Hyundai Stargazer trở thành một trong những "chiến thần doanh số" của thương hiệu Hàn Quốc

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:31:00 06/12/2022

Dù mới ra mắt vào hồi tháng 7 năm nay nhưng Hyundai Stargazer đã đạt doanh số gần 6.000 xe tại thị trường Indonesia.

Mới đây, thương hiệu Hyundai đã công bố kết quả bán lẻ tại thị trường Indonesia trong 10 tháng đầu năm 2022. Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 1-10/2022, hãng Hyundai đã bán tổng cộng 24.253 chiếc xe cho khách hàng Indonesia, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Có được sức tăng trưởng như vũ bão kể trên phần lớn là nhờ 2 mẫu xe Hyundai Creta và Stargazer. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai ở thị trường Indonesia trong 10 tháng đầu năm là Creta với kết quả gần 14.000 chiếc. Không chỉ đóng góp nhiều cho doanh số của thương hiệu Hyundai ở đất nước vạn đảo, Creta còn là mẫu xe bán chạy nhất tại một số khu vực của Indonesia như Jakarta, Bali và Maluku trong 9 tháng đầu năm 2022.

"Gà đẻ trứng vàng" tiếp theo của Hyundai chính là mẫu MPV cỡ nhỏ Stargazer. Dù sở hữu thiết kế ngoại thất gây nhiều tranh cãi và không có phanh tay điện tử nhưng Hyundai Stargazer vẫn mang về gần 6.000 khách hàng cho thương hiệu Hàn Quốc trong 10 tháng đầu năm 2022. Đây là một kết quả đáng khen ngợi vì mẫu MPV này cũng mới ra mắt tại Indonesia vào tháng 7 năm nay.

Hyundai Stargazer trở thành một trong những chiến thần doanh số của thương hiệu Hàn Quốc

Hyundai Stargazer trở thành một trong những "chiến thần doanh số" của thương hiệu Hàn Quốc

Mẫu xe đứng thứ 3 về doanh số trong dàn sản phẩm của Hyundai ở Indonesia là SUV cỡ lớn Palisade. Dù có giá không rẻ chút nào nhưng Hyundai Palisade vẫn lôi kéo thành công hơn 1.600 khách hàng Indonesia.

Trong khi đó, mẫu ô tô điện Hyundai IONIQ 5 đạt kết quả bán hàng kỷ lục với hơn 1.400 chiếc trong 10 tháng đầu năm 2022 ở thị trường Indonesia. Đây là dấu hiệu tăng trưởng đầy tích cực dành cho thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Hiện nay, cả Hyundai Creta, Stargazer và IONIQ 5 đều đang được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia. Ngoài ra, cặp đôi Hyundai Creta và Stargazer còn được xuất khẩu từ Indonesia sang Việt Nam.

Hyundai Stargazer hiện cũng đã được phân phối tại Việt Nam

Hyundai Stargazer hiện cũng đã được phân phối tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Hyundai Creta cũng thường xuyên lọt vào top xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B. Trong khi đó, Hyundai Stargazer mới ra mắt Việt Nam vào hồi cuối tháng 10 năm nay. Hiện chưa rõ trong tháng đầu tiên bán tại Việt Nam, Hyundai Stargazer mang về doanh số bao nhiêu. Chỉ thấy rằng, mẫu xe này sở hữu trang bị khá ổn trong phân khúc và giá bán cũng không quá chênh lệch so với các đối thủ.

Hyundai Stargazer tại Việt Nam có tổng cộng 4 phiên bản và giá bán dao động từ 575 - 685 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất mang hơi hướng tương lai, đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 16 inch và đèn hậu LED tạo thành chữ "H" nổi bật. Bên trong xe có 6 hoặc 7 chỗ ngồi, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, đèn viền nội thất, 8 loa Bose kèm ampli rời, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, khởi động từ xa, đề nổ nút bấm.

Nội thất của Hyundai Stargazer tại Việt Nam

Nội thất của Hyundai Stargazer tại Việt Nam

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Stargazer là động cơ xăng Smartstream G, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp biến thiên iVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Đặc biệt, mẫu MPV này còn có gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm những tính năng như hệ thống cảnh báo/phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ cảnh báo/phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, đèn tự động thông minh AHB, cảnh báo mở cửa an toàn SEW và cảnh báo mệt mỏi cho tài xế. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, tính năng giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam