Hội thảo Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam

Giải trí, Văn hóa | 11:32:00 01/11/2019

TNV - Ngày 31/10 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức Hội thảo Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam. Đây là Hội thảo nằm trong số những hoạt động bên lề của sự kiện Monsoon Music Festival 2019.

Các diễn giả tại Hội thảo.

Như lời chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung tiền Monsoon Music Festival 2019 (MMF): Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa thì một trong những điểm mới của lễ hội năm nay là sẽ có một cuộc hội thảo - nơi những nhà sản xuất âm nhạc, những nghệ sĩ sẽ gặp gỡ, cùng trao đổi, bàn thảo về những vấn đề liên quan đến các hoạt động tổ chức sự kiện nghệ thuật nói chung.
Hội thảo thu hút khoảng 80 khách mời là các nhà quản lý văn hóa trung ương và địa phương, chuyên gia của Đan Mạch và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan văn hóa của nước ngoài tại Việt Nam, các nghệ sỹ.Tại buổi Hội thảo có ra 2 phiên thảo luận xoay quanh chủ đề Quản lý nghệ thuật do bà Thang Phương Mai chủ trì với các nội dung: Làm thế nào để Việt Nam trở thành điểm đến của các sự kiện nghệ thuật; Xây dựng mạng lưới kết nối các khâu tổ chức nghệ thuật trong khu vực; Làm thế nào để trở thành đại diện của châu Á.Phiên thứ hai với chủ đề Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật đối với các nhãn hàng thương mại do ông Trần Hồng Quang - Giám đốc Điều hành Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Gió Mùa chủ trì. Trong phiên này các diễn giả đã trình bày các vấn đề như: Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật trong việc xây dựng thương hiệu của các nhãn hàng; Làm thế nào để dung hòa yếu tố nghệ thuật và thương mại trong các dự án? Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với nghệ thuật.

 Nhạc sĩ Quốc Trung và các khách mời của MMF Talk tại hội thảo hôm nay.
(Ảnh: Monsoon Music Festival)

Hai buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của bà Conny Jorgensen (Quản lý Dự án SPOT Festival, Đan Mạch), ông Adam Ryan (giám tuyển lễ hội The Great Escape, UK), ông Crazy Monkey, ông Nguyễn Hoàng Quân và đại diện các đối tác của Monsoon Music Festival 2019.

 Trần Hồng Quang - Giám đốc Điều hành Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Gió Mùa.
(Ảnh: Monsoon Music Festival)

Trong một chia sẻ trước đó với VTV News, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: "Năm nay mở màn là các buổi biểu diễn ở phố đi bộ nhưng trong tương lai sẽ Monsoon sẽ hướng đến việc trở thành tuần lễ âm nhạc. Sẽ có những buổi giới thiệu nghệ sĩ Việt Nam với các nhà sản xuất trên thế giới và ngược lại - những ban nhạc nước ngoài tới Việt Nam biểu diễn sẽ được giới thiệu với các nhà tổ chức... “.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival 2019-MMF 2019) diễn ra vào tối các ngày từ 1 - 3/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của 13 ban nhạc, nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam