Honda Air Blade mất phanh khi đổ đèo tam đảo, đôi nam nữ phải chà giày xuống mặt đường để hãm tốc độ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:36:25 28/01/2020

Khi đang đổ dốc trên đèo tam đảo, một đôi nam nữ đã phải nhảy khỏi xe để giữ an toàn do chiếc xe ga Honda Air Blade bị mất phanh.

Vào ngày 27/1 vừa qua, trên đường đèo tam đảo xảy ra một vụ tai nạn do xe máy bị mất phanh khi xuống dốc. Vụ việc này được một camera hành trình của xe ô tô đi phía sau ghi lại

Từ video trên, có thể thấy một xe ga Honda Air Blade chở theo một nam một nữ khi đang đổ đèo xuống dốc Tam Đảo thì bất ngờ mất phanh. Xe mất phanh khi đang xuống đốc khiến cả cặp nam nữ ngồi trên xe phải dùng chân để hãm lại tốc độ của xe.

Sau khi tốc độ xe đã giảm bớt, nam thanh niên cầm lái chủ động nói với bạn gái ngồi sau nhảy khỏi xe, sau đó thì người thanh niên này cũng nhảy khỏi xe. Rất may là vụ tai nạn không có ai thiệt mạng, hai bạn trẻ chị bị xây xát nhẹ.

Đổ đèo dốc bằng xe ga là rất nguy hiểm nếu người điều khiển xe không biết cách hãm tốc độ xe. Việc liên tục rà phanh sẽ khiến má phanh bị nóng dẫn đến trơ, từ đó làm cho phanh xe mất tác dụng. 

Cách để hãm tốc độ xe ga khi đổ đèo, dốc chính là vẩy ga, không bao giờ được thả hết ga vì như vậy xe sẽ lao về phía trước ngày một nhanh hơn theo quán tính. Việc giữ ga và vẩy ga sẽ giúp bộ côn của xe bám vào, từ đó giảm tốc độ của xe.

Mặc dù vậy, việc sử dụng xe ga để đi đường đèo dốc vẫn là không nên, các loại xe như xe số và xe côn tay vẫn là lựa chọn tốt nhất để đi trên các cung đường này.

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam