Honda đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho xe máy điện Super Cub tại Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 00:57:00 30/01/2023

Trong tháng 1/2023, hãng Honda đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe máy, bao gồm cả Super Cub phiên bản thuần điện.

Theo thông tin trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hãng Honda đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy điện. Theo đó, hình ảnh của mẫu xe Honda Super Cub phiên bản thuần điện đã xuất hiện trong Công báo sở hữu công nghiệp số 418 tập A - quyển 2 tháng 1/2023. 

Xe máy điện Honda Super Cub được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Xe máy điện Honda Super Cub được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Honda Super Cub phiên bản thuần điện đã lần đầu tiên lộ diện qua hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở châu Âu vào hồi tháng 10 năm ngoái. Qua những hình ảnh này, có thể thấy phiên bản thuần điện của mẫu xe máy huyền thoại nhà Honda mang trên mình thiết kế khá đơn giản và gọn gàng. Đồng thời, Honda Super Cub phiên bản thuần điện chỉ đi kèm yên cho 1 người ngồi.

Xe máy điện Honda Super Cub trong hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại châu Âu

Xe máy điện Honda Super Cub trong hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại châu Âu

Dùng khung gầm underbone, Honda Super Cub phiên bản thuần điện được trang bị đèn pha LED hình tròn, yếm nhỏ gọn và sàn đặt chân rộng rãi. Chưa hết, mẫu xe máy điện này còn được trang bị bộ vành đúc khá lớn, dự kiến có đường kính 17 inch.

Xe máy điện Honda Super Cub sở hữu vành xe cỡ lớn và sàn đặt chân rộng rãi

Xe máy điện Honda Super Cub sở hữu vành xe cỡ lớn và sàn đặt chân rộng rãi

Bánh trước của xe đi kèm phanh đĩa trong khi bánh sau dùng phanh tang trống. Xe có thể sẽ được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS quen thuộc của hãng Honda. Trên bánh sau có mô-tơ điện với sự hỗ trợ của bàn đạp thông qua xích. Honda Super Cub phiên bản thuần điện có bàn đạp để người điều khiển tiếp tục di chuyển khi hết pin. 

Mô-tơ của xe máy điện Honda Super Cub nằm trên bánh sau

Mô-tơ của xe máy điện Honda Super Cub nằm trên bánh sau trong khi pin dự kiến nằm dưới sàn đặt chân

Hiện thông số kỹ thuật của Honda Super Cub phiên bản thuần điện vẫn chưa được hé lộ. Theo dự đoán, xe sẽ được trang bị pin Mobile Power Pack e: (MPP e:) của hãng Honda. Nhờ đó, người dùng có thể đổi pin thay vì chờ sạc pin. Cụm pin của Honda Super Cub phiên bản thuần điện được dự đoán là loại MPP e: 48V và đặt ngang bên dưới sàn đặt chân.

Honda Super Cub phiên bản thuần điện hiện chưa ra mắt

Honda Super Cub phiên bản thuần điện hiện chưa ra mắt

Theo kế hoạch được công bố vào cuối năm ngoái, hãng Honda sẽ tung ra 5 mẫu xe máy điện và xe đạp điện trong giai đoạn từ năm 2022 - 2024. Đến giai đoạn từ 2024 - 2025, Honda sẽ tiếp tục giới thiệu 4 mẫu mô tô điện. Trong đó, có 1 mẫu mô tô điện mang kiểu dáng maxi scooter, 1 xe roadster, 1 xe cruiser và 1 xe cho trẻ em. Cũng trong giai đoạn này, hãng Honda còn lên kế hoạch ra mắt 2 mẫu xe máy điện với hiệu suất tương đương xe ga 125cc. Rất có thể xe máy điện Honda Super Cub sẽ chính thức trình làng trong giai đoạn từ năm 2022 - 2024.

Ngoài Super Cub phiên bản thuần điện, Honda còn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe máy khác tại Việt Nam như Dream, Scoopy và U-Go. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam