Huế đón khách quốc tế đường biển trở lại sau dịch

Du lịch | 08:59:00 12/10/2022

Tại sân trước Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Sở Du lịch và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức đón chào đoàn hơn 100 khách tàu biển quốc tế đến tham quan Cố đô Huế theo chuyến tàu du lịch Le Lapérouse (quốc tịch Pháp). Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đường biển trở lại cảng Chân Mây sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chào mừng đoàn du khách quốc tế

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cùng ông Đinh Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã nồng nhiệt chào đón đoàn, tặng hoa và tặng quà cho các thành viên trong đoàn.

Bà Beatrice Sorbets và ông Baptiste Poincignon-Versini (đến từ Paris, Pháp) - thành viên trong đoàn cho biết cảm thấy vui mừng và hào hứng khi được đến thăm Cố đô Huế. Các du khách cho biết cảm thấy rất thú vị khi trực tiếp được khám phá những di sản và văn hóa Huế cũng như ấn tượng với hình ảnh chiếc áo dài, nón lá Huế - điều mà trước đây họ chỉ thấy qua phim ảnh và thông tin, hình ảnh giới thiệu trên các phương tiện truyền thông. Hai du khách cũng bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình của ngành du lịch Huế.

Theo kế hoạch, đoàn du khách đến tham quan Đại Nội, lăng vua Minh Mạng và Nhà vườn Ngọc Sơn công chúa; thưởng thức ẩm thực Huế.

Trước đó, vào tối 9/10, du thuyền hạng sang Le Lapérouse (Pháp) đã cập cảng Chân Mây, đưa hơn 200 khách du lịch và đội ngũ phục vụ (106 khách và 110 thuyền viên) chủ yếu đến từ châu Âu (quốc tịch Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển) đến Thừa Thiên Huế. Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đường biển trở lại cảng Chân Mây sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Du thuyền Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp, dịch vụ chuẩn 5 sao, do hãng tàu Ponant điều hành. Khởi hành từ Indonesia ngày 20/9 và đã đi qua Singapore trước khi đến Việt Nam, tàu thực hiện chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8 đến 11 ngày là hành trình mới tại khu vực châu Á được Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 euro (gần 100 triệu đồng).

Sự kiện du thuyền hạng sang Le Lapérouse cập cảng Chân Mây và đưa khách đến Thừa Thiên Huế là tín hiệu tích cực đối với việc phục hồi du lịch; khởi động lại hoạt động du lịch tàu biển quốc tế tới Huế sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong tháng 9 năm 2022, lượng khách đến Huế đạt 184.872 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 25.591 lượt, tăng hơn 11% so với tháng trước. Khách lưu trú ước đạt 133.180 lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 529 tỷ đồng.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam