Hyundai Mufasa Adventure - SUV cỡ C với lưới tản nhiệt như Tucson, đèn hậu giống Santa Fe

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:55:00 24/03/2023

Rất có thể phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng sau.

Hôm nay, ngày 24/3/2023, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Mufasa Adventure tại Trung Quốc. Theo dự đoán, khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Hyundai Mufasa sẽ là mẫu xe thay thế đàn anh ix35 ở thị trường tỷ dân này. Hyundai ix35 chính là "anh em song sinh" của Tucson ở thị trường Trung Quốc.

Xe concept Hyundai Mufasa Adventure ra mắt tại Trung Quốc

Xe concept Hyundai Mufasa Adventure ra mắt tại Trung Quốc

Hyundai Mufasa Adventure sở hữu thiết kế đậm chất concept và theo phong cách off-road. Mẫu xe này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng Hyundai, thể hiện qua lưới tản nhiệt với mắt lưới hình học sơn màu đen bóng, tương tự Tucson, Palisade và Creta.

Hyundai Mufasa Adventure có lưới tản nhiệt như Tucson

Hyundai Mufasa Adventure có lưới tản nhiệt như Tucson

Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha nằm dọc, nối liền với khe gió. Trong khi đó, dải đèn LED định vị ban ngày được đặt phía trên lưới tản nhiệt, sát với nắp ca-pô. Trên nắp ca-pô còn có thêm 2 tay nắm màu bạc.

Đèn pha nằm dọc của Hyundai Mufasa Adventure

Đèn pha nằm dọc của Hyundai Mufasa Adventure

Bên dưới là cản trước với thiết kế cứng cáp và hầm hố với dòng chữ "Mufasa" dập phía trên hốc gió trung tâm chia thành 4 khoang. Ngoài ra, cản trước còn đi kèm 2 móc cứu hộ được thiết kế lộ thiên.

Điểm nhấn đập vào mắt ở khu vực sườn xe chính là bộ lốp off-road và vành hợp kim phối 2 màu. Bộ lốp này khiến Hyundai Mufasa Adventure có khoảng sáng gầm lớn. Bên cạnh đó là hốc bánh phồng lên, đi kèm ốp cua lốp nổi bật. Cột D của xe đi kèm tấm lưới màu bạc, cộng thêm giá nóc cỡ lớn tích hợp 2 dải đèn LED, càng nhấn mạnh phong cách off-road của xe.

Hyundai Mufasa Adventure sở hữu chiều cao gầm nổi bật

Hyundai Mufasa Adventure sở hữu chiều cao gầm nổi bật

Tấm lưới trang trí ở cột D của Hyundai Mufasa Adventure

Tấm lưới trang trí ở cột D...

Giá nóc của Hyundai Mufasa Adventure

... và giá nóc của Hyundai Mufasa Adventure

Ở phía sau, mẫu xe concept này được trang bị cụm đèn hậu hình bầu dục, tương tự Hyundai Santa Fe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Nằm bên trong đèn hậu là tem chữ nổi "Hyundai". Cản sau của xe cũng được thiết kế theo phong cách như cản trước và đi kèm 2 móc cứu hộ.

Hyundai Mufasa Adventure được trang bị đèn hậu giống Santa Fe

Hyundai Mufasa Adventure được trang bị đèn hậu giống Santa Fe

Trên chiếc xe concept này có hàng loạt chi tiết được trang trí bằng họa tiết hình tam giác như cản trước, cản sau, bệ bước chân, ốp cửa và giá nóc.

Hyundai Mufasa Adventure có nhiều chi tiết trang trí hình tam giác

Hyundai Mufasa Adventure có nhiều chi tiết trang trí hình tam giác

Cũng cần phải nói thêm rằng, Hyundai Mufasa phiên bản thương mại sẽ có thiết kế khác biệt đáng kể so với Mufasa Adventure. Trước đó, những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Mufasa phiên bản thương mại đã được đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Hyundai Mufasa phiên bản thương mại

Hyundai Mufasa phiên bản thương mại

Qua những hình ảnh đó, có thể thấy Hyundai Mufasa phiên bản thương mại sở hữu ngoại hình "tiết chế" hơn xe concept. Xe giữ lại một số chi tiết thiết kế của Hyundai Mufasa Adventure như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu và cánh gió mui.

Hyundai Mufasa phiên bản thương mại giữ lại đèn pha của xe concept

Hyundai Mufasa phiên bản thương mại giữ lại đèn pha của xe concept

Bên trong xe, Hyundai Mufasa phiên bản thương mại được trang bị màn hình cỡ lớn đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, gợi liên tưởng đến Hyundai Accent hay Elantra mới. Ngoài ra, xe còn có vô lăng vát đáy thể thao, viền chỉ màu đỏ, màn hình riêng phục vụ hệ thống điều hòa, nút bấm chuyển số, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Nội thất của Hyundai Mufasa phiên bản thương mại

Nội thất của Hyundai Mufasa phiên bản thương mại

Theo thông tin đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Hyundai Mufasa phiên bản thương mại sẽ sở hữu chiều dài 4.475 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.665 - 1.685 mm (tùy phiên bản) cùng chiều dài cơ sở 2.680 mm.

Động cơ của Hyundai Mufasa bản thương mại là máy xăng có mã G4NJ do công ty Shandong Hyundai Wia Automobile Engine tại Trung Quốc sản xuất. Động cơ này là loại hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 161 mã lực. Trong tương lai, mẫu SUV cỡ C này sẽ được bổ sung cả phiên bản hybrid.

Rất có thể phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng sau. Đến tháng 7 năm nay, xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Trung Quốc.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam