Honda: Sẽ đưa xe điện vào Việt Nam, khó can thiệp vào tình trạng đội giá tại đại lý

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:22:02 20/05/2022

Mẫu xe điện mà Honda sắp bán ra tại Việt Nam có thể là Honda U-Go, có giá thành khá rẻ.

Tại sự kiện ra mắt Honda Air Blade mới diễn ra trong sáng nay, Honda Việt Nam cũng đồng thời trả lời một số câu hỏi liên quan đến mẫu xe ga mới cũng như một số vấn đề khác. 

Honda sẽ bán xe điện tại Việt Nam

Ngoài ra, còn một thông tin đáng lưu ý nữa chính là đại diện hãng cho biết sẽ sớm đưa xe điện vào thị trường Việt Nam để kinh doanh bên cạnh các sản phẩm xe động cơ đốt trong hiện tại. Tuy nhiên hãng chỉ dừng lại ở đó và không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về sản phẩm xe điện mà hãng sẽ kinh doanh tại Việt Nam.

Vào hồi cuối tháng 4 vừa qua, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã công bố thông tin bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy điện của Honda. Mẫu xe được Honda Việt Nam đăng ký bản quyền tại Việt Nam là xe máy điện U-Go, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vậy nên nhiều khả năng Honda U-Go sẽ là mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda được kinh doanh tại Việt Nam.

Xe máy điện Honda U-Go

Hình ảnh trong hồ sơ bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Honda U-Go với Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam

Tại thị trường Trung Quốc, Honda U-Go có giá bán 26,4 triệu đồng, bao gồm hai phiên bản là U-Go 800W và U-Go 1,2 kW, tương ứng với trang bị mô-tơ điện của xe. Trong đó, bản U-Go 800 trang bị mô-tơ điện 800W, công suất tối đa 1,6 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 43 km/h. Phiên bản 1,2 kW trang bị mô-tơ 1.200W với công suất tối đa 2,4 mã lực và có vận tốc tối đa 53 km/h.

Xe máy điện Honda U-Go

Xe máy điện Honda U-Go

Cả hai phiên bản Honda U-GO đều có chung trang bị bộ pin Lithium-ion 48V và 30Ah, có dung lượng 1,44 kWh. Khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp lên bộ pin kép, nâng công suất tiêu thụ pin lên 2,88 kWh. Chưa rõ Honda Việt Nam sẽ nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này từ Trung Quốc hay sẽ xây dựng dây chuyền mới nhằm nội địa hóa Honda U-Go tại Việt Nam.

Kỳ vọng bán ra 300.000 xe Air Blade mỗi năm

Trở lại với mẫu Honda Air Blade mới, mặc dù đang trong thời điểm phải cắt giảm sản lượng xe ga do nguồn cung nguyên liệu đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất xe trong nước bị hạn chế, dù vậy hãng xe Nhật Bản vẫn đặt kỳ vọng sẽ bán ra 300.000 xe Honda Air Blade mỗi năm. 

Honda Air Blade 160

Honda Air Blade phiên bản mới

Hiện nay, Honda Air Blade đang là một trong những mẫu xe ga chủ lực của Honda Việt Nam bên cạnh mẫu Vision. Trong năm 2021 vừa qua, Honda Vision ghi nhận doanh số 490.613 xe, chiếm 24,6% doanh số xe máy của HVN, xếp thứ hai về doanh số của Honda Việt Nam là Wave Alpha với doanh số 376.514 xe, chiếm 18,9% tổng doanh số xe máy. Mặc dù không công bố doanh số chi tiết của Honda Air Blade, tuy nhiên doanh số của hai mẫu xe này trong năm 2020 và 2021 luôn xấp xỷ khoảng 300.000 xe.

Khó can thiệp vào giá xe máy tại đại lý

Trước thông tin Honda giảm sản lượng xe ga sản xuất trong nước, có nhiều lo ngại rằng giá xe máy Honda tại đại lý sẽ tiếp tục tăng cao trong vài tháng tới, Honda đã có những lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, đại diện hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam cho biết mức giá mà hãng đưa ra là giá bán lẻ đề xuất, việc khách hàng chốt mua với HEAD ở mức giá khác hãng khó có thể can thiệp.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam