Hyundai Creta 2022 sẽ được lắp ráp tại Đông Nam Á, liệu có quay lại Việt Nam?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:31:00 23/10/2021

Dự kiến, Hyundai Creta 2022 sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021 diễn ra vào tháng sau.

Cách đây vài ngày, hãng Hyundai đã tung ra những hình ảnh phác họa chính thức của Creta phiên bản mới. Dự kiến, Hyundai Creta mới sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021 diễn ra vào tháng sau.

Không dừng ở đó, hãng Hyundai còn xác nhận việc sẽ lắp ráp Creta 2022 ở nhà máy tại Indonesia. Xe sẽ được bán ra tại Indonesia như mẫu SUV lắp ráp nội địa đầu tiên của thương hiệu Hyundai.

Hyundai Creta 2022 sẽ được lắp ráp tại Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia

Hyundai Creta 2022 sẽ được lắp ráp tại Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia

Hiện tại, Hyundai Creta đang được bán ở một số thị trường trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brazil và Mexico. Mẫu SUV cỡ B này chưa từng được bán ở thị trường Indonesia.

Tại Việt Nam, Hyundai Creta cũng từng được nhập khẩu và phân phối chính hãng từ năm 2015. Đến năm 2018, SUV cỡ B này đã bị "khai tử" tại Việt Nam, cùng với những mẫu xe Hyundai khác như Sonata và i20 Active.

Hiện chưa rõ ngoài Indonesia, Hyundai Creta 2022 có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Tuy nhiên, khả năng Creta mới quay trở lại Việt Nam có lẽ khá thấp vì hiện Hyundai đã có một mẫu SUV cỡ B ở nước ta, đó là Kona.

Như thông tin đã đưa, ở phiên bản 2022, Hyundai Creta sở hữu thiết kế ngoại thất như "Tucson thu nhỏ". Điều này không có gì lạ vì Hyundai Creta 2022 vốn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới, tương tự Tucson, Santa Cruz và Custo.

Trên đầu xe, Creta 2022 được trang bị lưới tản nhiệt không viền mới giống với Hyundai Tucson thế hệ thứ tư. Tích hợp vào lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị ban ngày hình học độc đáo có tên “Parametric Hidden Lights”. Trong khi đó, cụm đèn pha chính được đặt sâu trong hốc hình chữ nhật ở 2 góc cản trước. Tiếp đến là tấm ốp gầm màu bạc kéo dài lên trên, bao quanh hốc gió trung tâm và nắp ca-pô "cơ bắp".

Trái với đầu xe, thiết kế sườn xe của Hyundai Creta 2022 không thay đổi nhiều. Xe vẫn đi kèm nóc dốc dần về phía sau và hốc bánh khỏe khoắn, nối với nhau bằng đường dập gân trên cửa. Ngay cả thiết kế vành la-zăng của Hyundai Creta 2022 cũng không có gì mới.

Tương tự sườn xe, thiết kế đuôi xe của Hyundai Creta 2022 cũng giống với phiên bản cũ. Xe tiếp tục được trang bị cụm đèn hậu hình boomerang và tấm ốp gầm giả màu bạc như trước.

Hyundai Creta 2022 nhìn từ đằng sau

Hyundai Creta 2022 nhìn từ đằng sau

Bên trong, Hyundai Creta 2022 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ lớn hơn. Dự đoán, xe sẽ chỉ có thêm một số trang bị và công nghệ mới như chất liệu bọc ghế, camera 360 độ, màn hình hiển thị thông tin kính lái cũng như hệ thống an toàn chủ động ADAS.

Hình ảnh phác họa nội thất bên trong Hyundai Creta 2022

Hình ảnh phác họa nội thất bên trong Hyundai Creta 2022

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Hyundai Creta 2022 ở thị trường Indonesia. Trong khi đó, ở phiên bản cũ, mẫu SUV cỡ B này có đến 3 tùy chọn động cơ ở thị trường Ấn Độ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Thứ hai là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.4L, tạo ra công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Khi có mặt trên thị trường, Hyundai Creta 2022 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Kia Seltos và Nissan Kicks.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam