Honda HR-V 2022 vừa chốt lịch ra mắt Thái Lan, giá xe tại Việt Nam bắt đầu giảm mạnh

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:08:57 23/10/2021

Honda HR-V tại Việt Nam vẫn là phiên bản cũ được ra mắt lần đầu vào năm 2018, hiện đang được một số đại lý áp dụng ưu đãi lên tới 150 triệu đồng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Honda HR-V được áp dụng ưu đãi lên tới 150 triệu đồng tại đại lý thế nhưng kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2018 đến giờ, chưa có năm nào mẫu SUV cỡ B này có tần suất nhận khuyến mãi “khủng” như năm nay. Cụ thể, một đại lý tại Hà Nội đang chào bán Honda HR-V với ưu đãi lên tới 140 triệu đồng bao gồm giảm giá tiền mặt và quà tặng phụ kiện, trong khi đó một showroom tại Bắc Ninh lại “làm tròn” khuyến mãi lên tới 150 triệu đồng. Điểm chung là đều áp dụng cho phiên bản L tiêu chuẩn của HR-V hiện đang có giá bán lẻ đề xuất là 786 triệu đồng.

Sau khi giảm, giá bán bản tiêu chuẩn của Honda HR-V tại một số đại lý vẫn còn cao hơn so với giá khởi điểm của nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Sau khi giảm, giá bán bản tiêu chuẩn của Honda HR-V tại một số đại lý vẫn còn cao hơn so với giá khởi điểm của nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Mức giảm giá và giá trị phần quà phụ kiện sẽ khác nhau tùy theo chính sách riêng của từng đại lý cũng như lượng xe còn tồn trong kho nhưng đa phần giá bán của Honda HR-V được giảm trực tiếp khoảng 80 triệu đồng, quà tặng phụ kiện vào khoảng 60 – 70 triệu đồng. Vậy nên để nhận được báo giá tốt nhất, khách hàng vẫn nên tham khảo qua nhiều bên bởi một đại lý trong TP. Hồ Chí Minh chỉ giảm giá trực tiếp 75 triệu đồng, không có quà tặng phụ kiện đi kèm.

Khuyến mãi lớn như vậy rất có thể là động thái xả hàng tồn kho nhằm dọn đường cho phiên bản mới. Nguyên nhân là do Honda HR-V 2022 đã được chốt lịch ra mắt Thái Lan (nơi xuất khẩu mẫu B-SUV này sang Việt Nam) vào đầu tháng sau. Trong suốt 3 năm kinh doanh tại Việt Nam, sức tiêu thụ của Honda HR-V tuy không thực sự nổi bật so với đối thủ do giá bán đang ở mức cao nhất phân khúc nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng được kỳ vọng 200 xe/tháng của nhà sản xuất. Duy chỉ có năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến sức bán của HR-V chạm đáy với doanh số cộng dồn năm 2021 tính đến hết tháng 9 vừa qua chỉ đạt 793 chiếc.

Thế hệ mới của Honda HR-V chưa ra mắt Thái Lan nhưng đã gặt hái được thành công lớn ở quê nhà khi đạt doanh số hơn 32.000 xe trong tháng đầu mở bán.

Thế hệ mới của Honda HR-V chưa ra mắt Thái Lan nhưng đã gặt hái được thành công lớn ở quê nhà khi đạt doanh số hơn 32.000 xe trong tháng đầu mở bán.

Ở lần nâng cấp lớn này, Honda HR-V 2022 sở hữu thiết kế nội/ngoại thất sang trọng, bắt mắt hơn cùng gói công nghệ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn và đặc biệt là hệ truyền động hybrid e:HEV tiết kiệm xăng. Các tiện nghi đáng chú ý tại thị trường Nhật Bản gồm có màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, màn hình giải trí 9 inch, hệ thống âm thanh 10 loa, hệ thống wifi trên xe, ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho chìa khóa, rèm che nắng dạng trượt ở hàng ghế trước, đèn trần xe điều khiển cảm ứng và sạc điện thoại thông minh không dây.

Nội thất của Honda HR-V 2022.

Nội thất của Honda HR-V 2022.

Hiện tại, các trang bị của Honda HR-V 2022 sắp ra mắt Thái Lan vẫn chưa được hé lộ nhưng dự kiến giá bán tại xứ sở Chùa Vàng có thể sẽ tăng mạnh. Điều này đông nghĩa với việc nếu được đưa về Việt Nam trong tương lai, Honda HR-V 2022 vẫn sẽ có giá bán cao nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam