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24 – 27/11/2022 tại Quảng trường 30/10 (phía trước Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm) tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Hội sách Quảng Ninh năm 2022 (Hội sách) là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao hướng tới kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2022; là địa chỉ văn hóa thu hút nhân dân và du khách đến tham gia, góp phần tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19; đồng thời là ngày hội của những người yêu sách, sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho các đối tượng bạn đọc, góp phần phát triển phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập - một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thủy (Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bên cạnh sự tham gia của Công ty cổ phần Phát hành sách Quảng Ninh, Công ty Sách và thiết bị trường học Quảng Ninh và các nhà sách tư nhân tại Quảng Ninh, Hội sách còn có sự tham gia của các nhà sách, nhà xuất bản Trung ương và tỉnh bạn nhằm giới thiệu, trưng bày khoảng 200.000 tên sách và hơn 10 triệu bản sách với đầy đủ các thể loại, đề tài phong phú, hấp dẫn.

Ngoài ra là các hoạt động phụ trợ như: Tương tác với sách (Vẽ tranh minh họa nhanh về truyện, thơ dành cho thiếu nhi; workshop thiết kế, trang trí bìa sách; đóng gói sách tặng, làm túi đựng sách từ vật liệu tái chế); tổ chức không gian đọc sách tại chỗ, khu vui chơi sáng tạo cho thiếu nhi, không gian check in cho bạn đọc và khách tham quan; quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng các thư viện, tủ sách miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa,…nhằm góp phần phát triển phong trào đọc trong nhân dân.

Cũng theo bà Thủy, tại Hội sách còn có các gian hàng bán sách giá ưu đãi cho nhân dân, học sinh, sinh viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh và khách tham quan du lịch theo chính sách riêng của các nhà sách, nhà xuất bản, công ty phát hành sách đã cam kết với Ban Tổ chức Hội sách. Các loại sách được giới thiệu và bày bán đảm bảo nội dung, nhiều thể loại, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Ban tổ chức Hội sách còn trưng bày sách và xuất bản phẩm với chủ đề “Tri thức đất mỏ” gồm sách và tác phẩm của các tác giả người Quảng Ninh, ấn phẩm báo chí viết về Quảng Ninh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật,... Thời gian trưng bày tại Thư viện tỉnh từ 20 - 30/11/2022, tại Hội sách từ 24 - 27/11/2022 – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh thông tin thêm.

Được biết, Hội sách được khai mạc vào 19h30 ngày 24/11/2022 và sẽ diễn ra trong thời gian 04 ngày./. 

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam