Honda phát triển hộp số côn bán tự động giúp sang số nhanh và mượt hơn cả QuickShift lẫn DCT

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:23:59 31/05/2020

Hộp số côn bán tự động mới của Honda kết hợp được ưu điểm của hộp số ly hợp kép DCT và công nghệ QuickShift, đồng thời có giá thành sản xuất thấp hơn, dễ tiếp cận với người dùng hơn.

Hộp số ly hợp kép DCT hiện đang trang bị trên các mẫu xe phân khối lớn của Honda được xem là loại hộp số hiện đại nhất của hãng, tuy nhiên vẫn vướng phải một số vấn đề nhỏ khiến hãng xe Nhật Bản chưa thực sự hài lòng. Chính vì vậy Honda vẫn đang kiên trì phát triển loại hộp số mới với công nghệ côn bán tự động nhằm tăng tốc độ sang số. Chi tiết công nghệ côn tự động mới này được Honda miêu tả trong loạt ảnh đăng ký bản quyền thiết kế dưới đây.

Bản vẽ thiết kế hộp số côn bán tự động của Honda

Bản vẽ thiết kế hộp số côn bán tự động của Honda

Được biết, hộp số mới của Honda là loại hộp số côn bán tự động. Tương tự như thiết kế hộp số Hondamatic cũ, hệ thống côn bán tự động mới cho phép người lái chuyển số theo từng cấp, nhưng không cần thiết phải đụng đến tay côn. Thay vào đó, bộ côn thông minh này được thiết kế nhằm hoạt động như hệ thống sang số nhanh QuickShifter, tự động giảm ga khi sang số. Người dùng chỉ việc dùng chân để gẩy cần số, các trang bị điện tử khác bên trong sẽ phụ trách điều khiển các chức năng của bộ côn.

Bản vẽ trên cho thấy hệ thống ly hợp bán tự động hoàn toàn mới được tích hợp cùng hộp số 6 cấp truyền thống. Thiết kế hộp số ly hợp kép mới còn có lẫy chuyển số trên tay lái, cho phép người dùng bỏ qua chức năng tự động chuyển số của hộp số DCT.

Theo Honda, thiết kế hộp số mới này đã loại bỏ được sự phức tạp, cảm giác giật cục và không phát huy được hiệu năng động cơ của hộp số Honda Hondamatic. Bên cạnh đó, nhờ co thiết kế đơn giản mà hộp số này cũng sẽ bền hơn và giá thành sản xuất ít hơn. Nói cách khác, hộp số bán tự động mới của Honda kết hợp các ưu điểm của hộp số DCT lẫn công nghệ QuickShift, nhưng có giá thành thấp hơn hẳn, chỉ chênh lên đôi chút so với bộ hộp số ly hợp truyền thống.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam