Kết quả play-off World Cup 2022: Australia giành vé đến Qatar sau loạt luân lưu

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:46:00 14/06/2022

Vượt qua Peru với tỷ số 5-4 ở loạt luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 120 phút ở trận play-off, ĐT Australia đã giành vé dự VCK World Cup 2022.

Rạng sáng 14/6, trận play-off liên lục địa World Cup 2022 đã diễn ra giữa ĐT Australia và ĐT Peru trên sân Al Rayyan (Qatar). Tính chất quan trọng của trận đấu khiến đôi bên nhập cuộc thận trọng, không đội bóng nào dám mạnh dạn tổ chức tấn công, áp đặt đối thủ trong những phút đầu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Australia. (Ảnh: Reuters).

Australia có những cơ hội dứt điểm nhiều hơn từ các sai số của hậu vệ Peru nhưng những tình huống sút nhanh của Duke hay Hrustic đều không thể tạo nên bàn thắng. Về phía Peru, họ cũng có những thời cơ dứt điểm nhưng Lapadula đã bỏ lỡ.

Hòa nhau 0-0 trong 90 phút chính thức, 2 đội phải thi đấu thêm 30 phút của hiệp phụ. Tại đây, tỷ số hòa không bàn thắng được giữ nguyên đến hết 120 phút tranh tài khi tốc độ vẫn không được đẩy lên quá cao.

Trước khi bước vào loạt luân lưu, HLV Arnold của Australia thực hiện sự thay đổi thủ môn khi Redmayne vào sân thay Ryan. Chính sự thay đổi này đã tạo nên bước ngoặt ở loạt đá "cân não".

Dù Boyle bên phía Australia đá hỏng loạt đầu tiên nhưng sau đó, các cầu thủ Peru đã không tận dụng thành công lợi thế. Advíncula đá hỏng và sau đó Valera thực hiện cú đá bị cản phá bởi Redmayne khiến Peru thua 4-5 sau 6 loạt sút.

Với chiến thắng nhọc nhằn trên loạt luân lưu, ĐT Australia đã trở thành đội bóng thứ 31 góp mặt ở VCK World Cup 2022. Đây là lần thứ 5 liên tiếp họ có vé dự World Cup. ĐT Australia sẽ thi đấu tại bảng D - VCK World Cup 2022 với ĐKVĐ Pháp, Tunisia và Đan Mạch./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam