Honda CR-V 2023 bước đầu ''đánh tiếng'' tại Việt Nam, liệu có được ra mắt trong năm nay?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:07:36 29/06/2022

Hiện tại, Honda CR-V 2023 vẫn chưa được ra mắt toàn cầu nhưng một khi ‘‘lên sàn’’, có lẽ mẫu crossover cỡ C này sẽ nhanh chóng được nâng cấp tại Việt Nam.

Trong công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp mới được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đăng tải, một danh mục được đăng ký bởi Honda Motor Nhật Bản không khỏi gây chú ý. Cụ thể, giấy sở hữu kiểu dáng công nghiệp này là thiết kế cụm đèn trước của một mẫu xe ô tô chứ không phải nguyên chiếc nhưng không khó để nhận ra, đây là đèn trước của Honda CR-V 2023 vốn đang rục rịch ra mắt thị trường Bắc Mỹ.

Cụm đèn trước của Honda CR-V 2023 đã được đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam.

Cụm đèn trước của Honda CR-V 2023 đã được đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam.

Tất nhiên rằng việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng không đồng nghĩa với việc Honda CR-V 2023 sắp ra mắt Việt Nam. Theo kế hoạch, thế hệ mới của mẫu crossover cỡ C này sẽ được trình làng vào tháng 7 tới đây nhưng cũng không loại trừ khả năng CR-V tại Việt Nam sẽ được nâng cấp không quá lâu sau khi xe được ra mắt toàn cầu bởi hiện tại, mẫu xe này đang được lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bản nâng cấp của Honda CR-V được ra mắt nước ta vào năm 2020 và thông thường sau chu kì 2 – 3 năm, một mẫu xe ô tô sẽ đón thế hệ mới hoặc nâng cấp giữa vòng đời.

Honda CR-V 2023 mới chỉ được hé lộ một số hình ảnh chi tiết chứ chưa phải tổng thể.

Honda CR-V 2023 mới chỉ được hé lộ một số hình ảnh chi tiết chứ chưa phải tổng thể.

Như vậy, nhiều khả năng Honda CR-V 2023 bán ra tại Việt Nam sẽ có thiết kế giống xe tại thị trường Bắc Mỹ chứ không phải Trung Quốc. Dựa vào hình ảnh trên, có thể thấy ngoài cụm đèn pha sắc sảo hơn trước, CR-V mới sẽ có lưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh nan đan lưới bên trong và được sơn đen, đem lại diện mạo khá khỏe khoắn. Cản trước cũng được làm mới với thiết kế dày dặn, đi kèm hốc gió trung tâm khá lớn, nằm giữa 2 khe gió có viền mạ crôm.

Cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới bắt mắt hơn.

Cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới bắt mắt hơn.

Ngoài 2 hình ảnh trên, nội thất của Honda CR-V 2023 tại thị trường Bắc Mỹ cũng đã được hé lộ với thiết kế khá giống Civic và HR-V mới. Phía sau vô lăng 3 chấu là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí đặt nổi có kích thước vào khoảng 9 inch. Một số tiện nghi dễ nhận thấy gồm có điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây.

Nội thất của Honda CR-V 2023 tại thị trường Bắc Mỹ mới được hé lộ.

Nội thất của Honda CR-V 2023 tại thị trường Bắc Mỹ mới được hé lộ.

Hiện tại, Honda CR-V tại Việt Nam vẫn đang được đại lý chào bán với khuyến mãi lớn, trong đó có nơi giảm giá xe tới 120 triệu đồng. Thực tế, kể từ khi được nâng cấp và chuyển sang lắp ráp trong nước vào năm 2020, CR-V thường xuyên có khuyến mãi lớn từ 100 – 200 triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng. Do đó việc đại lý giảm giá cho CR-V như hiện tại khó có thể xem là dấu hiệu xả kho đón bản mới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam